Tìm qui định tới công tác phí

  • Thread starter mthphuong
  • Ngày gửi
M

mthphuong

Guest
17/1/05
17
0
0
Ha Noi, Viet Nam
Xin chào
Mình đang phải lập định mức về chi công tác phí cho công ty mình (cả đi trong nước và nước ngoài), nhưng mình không biết bắt đầu từ đâu và các cơ sở lập ra sao.
Có bạn nào biết về các thông tư, công văn nào liên quan đến quy định thanh toán công tác phí, hạn mức chi công tác phí trong doanh nghiệp thì chỉ giúp cho mình với !
Cảm ơn rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thao Nhi

Guest
3/3/06
68
0
0
Ha noi
Chào bạn,
Cho đến bây giờ, mình vẫn chưa thấy có quy định cụ thể nào của nhà nước cho từng loại hình doanh nghiệp cả. Tuy nhiên, vừa rồi, mình có đọc được thông tư 118/2004/TT-BTC ngày 08/12/2004 của Bộ Tài chính - Quy định về chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị đối với các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trong cả nước. Bạn có thể tải thông tư này về từ trang web Bộ tài chính: mof.gov.vn.
Hy vọng là trong đó có thông tin cho bạn tham khảo.
Chúc bạn luôn vui.
 
M

mthphuong

Guest
17/1/05
17
0
0
Ha Noi, Viet Nam
Quá ổn, vậy là trong nước thì đã tàm tạm rồi còn ở nước ngoài thì tính như thế nào, các bạn giúp mình nữa nhé
 
D

DMF

Guest
6/10/05
9
0
0
50
Hanoi
Ban tìm T.tư 45/1999/TT-BTC ngày 4/5/1999 của Bộ tài chính tren trang web ww.mof.gov.vn qui định rất rõ về công tác phí ngoài nước theo từng nước và chức vụ.
 
T

thaoketoan

Guest
Chi phí công tác phát sinh ở nước ngoài

Mình đang làm cho công ty 100% vốn của Nhật, hạch toán độc lập với công ty mẹ. Hiện mình đang gặp vướng mắc trong việc hạch toán chi phí công tác (vé máy bay mua của hãng nước ngoài - chi cho sếp người Nhật sang công tác ở Việt Nam, tiền taxi, tàu xe, ăn uống ngủ nghỉ của sếp Việt Nam sang công tác ở Nhật). Hạn mức chi phí công tác này căn cứ vào đâu?
Có những khoản không có hóa đơn có được hạch toán vào chi phí hợp lý không. Còn những khoản có hóa đơn thì chỉ ghi tên người mua là tên sếp của mình, không ghi tên công ty ở Việt Nam cũng không ghi MST (theo sếp của mình thì ở bên Nhật họ không ghi những thông tin đó). Hóa đơn hợp lệ để hạch toán trong trường hợp này có những tiêu chuẩn gì? Nếu những hóa đơn kể trên của mình là không hợp lệ mình nên làm thế nào?
Mình có đọc Quyết định về việc phải dịch những chứng từ đó ra tiếng Việt có xác nhận của người dịch nhưng mình vẫn thắc mắc là có nhất thiết phải dịch những chứng từ đó ở phòng công chứng và công chứng bản dịch đó không?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA