Chi phí để tính GT Công trình

  • Thread starter nguyendinhhuy
  • Ngày gửi
N

nguyendinhhuy

Sơ cấp
19/10/05
17
0
1
Bac ninh
#1
Chào tất cả các thành viên!
Các bạn cho mình hỏi một chút về việc phân chia chi phí như sau:
Or công ty tôi có rrất nhiều đội xây dựng, mỗi đội cũng có rất nhiều công trình do vậy các hoá đơn đội mang về lại không theo dõi được chi tiết cho từng công trình vì vậy để phân chia chi phí cho từng công trình các bạn cho mình hỏi có thể làm cách nào để phân bổ chi phí đó cho các công trình được.
Hãy cho tôi một lời khuyên
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#2
Hóa đơn không chi tiết cho từng công trình nhưng nguyên vật liệu mua về được xuất vào từng công trình là bao nhiêu thì phải theo dõi chứ? Dưới các đội không có kế toán sao? Nếu vậy thì kế toán trên công ty chưa biết cách quản lý rồi. Bạn nên xem lại từ khâu nhân sự của phòng kế toán trước đã.
 
X

XuanDuc

Thành viên thân thiết
2/9/04
254
0
16
48
Bình Dương
#3
nguyendinhhuy nói:
Chào tất cả các thành viên!
Các bạn cho mình hỏi một chút về việc phân chia chi phí như sau:
Or công ty tôi có rrất nhiều đội xây dựng, mỗi đội cũng có rất nhiều công trình do vậy các hoá đơn đội mang về lại không theo dõi được chi tiết cho từng công trình vì vậy để phân chia chi phí cho từng công trình các bạn cho mình hỏi có thể làm cách nào để phân bổ chi phí đó cho các công trình được.
Hãy cho tôi một lời khuyên
Nếu đã lỡ rồi, bạn căn cứ dự toán, tổng hợp toàn bộ khối lượng vật tư của từng công trình đối chiếu với thực tế phát sinh trên hóa đơn để phân bổ chi phí cho phù hợp với từng công trình.
Dĩ nhiên, dự toán không bao giờ đúng với thực tế khi thi công.
 
A

AFC

Trung cấp
18/3/06
135
1
0
HCM
#4
Chi phí tính giá thành!

nguyendinhhuy nói:
Công ty tôi có rrất nhiều đội xây dựng, mỗi đội cũng có rất nhiều công trình do vậy các hoá đơn đội mang về lại không theo dõi được chi tiết cho từng công trình vì vậy để phân chia chi phí cho từng công trình các bạn cho mình hỏi có thể làm cách nào để phân bổ chi phí đó cho các công trình được.
Tôi nghĩ là bạn nên xem lại, có thể hóa đơn không chi tiết cho công trình nhưng đội nào làm công trình thì họ biết rất rõ đấy, chỉ cần bạn hỏi họ thôi. Chỉ có chi phí chung thì phải phân bổ cho nhiều công trình làm cùng một lúc. Chi phí nhân công cũng vậy, mấy ổng chấm công từng công trình một. Còn lại chi phí nguyên vật liệu thì chính xác đấy. Các ông đội mà không biết mua cho công trình thì mấy ống đó cho nghĩ làm cho rồi, nhiệm vụ của mấy ổng mà. Tôi đã từng gặp nhiều khách hàng là cty xây dựng họ biết từng chi tiết một đấy.
 
N

nguyenle

Sơ cấp
27/2/06
14
0
0
Vietnam
#5
Doanh thu nào thì chi phí ấy.
Đó là nguyên lý bất di bất dich;
Trường Hợp của ban là vấn đề lớn của mọi doanh nghiệp xây dựng;Theo tôi ban nên căn cứ vào dự toán để biết được định mức vật tư của công trình đó để kiểm soát nguyên vật liệu, Chi phí nhân công khoảng 20% trên doanh thu đối với công trình xây dựng là hợp lý ( tất nhiên tuỳ từng loại công trình);
Còn nếu không : Thì phải căn cứ vào bảng kê nhập xuất để biết được chi phí đó của công trình nào để hạch toán.
Chúc thành công.
 
adam_tran

adam_tran

Steel Partner
17/5/05
1,373
32
48
41
Goooogle
#6
Tôi xin hỏi rõ ra trường hợp của bạn Nguyễn Đình Huy: Có phải Đội xây của bạn ở đây là những nhà thầu nhỏ không có pháp danh, họ sẽ nhận công trình và thông qua công ty bạn để hợp thức các thủ tục xây dựng. Bù lại họ sẽ mang hóa đơn đầy đủ (hoặc không đầy đủ) về cho công ty của bạn, công thêm 1 khoản phí nào đó.
Cân đối và hạch toán trường hợp này rất khó khăn, nhất là khi hóa đơn lấy về không đầy đủ, không rõ ràng, ghi giảm giá trị, ghi khác chủng loại vật tư. Kế toán cho trường hợp này rất rất khó và chẳng ai có thể giúp bạn được! Chỉ có cách bạn tập hợp chứng từ cho đủ làm Nhập kho, rồi căn cứ vào đó xuất kho cho hợp lý với tiến độ, số lượng, chủng loại như dự toán. Nói thì đơn giản, nhưng làm thì... cực kỳ mất thời gian và công sức!
 
H

huyenanh

Sơ cấp
4/3/06
20
0
0
Cau giay-Ha noi
#7
Tại công trình ban phải co hệ thống kho quản lý vật tư nhiên,nguyên liệu chứ.Như vậy hãy tập hợp phiếu nhập xuất kho tại Công trường,và cac chi phí liên quan,VD: Chi giao dịch tiếp khách(lưu y chi phí như Chi phí cho PMU 18 thì phải xử lý ngay nhé),chi phí sửa chưa mmtb ...tập hợp thành chi phí để lên giá thành thôi!
 

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • quangktb52
  • Perfume_at
  • xediengiatot



Xem nhiều