[Xin mẫu] Làm văn bản giải trình tờ khai GTGT T7.2011

Thảo luận trong 'Thành viên giúp nhau' bắt đầu bởi vuiltm, 21 Tháng chín 2011.

5,303 lượt xem

  1. vuiltm

    vuiltm Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Gấp lắm cả nhà ơi!
    Em phát hiện tờ khai GTGT T7 bị sai nhưng không làm tăng, giảm số thuế phải nộp. Trên bảng kê bán ra kê 263 hoá đơn trong đó có 9 hoá đơn huỷ. Nhưng em kiểm tra thì thực tế T7 chỉ có 261 hoá đơn trong đó có 7 hoá đơn huỷ. Tức là tháng 7 em kê nhầm 2 hoá đơn huỷ đã kê vào tháng 6 rồi.
    Em đọc trên tt28 nếu sai sót không làm tăng, giảm số thuế thì không phải khai bổ sung mà phải làm văn bản giải trình nộp kèm thêm tờ khai mới đã sửa.
    Các bác nào có mẫu này thì cho em xin với, hay ai có ý kiến về cái văn bản này thì giúp em nhé vì em chả biết giải trình thế nào cả.
     
    #1
  2. vuiltm

    vuiltm Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Hu hu sao khong co ai tra loi giup em vay a
    Em dang can gap lam
     
    #2
  3. hiepnt1974

    hiepnt1974 Chạy xe ôm ^^

    Bài viết:
    1,167
    Đã được thích:
    33
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hạ Long city
    Văn bản này là do bên em tùy soạn thôi, không có mẫu sẵn đâu em, trong văn bản đó em ghi rõ sai sót, nguyên nhân dẫn đến sai sót .
    Thế nhé.
     
    #3
  4. bichvan.tax06

    bichvan.tax06 Moderator Staff Member

    Bài viết:
    3,810
    Đã được thích:
    285
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Thủ Đô
    Em phải làm hồ sơ khai bổ sung điều chỉnh cho kỳ thuế có sai sót nhé ! Ko phân biệt việc sau khi điều chỉnh có làm tăng/giảm số thuế phải nộp hoặc tăng/giảm số thuế được khấu trừ của kỳ thuế có sai sót !

    Trừ TH sai sót ko ảnh hưởng tới VAT thì ko phải làm khai bổ sung điều chỉnh mà làm tờ khai thay thế như sai : Doanh Thu, sai thông tin đơn vị( sai địa chỉ, tên NCC...), sai số hoá đơn, sai seri ...vv...trên bảng kê HHDV, hoặc 01/GTGT.

    Sau khi em làm điều chỉnh xong thì trên 01/KHBS có phần lý do điều chỉnh em gõ vào đó lý do vì sao ...

    Công văn giải trình : Cv này em tự gõ về hình thức thì giống bao công văn em đã từng gửi cho CQ Thuế, khác cái nội dung : DO sơ suất nhầm lẫn trong kê khai...cụ thể nhầm như thế nào, của kỳ thuế nào...nay DN xin làm hồ sơ bổ sung, điều chỉnh cho kỳ thuế...và cam kết là đúng sự thật...đại loại như vậy.

    Và giấy tờ kèm theo khác cho việc giải trình bổ sung( nếu có).
     
    Last edited: 22 Tháng chín 2011
    #4
  5. lindanguyenkt

    lindanguyenkt Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    sai gon
    trường hợp cong ty mình nếu chỉ sai mả số thuế trên hoá đơn đầu vào. Có cần phải in ra bộ hồ sơ thuế mới để nộp ko? Mình ko thấy việc này trong thông tư 153 hay 28. mà mình nghĩ cần j phải nộp lại, nếu nộp lại thì cũng y chang cái cũ mà.
    Mọi người cho em biết nhe. Đang thắc mắc mãi.
     
    #5

Chia sẻ trang này