Cần chuẩn bị những gì khi cơ quan thuế tới kiểm tra

  • Thread starter letrang2808
  • Ngày gửi
L

letrang2808

Trung cấp
25/8/11
95
8
8
sài gòn
Công ty mình định cuối năm nay cho bên thuế vào kiểm tra. Mình lo không biết phải chuẩn bị những giấy tờ, hoá đơn chứng từ gì. Vì cty mình thành lập được gần 2 năm, mình chỉ nhập các dữ liệu, và làm sổ sách theo dõi trên máy tính (không phải bằng phần mềm) chứ không in ra. Vậy phải chuẩn bị những gì, mọi người chỉ giúp với.
Theo nguyên tắc khi làm xong trên máy tính thì phải in ra đưa cho sếp ký chứ bạn.
Nếu có thời gian bạn Lê trang mở một pic tường thuật về buổi kiểm tra thuế phòng khám của bạn cho mọi người trên diễn đàn theo dõi, biết đâu mọi người có thể giúp bạn và các thành viên cũng có thêm kinh nghiệm, bên mình chi cục thuế cũng vừa về kiểm tra xong, mất 3 ngày và bây giờ chờ quyết định thôi.
Hi...Công ty mình chưa chuẩn bị được đầy đủ sổ sách, thiếu nhiều nên mấy ổng cũng la ghê lém, hi..hi, hix...sếp mình dẫn mấy ổng đi nhậu+phong bì bạn ah, bây giờ cũng ổn rùi bạn ơi.hi
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hunt18

Cao cấp
10/10/09
233
2
18
tphcm
Sổ sách in ra cho sếp ký tên đóng dấu đầy đủ, kiểm tra chứng từ đầu vào, đầu ra xem còn đầy đủ không. Trước khi cơ quan thuế tiến hành kiểm tra, họ sẽ đưa yêu cầu cho mình chuẩn bị hồ sơ , thường là file bảng kê mua vào, bán ra ; tình hình vay ngân hàng (nếu có) liệt kê hợp đồng vay, mục đích vay, lãi suất, thời hạn ...; tình hình nộp ngân sách; HĐLĐ; BH; hóa đơn MV, BR; các báo cáo thuế......
 
N

nhuquynhvnbg

Guest
19/10/11
1
0
0
37
Hiep hoa bac giang
mình cũng mới làm kế toán, thấy mọi thứ lung tung hết cả lên. kế toán cũ chia sổ kế toán làm 4( 3 quyển phiếu thu chi luôn), 1cho phó GĐ, 1 cho GĐ, 1 chung cho cả 2 người( 3 cái này là nội bộ) và 1 quyển là bên ngoài doanh nghiệp. mình đang cân nhắc 1 số biện pháp mới theo cách của mình, nhưng hiện tại chưa thấy an tâm lắm, ai có ý kiến gì cho mình tham khảo với, mình cũng mới đi làm, công ty lại có 1 mình mình làm kế toán thôi, nên thấy rối quá. giúp mình với nhé. gửi mail cho mình theo địa chỉ: mainhatminh140287@gmail.com. cảm ơn mọi người.
 
VANMANH88

VANMANH88

Trung cấp
7/11/11
59
0
0
35
nam định
Thanh tra thuế.doanh nghiệp phải chuẩn bị những gì khi bị cục thuế kiểm tra?

Mọi người ơi cho mình hỏi tí nha.Mình vừa mới ra trường và cũng mới vào làm tại 1 công ty.Mình được phân công về kế toán thuế của công ty.Mà mình nghe nói cứ vào cuối năm thì cục thuế lại đến công ty mình để kiểm tra.Tại mình mới làm nên cũng chưa rõ lắm.Mình muốn hỏi thường thì vào cuối năm cục thuế đến kiểm tra thì thường kiểm tra những gì?.Ai biết chỉ dùm mình nhà.Mình cám ơn moị người nhiều.
 
NTAC

NTAC

Cao cấp
23/7/07
1,212
12
38
35
In the blue Air
Mọi người ơi cho mình hỏi tí nha.Mình vừa mới ra trường và cũng mới vào làm tại 1 công ty.Mình được phân công về kế toán thuế của công ty.Mà mình nghe nói cứ vào cuối năm thì cục thuế lại đến công ty mình để kiểm tra.Tại mình mới làm nên cũng chưa rõ lắm.Mình muốn hỏi thường thì vào cuối năm cục thuế đến kiểm tra thì thường kiểm tra những gì?.Ai biết chỉ dùm mình nhà.Mình cám ơn moị người nhiều.

Rất nhiều thứ, nhưng có lẽ cũng là những thứ thường ngày mà tay học thôi: BC tài chính, sổ sách kế toán chi tiết và tổng hợp, chứng từ kế toán, bản kê khai thuế gtgt hàng tháng, quyết toán thuế tndn quí, năm....
 
L

letrang2808

Trung cấp
25/8/11
95
8
8
sài gòn
Uả mình nghĩ là bình thường 3 năm thì thuế mới xuống thăm doanh nghiệp một lần thui chứ, cuối năm mấy ổng cũng xuống liểm tra nữa sao, hic...rắc rối wa hà.
 
L

letrang2808

Trung cấp
25/8/11
95
8
8
sài gòn
Ðề: Cần chuẩn bị những gì khi cơ quan thuế tới kiểm tra

Cho mình hỏi là cuối năm doanh nghiệp nào cũng bị kiểm tra sổ sách kế toán, báo cáo thuế phải không?, hay họ kiểm tra như thế nào vậy mấy bạn, mình muốn biết để chuẩn bị cũng cuối năm mất tiêu rùi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA