Hỏi về hệ thống kế toán trong một dự án?

  • Thread starter glory
  • Ngày gửi
G

glory

Guest
9/2/06
2
0
0
Hanoi
Thưa các bác, trước đây em học khoa tài chính doanh nghiệp của trường kinh tế quốc dân, đã từng làm kế toán công nợ được vài tháng (cách đây đã 5 năm), nhưng sau đó lại làm công việc khác. Hiện nay có người quen đề nghị em làm kế toán cho một văn phòng dự án hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, van phong nay tham gia cac du an cong nghe cua cac Bo (dự án của Đức, sau 1-2 năm có thể chuyển thành công ty).
Em mong các bác cho em biết các nghiệp vụ kế toán cụ thể có thể phát sinh trong các văn phòng dự án kiểu này, em muốn xem khả năng có làm được không để trả lời người ta.
Cám ơn các bác đã quan tâm.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Nếu bạn làm kế toán ở đây có khi còn nhàn hơn so với kế toán trong các DN sản xuất và thương mại. Bởi vì bạn biết là một dự án khi đưa ra đến khi thực hiện phải trải qua một quá trình nghiên cứu và thẩm định rất dài . Thời gian vạch kế hoạch , chuẩn bị đầu tư, đầu tư , kết thúc đầu tư, thanh lý dự án đa số là công việc của những người quản trị . Bạn có lẽ chỉ theo dõi các khoản thu chi của dự án thôi. Nhìn chung tất cả những cái đó đều có tính chất kế hoạch chiến lược nên thực tế những chứng từ phát sinh không nhiều. Nếu không có nhiều chứng từ phát sinh thì kế toán cũng vừa làm vừa nghe thảo luận của các nhà quản trị dự án . Khoẻ nhé.
 
D

DMF

Guest
6/10/05
9
0
0
50
Hanoi
Kế toán dự án à? Về chuyên môn quá dễ; hiểu đơn giản nhất là chỉ cân đối thu chi như kiểu nhận lương 10tr/tháng rồi hoạch định chi tiền điện bn,tel bn, đưa vợ bn,entertaiment( for biz) bn,.... thôi mà. Thông thường có 1 bản mô tả dự án trong đó có appendix về budget, rồi trong budget đó chia thành các budget line hoặc account hoặc gì gì tương tự như thế và .... $$$. Số $$$ tương ứng với các hoạt động của dự án, nhớ xem kỹ bản mô tả dự án xem $$$ sẽ dùng vào việc gì nhé,mức chi cho từng công việc ra sao. Rồi trong quá trình hoạt động sẽ đúng thế mà chi tiêu; không có trong mô tả thì không chi(trên giấy tờ). Các khó là khi hoạch định budget rồi nhưng trong thực tế sẽ có sự khác biệt, sự khác biệt ít hay nhiều phụ thuộc trình độ người viết dự án. Có hai cách xử lý : thứ nhất là tái cơ cấu lại budget (reallocated) cho phù hợp với thực tế hoạt động, TÂY nó thường làm thế vì nó làm dự án lâu rồi; còn cách thứ hai là "bốc" chứng từ cho đúng với budget ban đầu, TA hay làm vậy để khỏi phải giải trình tránh ảnh hưởng đến đơn vị cấp phát; chỗ này chính là nơi thể hiện trình độ người làm công tác kế toán đây!!!GOOD LUCK!!!
 
K

Kiemnhieutien

Guest
25/2/06
16
0
0
Hanoi
Em được biết trong kế toán dự án, khó nhất là khâu thanh lý dự án. DMF ơi, a/c có thể chỉ bảo thêm được không ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA