J
Năm 2004, công ty tôi có ký 2 hợp đồng mua hàng từ công ty A bán cho công ty B (Công ty A là công ty trong nước còn B là nước ngoài). Vì công ty A không giao hàng đúng hạn nên chúng tôi không có hàng giao cho bên cty B. Quá hạn, công ty B không chịu nhận hàng và buộc chúng tôi phải nộp phạt 1 phần (sau khi đã thương lượng) theo như hợp đồng. Vì giữ mối làm ăn nên chúng tôi chấp nhận chịu phạt (khoảng $20K). Khoản phạt này tôi đã hạch toán vào chi phí bất thường và loại ra khi quyêt toán thuế 2004.
Đối với công ty A, họ đưa ra đủ lý do để thoái thác lỗi và không chịu bồi thường theo hợp đồng. Vụ việc sau nhiều lần thương lượng không thành nên đưa ra toán án và sau hơn 1 năm thụ lý hồ sơ, tòa đã xử cho chúng tôi thắng với số tiền bồi thường khoảng gần bằng số chúng tôi đã chịu phạt (Khoảng 300tr).
Bây giờ tôi phải hạch toán như thế nào vì khoản thu nhập bất thường này đúng ra phải trừ khoản phạt kia đi mới đóng thuế, nhưng khoản kia đã quyết toán cách đây 2 năm rồi?
Đối với công ty A, họ đưa ra đủ lý do để thoái thác lỗi và không chịu bồi thường theo hợp đồng. Vụ việc sau nhiều lần thương lượng không thành nên đưa ra toán án và sau hơn 1 năm thụ lý hồ sơ, tòa đã xử cho chúng tôi thắng với số tiền bồi thường khoảng gần bằng số chúng tôi đã chịu phạt (Khoảng 300tr).
Bây giờ tôi phải hạch toán như thế nào vì khoản thu nhập bất thường này đúng ra phải trừ khoản phạt kia đi mới đóng thuế, nhưng khoản kia đã quyết toán cách đây 2 năm rồi?