Tinh hop le cua hoa don xang dau

  • Thread starter dragon76
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Cac ban oi ! Cuoi tuan di choi co dzui dze ko ? :chuoi

Cho minh thinh giao ti nhe: :f_o
Chuyen la nhu vay, minh co nguoi ban lam ke toan cho mot cong ty van chuyen hang noi dia, Cong ty hien tai chua co chiec xe nao de phuc vu cho cong tac van chuyen cua cong ty ca, toan bo cac hop dong van chuyen hang hoa cua cong ty duoc thuc hien qua cac hop dong thue xe ngoai van de la o cho nay: cac hoa don mua dau DO va phi cau duong cua cac xe thue ngoai nay la ghi ten nguoi mua hang la ten cong ty cua ban minh nhung theo minh duoc biet neu cong ty van tai chua co xe tai rieng cua minh thi khong duoc ke khai cac hoa don lien quan toi dầu DO va cac le phi cau duong ..vv lien quan den xe, vay theo cac ban co cach nao de hop ly hoa cac hoa don dau va le phi cau duong cho cong ty cua ban minh khong ? CAc ban chi giup minh nhẹ :thank :il
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoa

Guest
25/2/04
39
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Công ty bạn nên làm hợp đồng thuê xe ô tô với chủ phương tiện, trên hợp đồng ghi rõ tiền xăng dầu do công ty bạn trả.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
OK làm như Hoa đúng đó
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
C :il ảm ơn các bạn đã chỉ giáo, nhưng trong trường hợp chủ xe cho thuê là tư nhân (xe thuộc sở hữu cá nhân ) thì việc ký hợp đồng thuê xe với bên B ( tức là cá nhân cho thuê xe không có con dấu công ty) thì hợp đồng này có giá trị pháp lý không ? :il , neu khong thi làm cách nào để hợp thức hóa loại hợp đồng nảy ? :two:
 
H

hoa

Guest
25/2/04
39
0
6
Hà Nội
Truy cập trang
Đăng ký nộp thuế thay cho chủ phương tiện.(Tương tự như trường hợp thuê nhà dân làm văn phòng)
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
:thank Thủ tục đăng ký nộp thuế thay cho chủ phương tiện như thế nào? Hoa có thể hướng dẫn cho mình biết không ?Nhờ bạn tư vấn giùm nhé! :il
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Làm hợp đồng thuê xe_ đem HĐ ra Ủy ban xác nhận _ cá nhân cho thuê xe đăng ký MST ở cục thuế địa phương để mua hoá đơn và kê khai thuế TN và GTGT => hóa đơn xăng dầu sẽ hợp lệ.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
:il Các bạn có văn bản nào quy định chi tiết về vần đề này để mình tham khảo và dể giải trình với các sếp không ? Các bạn giúp mình nhé! :thank
 
T

thuyhp1979

Guest
Chao cac ban !
Cty minh cung dang co van de ve chi phi xang dau & cau duong doi voi xe o to. Cong Ty chinh cua minh o Sai Gon co cho Chi Nhanh o ngoai Ha Noi muon 1 xe O TO de van chuyen hang. Vi la xe cho muon len CN Cty o Ha Noi ko duoc khau hao xe, vay tien xang xe, tien cau duong & thue Lai xe muon cho vao Chi phi thi can co nhung thu tuc gi`? Ai biet thi giup minh voi.... ???? ...... Cam on cac ban nhieu.
 
N

NTV

Guest
Giải thích với sếp của bạn à? vấn đề là các sếp phải biết tôn trọng kế toán khi làm việc chứ, kế toán còn là một bộ phận tham mưu cơ mà. Thông thường trong các hoạt động XSKD, các hợp đồng kinh tế thường phải có kế toán làm cố vấn để các sếp không bị truy thu vì làm sai. Cái này chỉ có các sếp "ngu" mới coi thường.

sorry

:sorry :sorry
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
À, ai có mẫu hợp đồng cho thuê xe không nhỉ ? Mỉnh cũng đang cần nó đây . Thanks!
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Sao mẫu hợp đồng cho thuê xe tải không thấy bạn nào gửi cho mình hết nhỉ ? Buồn ! Bên trang web báo người lao động có các mẫu hợp đồng cho thuê nhà, chuyển chủ quyền nhà; mà k thấy mẫu cho thuê xe. :wall
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Ben canh hop dong thue xe minh nghi can phai dang ky dinh muc tieu hao xang dau cua xe thue van chuyen nua, nhung cach thuc dang ky tieu hao xang dau nhu the nao thi minh cung dang rat muon biet day ?
 
D

deka

Guest
__ Nếu bạn thuê xe trọn gói, thì phí xăng dầu + cầu đường là do bên thuê trả, vậy bên thuê phải xuất 1 hóa đơn cho tổng giá trị bao gồm cả những phần phí này ngoài phần thuê xe..

__ Nếu không bao gồm, các phí có liên quan này nhất định phải xuất cho Cty của bạn, nếu không thì đừng chấp nhận thanh toán, tốt nhất là để chứng thực nó có phát sinh, yêu cầu người đi theo xe ký nhận vào mặt sau hóa đơn mỗi khi bên cho thuê xe mua xăng or phí... việc này để đảm bảo việc mua hàng là có thật & cũng để kiểm tra việc xuất hóa đơn cho đúng đối tượng chưa..
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
:thank Cam on deka da chi giao, nhung trong thuc te moi chuyen khong don gian nhu vay, vi cong ty ban minh la cong ty nho, xe thue ngoai chu yeu la xe keu ngoai cac ben xe , vi the ho khong co hoa don Tc de xuat cho cong ty va sep cung khong doi hoi phan hoa don nay, van de la minh muon hop thuc hoa cac hoa don mua xang dau cua cac xe nay ( cac tai xe mua xang dau tren duong van chuyen va ghi nguoi mua hang la ten cong ty ban minh -theo minh hoa don nay la hoan toan hop le) nhung theo quy dinh cua cuc thue thi chi nhung cong ty co xe la tai san rieng cua cong ty thi moi duoc khau tru thue cua cac hoa don xang dạu, xe thue ngoai thi khong duoc, Vay deka co cao kien nao cho truong hop cua cong ty ban minh khong . :pepsi:
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Đúng như vậy trên thực tế rất nhiều khoản thuê ngoài không có hóa đơn tài chính, nhưng nếu bạn muốn đưa các chi về thuê xe vào chi phí thì tốt nhất là có hợp đồng. Nói rõ thuê ntn tiền xăng dầu, phí ai chịu..... hàng tháng lập bảng kê rồi lên thuế mua 1 tờ hóa đơn( tiền thuê xe ). ( hình như là 22,4% ) thì theo hợp đồng bạn có thể tính thêm cả xăng dầu và lệ phí cầu đường.
 
D

deka

Guest
__ Nếu thuê quen 1 chỗ thì ý kiến của cam_to cũng là 1 giải pháp khá hay, vừa hợp lý lại hợp lệ nữa dragon à.
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
:thank CÁc bạn có công văn nào hướng dẫn phải lập bảng kê như thế nào không vậy ?

Số 22,4% la số gì vậy cam to 80?
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
cac ban oi! Lam the nao de dang ky muc tieu hao xang dau (hop thuc hoa hoa mua dau DO) cua cac xe thue ngoai ? Nguoi nao co kinh nghiem chi giup minh voi! :il :thank :two:
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA