Phân bổ các thiết bị máy tính

  • Thread starter Lê Thu Trang
  • Ngày gửi
L

Lê Thu Trang

Cao cấp
26/9/05
325
0
16
Hà Nội
Chào các bạn!
Mình trao đổi một chút nhé. Chỗ mình làm là Công ty làm về phần mềm tin học, các công cụ dụng cụ chủ yếu là các thiết bị máy vi tính. Cho mình hỏi nếu ổ đĩa CD, ổ DVD có thời hạn bảo hành chỉ 1 năm thôi, và nó được mua bổ sung vào máy tính (không nằm đồng bộ ngay ban đầu khi mua) thì mình có nên phân bổ dần hay đưa cả một lần vào chi phí.
:friend: Cho mình hỏi trong một hệ thống kế toán của 1 doanh nghiệp có được phép sử dụng 2 phương pháp phân bổ CC-DC hay không?
Các bạn giúp mình với nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoami

Guest
Trong kế toán có nguyên tắt tương xứng- doanh thu và chi phí, theo ý mình thì bạn nên hạch toán vào 142 sau đó phân bổ dần - dưới 1 năm hay phân bổ và chi phí trong kỳ (nếu giá trị nhỏ) hay 242 nếu giá trị lớn.
Phương pháp phân bổ cc-Dc thì tuỳ theo giá trị CCDc đó sử dụng như thế nào mà bạn áp dụng cho phù hợp, chứ không theo nguyên tắc
Tuỳ thuộc vào mổi loại CCDC, giá tri và thời hạn sử dụng mà DN áp dụng pp phân bổ .
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Việc sử dụng phương pháp phân bổ 1 lần hay nhiều lần căn cứ vào sự đánh giá về đặc điểm ,tính chất ,thời gian sử dụng và công suất của công cụ DC . Do đó việc lựa chọn phương pháp phân bổ CCDC không có quy định bắt buộc cho các DN.
CCDC trong trường hợp của bạn có thể tính thẳng vào chi phí hay thực hiện phân bổ nhiều lần đều được.
 
xhongball

xhongball

Guest
4/10/05
85
0
0
TPHCM
Nếu giá trị không lớn thì đưa luôn vào chi phí đi ha, có sao đâu.
Trong một hệ thống kế toán còn được sử dụng 2 phương pháp tính giá xuất kho cho 2 mặt hàng khác nhau , nói chi là 2 phương pháp phân bổ CC-DC .
Bạn cứ yên tâm mà phân bổ nha .
 
T

tran_tung78

Guest
6/2/06
17
0
0
45
hanoi
Ai dậy bạn là swr dụng 2 phương pháp tính giá hàng hoá tồn kho cho 2 loại hàng hoá khác nhau. Bạn đã biết hết nguyên tắc kế toán chưa. Kế toán là phải dưạ trên nguyên tắc nhất quán (consistancy).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA