B
Chào các anh chị,
Em là thành viên mới xin được thọ giáo các anh chị vấn đề như sau:
Công ty ký biên bản thỏa thuận với bên cho thuê về việc đặt cọc tiền thuê nhà (chưa ký HĐ thuê)và đã đặt cọc cho khách hàng (chứng từ đi kèm là phiếu thu). Sau đó công ty không thuê nữa và đương nhiên bị mất khoản đặt cọc này.
Có các vấn đề em muốn hỏi là:
1.Có văn bản quy định nào để bên đi thuê căn cứ vào đó yêu cầu bên cho thuê xuất hóa đơn cho khoản đặt cọc này?
2.Trường hợp không xuất hóa đơn thì phải có những chứng từ hợp lệ như thế nào để đưa được vào chi phí (chi phí khác chẳng hạn-TK 811). Công văn quy định việc hạch toán này?
3.Nếu không đưa được vào chi phí thì việc hạch toán khoản đặt cọc bị mất này được thực hiện theo thông tư, quy định nào?
Các anh chị vui lòng đọc và cung cấp thông tin giúp em.
Em xin cảm ơn
Em là thành viên mới xin được thọ giáo các anh chị vấn đề như sau:
Công ty ký biên bản thỏa thuận với bên cho thuê về việc đặt cọc tiền thuê nhà (chưa ký HĐ thuê)và đã đặt cọc cho khách hàng (chứng từ đi kèm là phiếu thu). Sau đó công ty không thuê nữa và đương nhiên bị mất khoản đặt cọc này.
Có các vấn đề em muốn hỏi là:
1.Có văn bản quy định nào để bên đi thuê căn cứ vào đó yêu cầu bên cho thuê xuất hóa đơn cho khoản đặt cọc này?
2.Trường hợp không xuất hóa đơn thì phải có những chứng từ hợp lệ như thế nào để đưa được vào chi phí (chi phí khác chẳng hạn-TK 811). Công văn quy định việc hạch toán này?
3.Nếu không đưa được vào chi phí thì việc hạch toán khoản đặt cọc bị mất này được thực hiện theo thông tư, quy định nào?
Các anh chị vui lòng đọc và cung cấp thông tin giúp em.
Em xin cảm ơn