Chào bạn Thaohp!
Giữa Cty bạn với DN kia phải có hợp đồng ủy thác nhập khẩu hàng hóa đúng ko? Cty bạn là bên nhận ủy thác nhập khẩu thực hiện dịch vụ NK ủy thác HH, phải kê khai và nộp các loại thuế, lưu trữ chứng từ liên quan đến lô hàng NK: Tờ khai, Invoice, biên lại...Khi trả hàng cho DN kia bên bạn xuất HĐ thì dựa vào hợp đồng ký kết giữa 2 bên (hoa hồng đại lý?%...).
Số tiền 18Tr là phí DV của cty bạn đối với DN kia. Thường thì hàng hóa khi bán và xuất HĐ đầu ra thì ta phải quan tâm đến HĐ đầu vào của hàng hóa đó, chứ dịch vụ thì ta làm sao chi tiết đầu vào của nó được.
Về hạch toán chi tiết bên nhận ủy thác NK, bạn xem ở Thông tư 108/2001/TT -BTC nhé!
Mình nói thế ko biết có giúp gì cho bạn được ko nhỉ?
Chúc bạn thành công!