H
huycapri
Guest
- 16/2/04
- 31
- 0
- 0
Các bác cho em hỏi nhờ tý tẹo ah!
Hiện nay theo quy định của luật lao động thì doanh nghiệp phải trích lập dự phòng trợ cấp mất việc làm cho công nhân viên của mình.
Nhưng một công ty Nhà nước vừa cổ phần hóa năm 2004, toàn bộ quỹ dự phòng đã được chuyển thành lợi nhuận sau thuế của Cty đó (theo thông tư 76/ BTC về cổ phần hóa doanh nghiệp). Theo đó, doanh nghiệp chỉ trích lập dự phòng cho cán bộ công nhân viên với thời gian công tác là 1 năm ( kể từ thời điểm cổ phần hóa).
EM thì thấy thế này sai quá rùi, bởi vì người lao động khi nghỉ vẫn được trợ cấp dựa trên số năm làm việc thực tế của họ. Doanh nghiệp vẫn phải trả đủ cho người lao động. Khoản trợ cấp thôi việc cho thời gian làm việc tại DN khác trước khi đến DN vẫn phải do DN trả. SAu đó DN đòi lại khoản này từ DN khác.
Như vậy tại DN mới cổ phần hóa này, dự phòng trợ cấp thôi việc là không đủ!
Ý kiến của các bác về vấn đề này như thế nào ah? BÁc nào có văn bản pháp luật quy định rõ về vấn đề này cho em xin ah!
Em xin chân thành cảm ơn!
Hiện nay theo quy định của luật lao động thì doanh nghiệp phải trích lập dự phòng trợ cấp mất việc làm cho công nhân viên của mình.
Nhưng một công ty Nhà nước vừa cổ phần hóa năm 2004, toàn bộ quỹ dự phòng đã được chuyển thành lợi nhuận sau thuế của Cty đó (theo thông tư 76/ BTC về cổ phần hóa doanh nghiệp). Theo đó, doanh nghiệp chỉ trích lập dự phòng cho cán bộ công nhân viên với thời gian công tác là 1 năm ( kể từ thời điểm cổ phần hóa).
EM thì thấy thế này sai quá rùi, bởi vì người lao động khi nghỉ vẫn được trợ cấp dựa trên số năm làm việc thực tế của họ. Doanh nghiệp vẫn phải trả đủ cho người lao động. Khoản trợ cấp thôi việc cho thời gian làm việc tại DN khác trước khi đến DN vẫn phải do DN trả. SAu đó DN đòi lại khoản này từ DN khác.
Như vậy tại DN mới cổ phần hóa này, dự phòng trợ cấp thôi việc là không đủ!
Ý kiến của các bác về vấn đề này như thế nào ah? BÁc nào có văn bản pháp luật quy định rõ về vấn đề này cho em xin ah!
Em xin chân thành cảm ơn!