Lương tháng 13 tính theo lương cơ bản hay lương thực lĩnh?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi ngocha, 27 Tháng hai 2006.

5,635 lượt xem

  1. ngocha

    ngocha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Các bác cho mình hỏi Lương tháng 13 được tính vào chi phí hợp lý, vậy mình chỉ được tính lương căn bản thôi hay là được tính lương thực lãnh. vd: Lương CB: 1,5tr, lương thực lãnh sau khi trừ BHXH và y tế: 2 tr (luôn phụ cấp chức vụ, tiền cơm trưa và tiền xăng). Mong các Bác chỉ giúp.
     
    #1
  2. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Lương tháng 13 sẽ là lương thực lĩnh, chứ không phải lương cơ bản vì chi phí lương sẽ bao gồm lương cơ bản cộng với các khoản phụ cấp.
     
    #2
  3. ngocha

    ngocha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Rất cám ơn bạn Nguyễn Tú Anh đã chỉ dẫn
     
    #3
  4. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Ở SG tớ thấy nhiều DN trả lương tháng 13 dựa trên mức lương đóng BHXH.
     
    #4
  5. Quỳnh Nhi

    Quỳnh Nhi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    cho mình hỏi với: nếu năm 2005 không đăng ký lương tháng 13 và cuối năm đó DN lỗ ( vì mới thành lập) thì chi tháng lương 13 có được không? rất mong được chỉ giáo. Cám ơn các bạn nhiều.
     
    #5
  6. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Lương tháng thứ 13 sẽ không đăng ký riêng với cơ quan thuế mà nó đã nằm trong qũy lương đã được đăng ký với cơ quan thuế ngay từ đầu năm khi nộp Tờ khai thuế TNDN rồi.

    Hì, DN lỗ không lẽ không được thưởng cho nhân viên làm việc vất vả sau một năm? Đây không phải là điều kiện để lương tháng thứ 13 được coi là chi phí hợp lý. Điều kiện chính là ở phía trên đó!
     
    #6
  7. hailuavud

    hailuavud Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Chào bạn Tú Anh,
    cho mình hỏi lương tháng 13 là lương thực lãnh nhưng mà có công văn nào quy định không hả bạn? Lỡ như mình làm rồi bác Thuế bảo rằng chỉ được tính trên lương cơ bản thôi thì phải làm sao để chứng minh là mình chi lương tháng 13 đúng, dường như nhà nước cũng khuyến khích các doanh nghiệp thưởng tháng 13 cho nhân viên phải không ạ?
     
    #7
  8. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Bạn hãy tham khảo ở Công văn số 3734 TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 hướng dẫn về việc hạch toán khoản lương tháng 13 vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

    Và có thêm điều kiện là: nếu khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại Hợp đồng lao động hoặc Thỏa ước lao động tập thể.
     
    #8

Chia sẻ trang này