Ducnm nói:
Cám ơn mọi người!
Nhưng để đánh giá phần mềm có tốt không, ngoài việc chọn lựa để phù hợp với doanh nghiệp mình thì còn phải quan tâm đến vấn đề gì vậy? Mong mọi người chỉ giáo.....
Bạn thử đọc bài số 41 của tôi ở đây xem có gợi ý được gì không?
http://www.webketoan.com/forum/showthread.php?t=7167&page=5 Thêm 1 vài chú ý về từ "phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp"
Theo tớ, phải có cái nhìn xa hơn về chuyện "phù hợp"
- Phù hợp (tốt nhất là nâng cao thì tốt hơn) quy trình làm việc hiện thời, phù hợp với budget hiện thời cho dự án mua PM của công ty, phù hợp với trình độ, khả năng tiếp nhận giải pháp để vận hành và quản lý, v.v...
- Đáp ứng được yêu cầu phát triển tương lai. (Nếu ko đáp ứng được cái "tương lai" này thì 1 vài năm nữa lại đập/phá đi để mua cái khác đấy. Vì thế mà người ta mới nói đến TCO (Tổng chi phí của chủ sở hữu). Tôi đã từng đi nghe các sales consultants của SAP đi nói về vấn đề này khi họ "bị" hỏi là tại sao giải pháp của các ngày đắt hơn các hãng khác rất nhiều. Họ chủ yếu phân tích về vấn đề ROI & TCO thôi. Nếu tính TCO thì giải pháp của họ ... rẻ hơn
chứ ko phải đắt hơn. Thôi, đó là chuyện tây tàu, quay lại câu hỏi của bạn: "Nhưng để đánh giá phần mềm có tốt không, ngoài việc chọn lựa để phù hợp với doanh nghiệp mình thì còn phải quan tâm đến vấn đề gì vậy?", bạn hãy thử nghĩ xem ngoài việc "phù hợp" ra thì giải pháp pm đó đem lại cái gì cho bạn (nếu tính ra được tiền là tốt nhất) và sau đó tính các chi phí như chi phí lần đầu, chí phí hàng năm xem phần mềm nào là thực sự phù hợp.
- Bên cạnh đó, bạn hãy xem xét khả năng hỗ trợ sau bán hàng của nhà cung cấp. Đặc biệt chú ý đến các hình thức hỗ trợ mà nhà cung cấp giải pháp thực hiện. Đây là điều mà tớ đang băn khoăn nhất vì hiện nay ở VN chỉ coi trọng mỗi "hình thức trực tiếp kiểu Alo hoặc ...xe máy" (mà đối với những nhà cung cấp có hàng nghìn khách hàng, họ chỉ có vài chục nhân viên (kể cả nhân viên bán hàng) thì đương nhiên là
ko thể chăm sóc khách hàng "cực tốt" được nếu ko có hình thức hỗ trợ trực tuyến)