Góc tư vấn tiện ích

  • Thread starter CNN
  • Ngày gửi
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
1, Một giáo trình tiếng Anh kế toán vẫn thường được giới thiệu là sự lựa chọn duy nhất cho các giáo viên và bạn sinh viên kế toán; đó là quyển Accounting ( tác giả Michael R. Sneyd). Quyển sách chia làm 10 bài ( Units) . Mỗi bài gồm hai bài đọc, mỗi bài đọc lại có khoảng hơn 10 bài tập rèn luyện kỹ năng đọc hiểu.
Nói chung đọc và trả lời hết các câu hỏi trong sách (chừng 100 pages A4) với mật độ xuất hiện dày đặc các thuật ngữ kế toán kiểm toán thì chắc chắn là vốn từ thuật ngữ của bạn sẽ khá hơn. Nhưng văn phong của nó hơi nặng tính hàn lâm (academic). Nếu bạn chưa có một kiến thức cơ bản về kế toán thì sẽ rất khó đọc. ------> thích hợp nhất với các bạn sinh viên kế toán năm thứ 2, 3 ( đã học qua Lý thuyết hạch toán kế toán và nhất là....có thời gian đọc :) ).
Có thể dùng kèm với bản song ngữ và thêm phần key ( Mỹ Hạnh dịch), nhưng không biết có phải chị ấy không học kế toán không, vì bản dịch mới dừng ở mức chuyển thể E-V...
2, Để hỗ trợ đọc dịch tiếng Anh kế toán, có thể dùng mấy quyển từ điển thuật ngữ kế toán kiểm toán.
Hiện nay quyển tử điển rẻ nhất loại này là Từ điển thuật ngữ kế toán kiểm toán ( Tác giả TS. Thịnh Văn Vinh - Đỗ Đức Quốc Trị. NXB Thống Kê 2002 ) với giá bìa 75.000đ. Ưu điểm của quyển này là in giấy trắng đẹp ( 318 trang khổ 16x24), trình bày và giải thích rất chi tiết theo từng từ( ví dụ: Written down value: Giá trị ròng trên sổ sách :Giá trị trên sổ sách của một tài sản sau khi đã được khấu hao, còn được gọi là giá trị ròng trên sổ sách) Nhưng hạn chế là quá ít từ. và phần nhiều lại là từ khá quen thuộc. Ví dụ như trong trang 172 có 9 từ thì quá nửa là những từ tương đối dễ hiểu như Income tax, independence, independent auditor, index,...) -------> Thích hợp cho các bạn sinh viên mới làm quen với kế toán.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

CNN

Cao cấp
14/3/03
506
2
0
ĐH KTQD
Cuối học kỳ là lúc các bạn sinh viên phải nộp các loại tiểu luận đề án. Và phần lớn các thầy cô muốn có một bản đánh máy. Cũng vì thế mà trong khoảng thời gian này các bạn bắt đầu hỏi nhau những câu hỏi về cách trình bày văn bản như thế nào. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất:
1) Tớ thấy ngoài hàng người ta làm sao đó để tạo trang mục lục (Index) rất nhanh chứ không cần phải đánh và dò từng trang một. Làm sao để có thể làm như thế được?
-------> Bạn có nhớ khi đánh văn bản bạn thường đánh số các mục, tiểu mục thế nào không? I, rồi 1, 2, 3...và 1.1, 1.2, ...1.1.1, 1.1.2,...phải không? Thế thì được rồi. Bạn vào Insert – Reference – Index and Tables. Phần Table of contents sẽ là nơi để bạn tạo trang mục lục cho bài viết của mình bằng cách lựa chọn dạng mục lục ( ô Formats ) và cấp độ chi tiết (Show level) cũng như đường nối từ từ chữ cuối cùng tới số chỉ số trang (Tab leader). Bạn có thể thấy trước được dạng trang mục lục của mình ngay trong phần Print Preview. Chọn xong rồi thì Okie thôi, trang mục lục sẽ xuất hiện ở chỗ bạn đặt trỏ chuột trước đó. Tuy nhiên, đừng trông cậy hoàn toàn vào nó nhé. Cứ kiểm tra lại thừa thiếu chỗ nào yên tâm hơn, nhỉ! :)
2) Khi cần đánh công thức ( ví dụ như công thức tính khấu hao tài sản cố định, hay công thức tính thuế GTGT chẳng hạn) thì phải dùng chức năng Equation Editor đúng không? Hơ, nhưng tớ không tìm thấy nó ở đâu cả!
-------> Chức năng này mặc định ở Insert. Nếu bạn không thấy nó trên thanh công cụ thì hãy tìm ở đây trước. Nếu không có thì chắc là do nó không được lôi ra thôi. Để kéo nó ra cũng không khó gì. Bạn vào Tools – Commands. Trong ô Categories ở bên trái chọn Insert, thì trong ô Command ở bên phải sẽ hiện ra những chức năng có thể có của Category này. Bạn tìm chọn mục Equation Editor bằng cách click chuột vào đó và rê chuột trái tới Insert rồi thả vào trong bảng chọn của nó. Bạn cũng có thể thả ngay trên thanh công cụ (Cứ chỗ nào có dấu + kèm theo là được, còn nếu có dấu X thì không được!). Thế là xong.
3) Thế còn kẻ đường ngang ngăn cách phần văn bản với dòng Header, Footer thì làm thế nào?
-------> Ơ, kẻ đường viết chữ thì nó có khác gì đâu. Bạn đã đánh Header, Footer rồi thì kẻ thêm một đường cũng thuộc phần đó. Chức năng line ấy. Trên thanh công cụ Drawing. Kẻ rồi bạn có thể vào Line Style cũng trong Drawing để lựa chọn dạng đường kẻ.
4) Phần soạn thảo thế là ổn nhỉ! Nếu bạn ngại thì mang ra hàng in nhờ người ta chỉnh sửa hộ cho nhanh. Chẳng sao đâu. À, nhưng chú ý là các hàng in sau trường (DH KTQD) giá rẻ thật (250-300 đ /trang) nhưng máy nhiều hàng lại không hiển thị được các font chữ thuộc bảng mã Unicode đâu ( thường chỉ là Times New Roman). Nếu bạn đánh văn bản trên bảng mã Unicode thì chỉ có thể định dạng lại văn bản mà thôi. Còn nếu hơn nữa thì bản in của bạn sẽ có hai kiểu chữ đấy. ( và bạn sẽ được nghe câu : In ra trông nó cũng chả khác nhau tẹo nào) :p
Còn nữa, sau trường cũng có một hàng foto với giá 60đ/trang A4. (Gần cổng sau trường kinh tế) Sẽ rất tiết kiệm nếu bạn foto đồng loạt nhiều bản, với số lượng lớn.( Gần 50% còn quái gì). Nhưng cũng vì giá rẻ nên bạn đừng quá trông mong vào chất lượng của bản foto nhé. Bạn tưởng tượng thế này: bản foto lại của bản foto từ bản foto bạn nhận được từ hàng này sẽ không thể nhìn thấy chữ gì đâu...:))
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA