File excel tính hàng hóa tồn kho

  • Thread starter HaiAu
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Các bạn thử sử dụng file này xem sao nhé, nếu có ý tưởng gì hay xin chỉnh sửa, hoặc có gì thắc mắc, góp ý thì mong các bạn post lên và cùng nhau trao đổi thêm nhé.
L­ưu ý mình dùng font chữ TCVN3 ở bảng tháng 1 và font Unicode ở bảng tính thứ 2 để các bạn có thể không bị lỗi font, nếu tương thích font chữ bảng nào thì dùng bảng đó và tiếp tục copy ra thôi.
Các ô chứa dữ liệu được tô màu là những ô có công thức hoặc tham chiếu. Các ô còn lại là dữ liệu nhập tay theo các phiếu nhập xuất.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ntq

Guest
To : Haiau
Phần mềm giải nén của tôi có vấn đề, bạn có thể g­ủi cho tôi file này được ko ( nó cũng nhỏ thôi mà). cảm ơn nhiều nhiều :
đ/c của tôi : thaihungtn@hn.vnn.vn
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Hai au da gui cho ban roi do
 
T

thanhnhan53

Guest
20/7/03
66
0
0
Gởi Bác HaiAu! Bác có thể mail cho tôi để tôi có thể cùng thảo luận với Bác về 2 file excel của bác post lên trang web nầy, nói thật nha, tôi phải bỏ ra nhiều giờ liền để nghiên cứu và phát hiện quá nhiều lỗi đến nổi tôi không tin và tự hỏi có nên nói ra ở đây không nữa . Nhưng dù sao với tinh thần học hỏi là chính, tôi mạnh dạn nêu ý kiến của mình, xin bác tha thứ cho và trước khi đưa lên diễn đàn nầy những sai sót của bác tôi thành thật muốn liên lạc với bác trước để chúng ta có thể trao đổi riêng với nhau được không ? email của tôi
thanhnhan53@hotmail.com . một lần nữa xin bác tha thứ, dù sao tôi cũng tự nhận mình là dân KT và là một tín đồ của excel trung thành tuyệt đối đến nổi tôi không thể dùng bất cứ phần mềm KT nào khác để làm công cụ cho nghiệp vụ KT của minh bởi vì tôi nghĩ dùng phần mềm viết sẳn như là con gà mổ thóc không tư duy, không sáng tạo và nhất là không đã chút nào khi phải lệ thuộc vào người khác, thôi tôi sẽ cùng bác trao đổi nhiều hơn nếu bác sẳn lòng . Thân .
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Thanh Nhàn !

Theo tôi thấy thì file của Hải Âu chỉ bị lộn công thức thôi chứ cũng đâu có gì, chắc là Hải Âu muốn thử bạn thôi.
Vấn đề không có gì gọi là nghiêm trọng cả..

:cool :cool :cool :cool :cool :cool :cool :cool
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
To thanhnhan53 :
Ồ, như Hai au tôi đã nói, các bạn hãy dùng thử và có gì thì cùng nhau trao đổi kia mà, Hai au rất vui mừng khi được người khác chỉ cho mình chỗ sai để sửa chữa, chứ có gì đâu mà ngại. thanhnhan53 cứ post thẳng vào đây nhé, xin thành thật cám ơn trước.
Và mình cũng đã kiểm tra lại nhưng thú thực, không hiểu đã sai ở chỗ nào ? Và công thức cũng đâu có bị lộn như tranvanhung nói nhỉ???
Hai au cũng xin nói thêm là cái file tính giá kho này chỉ nhằm nêu công thức đơn giản về tính giá bình quân tháng như bạn APS Lien gì đó yêu cầu thôi, còn sâu hơn để quản lý được một cách tự động mọi loại vật tư hàng hoá thì là cả 1 workbook đồ sộ với các hàm và công thức mảng tham chiếu lẫn nhau, bạn nào thích tham quan toàn bộ chương trình kế toán bằng excel của Hai au xin mời đến văn phòng , mình rất vui lòng giới thiệu và chia sẻ.
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
tranvanhung, bạn làm mình tưởng có thêm một cái kế tóan vật tư nào khác.
Cái kế tóan vật tư này mình đã giới thiệu trên webketoan từ lâu rồi và có cả email của tác giả, bạn nào cần trao đổi thì liên hệ.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Bác VNgeek, em không thấy các bác post lên chủ đề này nên không biết vậy mới post cho mọi người dùng (cùng nhau chia sẻ mà).
Bác tính chừng nào gặp mặt đồng hương đây ?

:bye :bye :bye :bye :bye :bye

Nói chung là phần quản lý kho vật tư thì mỗi doanh ngịhêp có một đặc thù riêng vì vậy theo tôi thì chỉ nên đưa ra ý tưởng về quản lý thôi chứ cái form thì không thể áp dụng chung được.
Mấy bác đừng chê người khác vì biết đâu cái đó lại đúng với doanh nghiệp của người ta, mấy bác không post lên cho anh em xem thử thì thôi, đừng có chê người khác làm dễ mất lòng lắm nha.
Nói chung là chúng ta giao lưu là chính nên không đặt nặng vấn đề hah hay dở, đúng hay sai ở đây. OK ?
:two: :two: :two: :two: :two: :two:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Gởi Bác HaiAu! Bác có thể mail cho tôi để tôi có thể cùng thảo luận với Bác về 2 file excel của bác post lên trang web nầy, nói thật nha, tôi phải bỏ ra nhiều giờ liền để nghiên cứu và phát hiện quá nhiều lỗi đến nổi tôi không tin và tự hỏi có nên nói ra ở đây không nữa .
thanhnhan53 à, Hai au đang chờ đợi sự chỉ giáo của bạn đây mà, chẳng lẽ phát hiện được mà không chỉ bảo cho nhau thì là có lỗi đấy nhé, hơn nữa không phải riêng cho Hai au đâu, mà còn để cho tất cả mọi người cùng biết mà tránh hoặc thêm 1 cơ hội để học hỏi và chia sẻ nữă chứ
Cảm ơn bạn nhiều.
 
R

Rose

Guest
Mình ko tải được chương trình ktvattu.zip cua tranvanhung, bạn có thể chỉ cho mình cách để xem nó được ko?
 
T

thanhnhan53

Guest
20/7/03
66
0
0
Thành thật xin lỗi tất cả các bác ở đây và nhất là bác haiau, thật sự mình không dám chê hay dỡ, đúng sai nhưng có những bức xúc khi đọc bảng tính của bác haiau nên mình lỡ lời như thế thôi và nếu như bác cho phép mình xin thảo luận đôi điều về file KVT HH của bác .
Trước hết mình xin nói trước trình độ VH mình rất thấp, chẳng TNĐH nào cả chỉ học đòi làm KT trong tình thế bắt buộc thôi, nếu có gì sai trái mong tất cả mọi người chỉ giáo, mình trân trọng tất cả những đóng góp của các bạn .
1/. Cột STT mình dùng là SCT, ở đây mình viết công thức để máy tự đánh số vd: PN001, PX001, chứ mình không phải gỏ, mình rất tiết kiệm gỏ bàn phím, chỉ gỏ khi thật cần thiết thôi .
2/. Cột ngày định dạng ngày theo kiểu VN vd :15/04/04, để tiện việc lọc dữ liệu khi có yêu cầu .
3/. Theo nguyên tắc của riêng mình thì sheet bảng kê hay chi tiết mình có cột đơn giá để theo tiện việc theo dõi giá từng thời điểm
4/. Cột thành tiền mình viết công thức sao cho khi viết chỉ 1 dòng đầu tiên xong kiểm tra đúng cú pháp thì mình dùng hotkey để copy xuống tất cả các ô còn lại của bảng tính .
5/. Khi tính giá BQ mình rất ngại khi phải chia cho số 0, bởi một số chia cho 0 máy sẽ báo lỗi và bảng tính xem như không thành công, phải tìm cách khử giá trị lỗi khi bảng tính chưa có dữ liệu .
6/. Giả sử như bạn đang quản lý kho vật tư với 500 mặt hàng, không lẽ bạn phải dùng đến 500 sheet sao ?
Kết luận : để quản lý kho vật tư 500 mặt hàng hoặc hơn thế nữa mình chỉ sử dụng các sheet sau:
1/. Nhật ký CT hay Bản kê
2/. In chứng từ (PN,PX) để lấy chử ký xác nhận của các bên liên quan
3/. Thẻ kho để kiểm tra từng mặt hàng khi cần
4/. Bảng Tổng Hợp Xuất Nhập Tồn để báo cáo tháng .
Và hằng ngày mình chỉ làm việc trên sheet Nhật ký CT, các sheet còn lại máy tự chạy, nghĩa là cách tổ chức dữ liệu của mình gần giống như acces, làm việc trên csdl nguồn, còn lại là khai thác bằng cách thiết kế những bảng tính theo đúng yêu cầu của đơn vị, sử dụng các hàm thật đơn giản của excel là có thể làm thỏa mãn tất cả ý đồ quản lý của nhà kinh doanh .
Xin nói một điều nữa thôi là có bao giờ bạn tự thắc mắc "tại sao excel có 256 cột,mà lại có đến 65,536 dòng" khi nào bạn tự trả lời được cái thắc mắc ấy là bạn đã hiểu excel 1 phần rồi đó (mình thật sự rất mê excel, nhưng vẫn chưa hiểu hết về nó)
Đôi lời mạo muội bàn luận với bác, xin bác niệm tình tha thứ nếu có gì xúc phạm . Thân
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Ồ, quả thật đây là những ý tưởng rất hay, bạn đã giải quyết được tất cả những gì mà một phần mềm chuyên nghiệp cần phải giải quyết rồi đó, vậy thì còn chờ gì nữa, bức xúc với cái bảng tính trò chơi trẻ con của Hai au mà làm gì, trân trọng đề nghị thanhnhan53 upload lên đây để mọi người cùng được sử dụng và chia sẻ mà.
Hai au chi muốn nhấn mạnh rằng, bức xúc của bạn là cần thiết, nhưng không đến mức phải bực dọc làm gì, vì ý tưởng của bạn cũng không nằm ngoài ý tưởng của Hai au đâu, bằng chứng là mình đã nói ở bên trên rồi đấy :
... như Hai au tôi đã nói, các bạn hãy dùng thử và có gì thì cùng nhau trao đổi kia mà, Hai au rất vui mừng khi được người khác chỉ cho mình chỗ sai để sửa chữa, chứ có gì đâu mà ngại. thanhnhan53 cứ post thẳng vào đây nhé, xin thành thật cám ơn trước.
Và mình cũng đã kiểm tra lại nhưng thú thực, không hiểu đã sai ở chỗ nào ? Và công thức cũng đâu có bị lộn như tranvanhung nói nhỉ???
Hai au cũng xin nói thêm là cái file tính giá kho này chỉ nhằm nêu công thức đơn giản về tính giá bình quân tháng như bạn APS Lien gì đó yêu cầu thôi, còn sâu hơn để quản lý được một cách tự động mọi loại vật tư hàng hoá thì là cả 1 workbook đồ sộ với các hàm và công thức mảng tham chiếu lẫn nhau...
Có đúng như chương trình của bạn đã viết đó không/??
 
gnurtel

gnurtel

Guest
Tôi thấy file excel này của bác HaiAu quá đơn giản và rất khó có thể ứng dụng thực tế nếu không được chỉnh sửa.

Nghe nói bác HaiAu có chương trình kế toán bằng excel bác có thể gửi cho tôi xin một bản được không.


Xin cảm ơn
 
T

thanhnhan53

Guest
20/7/03
66
0
0
File PMTOWKT của bạn haiau có quá nhiều lỗi, lỗi KT cũng có, lỗi ứng dụng tin học cũng có, đơn giản như Bảng CDPS chỉ cần dùng hàm SUMIF thì có thể được rồi , trong EXCEL hạn chế dùng công thức mãng sẽ làm nặng file thêm . Và theo tôi hiểu khi tính giá thành sản phẩm thì chúng ta tập hợp tất cả các TK 621, 622, 627 KC về 154 và tùy tình hình nhập thành phẩm của từng đặc thù của sản phẩm mà KC tiếp về 155 . Như mình đã nói bài ở trên, muốn làm KT trên EXCEL các bạn chỉ nắm 1 nguyên tắc cơ bản là hãy tạo 1 sheet NHẬT KÝ CHỨNG TỪ từ đó các bạn khai thác làm tất cả các bảng báo cáo thông thường có thể đáp ứng được các yêu cầu về KTTC, KTQT, KTHTTHUẾ . . . Vấn đề còn lại là các bạn phải hiểu rõ và biết cách sử dụng các hàm cơ bản như MAX, MIN, SUBTOTAL, VLOOKUP, OFFSET, INDEX, TYPE, MATCH, SUMIF, SUM(IF(. .IF(... (tổng nhiều điều kiện) , DAY, MONTH, YEAR. . . một số công cụ như auto filter . . . và kỷ thuật thao tác bàn phím thì ví dụ như các bạn công tác trong những đơn vị SX có khoảng 300CN thì công việc làm hằng ngày các bạn chỉ cần 1 giờ là xong, nếu có thể chạy sô cũng được nếu nhận việc bán thời gian . Nói chung là phải biết sắp xếp, hihihihi các bạn có thể nghề KT cũng lắm chuyện thú vị đấy nhỉ ?
 
H

HNdiscovery

Guest
16/2/04
4
0
0
Hi! thanhnhan53 đúng đấy! Hôm nào chúng ta cùng liên danh sản xuất một chương trình như thế (không cần dùng một lệnh marco nào!) để cho Bà con Kế toán thưởng thức được không? :chuoi :chuoi :chuoi
 
HaiAu

HaiAu

Trung cấp
2/10/03
139
0
16
61
Quảng Ninh
www.bienngoc.com
Nói thì nghe cũng thích và tưởng chừng rất ngon ăn, song hoàn toàn không đơn giản. Hơn nữa dù excel có xử lý đến thế nào chăng nữa cũng không thể trở thành một phần mềm kế toán hoàn chỉnh có thể ra được mọi báo biểu sổ sách tự động được. Ngoài ra với sự tham chiếu chồng chéo các bảng tính rất lằng nhằng sẽ làm chậm tốc độ xử lý, chương trình sẽ nặng nề, cộng với việc phải sử dụng quá nhiều các thủ thuật cắt dán dẫn đến việc dữ liệu không thống nhất nếu sau đó có sự chỉnh sửa dữ liệu nguồn....
Tóm lại chúng ta chỉ nên và có thể khai thác phần mềm này cho các bảng tính toán cụ thể nào đó để hỗ trợ cho công việc kế toán thủ công càng nhiều càng tốt, hoặc nên kết hợp với việc sử dụng một phần mềm kế toán thì sẽ rất khả quan.
Việc viết ra các ứng dụng từ môi trương excel nói chung tuỳ thuộc rất nhiều vào khả năng vận dụng của mỗi người cùng ý đồ sử dụng của chính bản thân người đó, miễn sao cái đích người ta đạt được như mong muốn.
Trở lại cái file mà Hai au đã tạo ra cách đây 6 năm mà như thanhnhan53 nói :"có quá nhiều lỗi, lỗi KT cũng có, lỗi ứng dụng tin học cũng có" thì mình quả là rất ngạc nhiên với cách đặt vấn đề của nhân vật này, không hiểu thanhnhan53 có hiểu khái niệm "lỗi" do chính bản thân mình đưa ra không, đặc biệt là "Lỗi kế toán" ??? và cái đoạn tiếp sau khiến tôi cho là không thể làm thoả mãn được vấn đề : "Bảng CDPS chỉ cần dùng hàm SUMIF thì có thể được rồi , trong EXCEL hạn chế dùng công thức mãng ..." và "...muốn làm KT trên EXCEL các bạn chỉ nắm 1 nguyên tắc cơ bản là hãy tạo 1 sheet NHẬT KÝ CHỨNG TỪ từ đó các bạn khai thác làm tất cả các bảng báo cáo thông thường có thể đáp ứng được các yêu cầu về KTTC, KTQT, KTHTTHUẾ . . ." nhưng mà làm như thế nào, cái mà mọi người quan tâm trao đổi và chia sẻ nhất thì không thấy đề cập đến. Nhất là cái "vấn đề còn lại" mà thanhnhan53 đề câp "chỉ có chừng ấy" thôi ư? vậy thì những kẻ mới nhập môn tin học, lớ ngớ với excel còn khuya mới làm nổi.
Hãy khiêm tốn, thanh nhan ạ, có thể cậu giỏi hơn tớ rất nhiều, nhưng cái giọng cao đạo đó e phần nào làm giảm đi giá trị thực của chính con người cậu đấy. mà chắc gì cái mà cậu cho là "phải thế này, phải thế nọ " nó lại chẳng nhạt toẹt với tớ thì sao ? Bởi lẽ tớ chẳng cần những cái hàm ấy thì vẫn ra được ngon lành mọi BCTC, BCQT, Sổ KT kia mà, có điều hơn 5 năm nay rồi tớ không vật lộn với excel nữa đâu, dù rằng cũng đã có thời say và nghiẹn nó ! Cái file mà tớ gửi riêng cho ai đó nay được mọi người upload lên đây thực ra còn rất giang dở mà mình cũng chẳng có thời gian hoàn thiện, chỉ nên để mọi người tham khảo ý tưởng và chỉnh sửa cho phù hợp với cá nhân mỗi người mà thôi, mình có rao bán hoặc khẳng định nó là 1 phần mềm xài được ngay đâu mà cậu có vẻ hằn học thế???
 
T

thanhnhan53

Guest
20/7/03
66
0
0
Gởi Bác Hai Au,
Tôi thành thật xin lỗi bác , vạn lần xin lỗi bác , xin bác đừng giận đến như thế , tôi có cao ngạo đâu , tôi chỉ nói ra đây những kinh nghiệm làm việc của mình thôi, nếu thật sự những ai có cùng quan điểm sử dụng excel cho công việc kế toán thì cùng nhau chia xẻ, giúp đỡ và tôi nghĩ nó thật sự hữu ích cho những ai mới nhập môn KT cũng như TH . Còn như những người đã có bề dầy làm việc như bác thì có lẽ đã sử dụng những phần mềm chuyên nghiệp từ lâu lắm rồi thì phải . Thật sự tôi không muốn tranh luận cùng bác ở đây . Thành thật cám ơn bác đã nhắc nhở, có thể tôi không có điều kiện học đến nơi đến chốn nên cứ loanh quanh mãi với những mới kiến thức trẻ con của người mới tập tành làm việc bằng máy tính . Một lần nữa xin lỗi bác, vạn lần xin lỗi bác .Xin bác hãy tin tôi, tôi nói thật lòng đấy
Thân .
 
T

thanhnhan53

Guest
20/7/03
66
0
0
Chào bạn HNdiscovery, cám ơn bạn có cùng quan điểm, sẳn sàng thôi, nhưng thú thật là tôi vẫn phải dùng macro để đọc số thành chữ khi tạo PT, PC, PN, PX có nghiên cứu tận dụng các hàm để viết công thức đọc số thành chử nhưng không thành công, vừa qua có xem trên FR một bạn viết được, nhưng tiếc là không tiện ích cho lắm có gì mong bạn chỉ giáo cho, cám ơn bạn nhiều . Thân
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Hì, giờ đây có lẽ anh đã làm được cái đọc số thành chữ mà không cần dùng marco rồi nhỉ: công thức nào mà dài quá thì anh định nghĩa thành mảng cho nó ngắn bớt đi, phải không nào? chị Hân Dung đã đề cập đến vấn đề này, và vấn đề chuyển số thành chữ = công thức Excel cũng đã có bạn post bài.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA