theo bên mình vừa làm hồi tháng 6.11 vừa rồi thì Khi người lao động nghỉ sinh, bạn chỉ cần báo giảm trong mẫu 03 TBH (là cái mẫu mà hàng tháng bạn vẫn phải nộp đó).
Còn lại không cần làm gì cả.
Lưu ý: bạn nhớ báo giảm 4 tháng, trong mục ghi chú nhớ note là nghỉ thai sản. Và không đóng 1 BHXH lẫn BHYT hay cả BHTN cho nhân viên này nhé.
Khi nào chị ý quay trở lại làm, thủ tục để làm thanh toán cho chị này bao gồm:
- Giấy khai sinh của con chị ý
- Sổ BH của nhân viên
- Và mẫu số Mẫu số: C 67a- HD
- số tiền thanh toán vẫn là lương đóng bảo hiểm trung bình của 6 tháng liền trước đó x 4 + 2tháng lương cơ bản (830kx2)
Đây là với trường hợp đã được thanh toán tiền viện phí rồi.
Về trường hợp của chị nhân viên này: do bạn nói là chị đóng bảo hiểm từ 1/5/11, và nghỉ sinh vào ngày 20/10
thì do tháng 10 chị này làm 20 ngày nên bạn bắt đầu báo giảm từ tháng 11.11 đến tháng t2.12
Bạn cứ đọc lại luật đi, nhưng mình nghĩ nếu báo giảm từ tháng 11 thì cho đến hết tháng 10 chị này vẫn đủ 6 tháng, nh mình ko sure phần này, bạn cứ gọi lên BHXH hỏi tí nhé