Ghi nhận tài sản cố định?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi le ngoc trung, 20 Tháng ba 2006.

1,964 lượt xem

  1. le ngoc trung

    le ngoc trung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha tay
    Chào các Anh chị trên diễn đàn em đang làm ở công ty xây dựng, công ty em có thuê một xưởng sản xuất có một vấn đề em muốn hỏi các Anh/Chị mong các Anh Chị giúp em. Trong quá trình thuê xưởng sản xuất công ty em có phát sinh một khoản chi phí để xây dựng xưởng tổng trị giá là 30 triệu đồng. Vậy em muốn hỏi số tiền đó có được tính vào trị giá tài sản cố định hay không hay là cho vào chi phí luôn, định khoản nghiệp vụ phát sinh đó như thế nào?
     
    #1
  2. Bilica

    Bilica Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Theo mình thì vẫn hạch toán vào chi phí bình thường vì chi phí đó phát sinh trong quá trình xây nhà xưởng mà :dzo:
     
    #2
  3. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Cái này có thể xem là CP trả trước nên cho vào TK 242 rồi phần bổ dần cũng được.
     
    #3
  4. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Tài sản này công ty đi thuê cơ mà, có phải là tài sản của doanh nghiệp đâu mà tính vào trị giá tài sản cố định? Hay là công ty bạn có ý định sẽ mua nó luôn sau thời gian đi thuê?

     
    #4
  5. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    4,021
    Đã được thích:
    1,354
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Nếu phần xưởng xd thêm của bạn có thể tách biệt với phần thuê thì vân được ghi nhận là TSCĐ hữu hình và khấu hao.
     
    #5
  6. le ngoc trung

    le ngoc trung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha tay
    Trước hết mình cảm ơn các bác đã đóng góp ý kiến cho em.Theo như bác nguyen tu anh thi đúng như vậy em cũng đang phân vân vì nó là tài sản đi thuê cho nên em cũng không biết giải quyết nghiệp vụ đó như thế nào cho đúng. còn theo như bác HỒ LAN thì cho vào 242 thì phân bổ mỗi tháng bao nhiêu thì hợp lý? Em cũng muốn cho khoản này vào chi phí càng nhanh càng tốt, liệu Em có thể cho tất cả một lần vào chi phí được không? nếu cho hết vào chi phí thì nghe có vẻ không hợp lý cho lắm.
     
    #6
  7. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Nếu đưa vào TK 242 thì thời gian phân bổ phải trên 1 năm, nếu dưới 1 năm thì phân bổ vào TK 142.

    Đưa vào chi phí ngay một lần thì sẽ dẫn đến sự tăng lên đột ngột của chi phí trong kỳ đó. Hơn nữa, chi phí này phục vụ cho toàn bộ thời gian thuê xưởng cơ mà, bạn nên rải đều chi phí vào các kỳ thì sẽ hợp lý hơn.
     
    #7

Chia sẻ trang này