Ðề: Khai thuế qua mạng chữ ký số của đơn vị nào tốt?
Mình chỉ khuyên tránh xa BKAV-CA ra. Ngay từ đầu mình đã cản rồi (vì biết mấy vụ BKAV nổ), mà ông senior thấy rẻ nên đăng kí. Do mình cũng biết IT nên nói chung trước giờ không cần hỗ trợ gì, mãi đến hôm qua có việc nên đành phải gọi lên tổng đài. Chỉ có thể nói như thế này:
- Thuê toàn bọn nhân viên mới ra trường thì phải, chả biết cái gì cả, bị mình "chỉnh" liên tục. KH mà phải hướng dẫn lại cho nv kĩ thuật, potay.
- Bình thường giả dụ bạn gọi lên tổng đài Mobifone chẳng hạn, sẽ thấy a) không gian im ắng, chỉ có nhân viên nói chuyện với mình, và b) trước đó đang trao đổi với nv nào, khi gọi lại chỉ cần đọc mã số nv là họ sẽ chuyển máy cho nhau được. Ở BKAV ngược lại, ồn như chợ vỡ, nghe tiếng nv khác, nghe cả tiếng nhạc sàn xập xình!:wall:. Còn vụ yêu cầu nối máy nv đang trao đổi dở dang trước đó thì dã man hơn:
+ Gọi suốt buổi sáng cả 5 cuộc. Lần nào mình cũng yêu cầu nối máy với nv trước đó (mã 2169), mà ban đầu mấy em cứ nói linh tinh gì ấy chả hiểu, xong chỉ kêu mình cứ cúp máy, bên đó sẽ gọi lại. Chờ hoài ko thấy gọi lại, mình đành gọi tiếp thì mới biết lí do: nv ko biết mã số của nhau, ko chuyển/nối máy cho nhau được!???, rồi bảo chắc để báo cấp trên để tìm ra nv kia là ai rồi gọi lại.
+ Cũng không thấy gọi lại! Lại tiếp tục "tiến công", gặp 1 ku cậu. Ku cậu cũng giải thích cho mình lí do như trên, mình kêu ko sao, giờ ku cậu cứ đi báo cấp trên đi, mình sẵn sàng để điện thoại chờ đến khi kết nối với bạn nv 2169 kia. Ok, bảo mình chờ, thấy im lặng một lúc (chắc ấn mute), xong kết nối lại với mình, các bạn biết ku cậu nói gì không: "Chào anh, em là nv 2169 đây ạ", trong khi hôm qua em 2169 nói chuyện với mình là nữ! Thật kinh khủng, làm ăn gian dối đến mức này thì potay! Thế là mình nói luôn, làm ăn kiểu gì vậy, chưa nói là nữ hay ko, mà giọng người nói chuyện với mình là nhận ra ngay, sao lại có thể nói dối như vậy. Thế là lại chống chế, giải thích em là máy lẻ 2169. Trời ơi chẳng lẽ mình chửi thề! Cuối cùng mình nhấn mạnh, nói từng từ một, bảo không, anh nói rất rõ với em, anh đã nói là mã số nv 2169, không có máy lẻ máy liếc gì đây hết. Thế là lần này mới thôi không làm trò nữa, bảo mình chờ, và cho mình chờ luôn chục phút rồi cuối cùng chắc cũng làm gì đấy, và em nv 2169 đã gọi cho mình.
+ Nói chung từ đầu đến cuối chả ai xin lỗi xin liếc gì hết, đúng kiểu làm việc quan liêu ngoài Bắc. Mình cần gặp em kia cũng là vì hôm trc đó, sau 2-3 cú nói mỏi mồm với các em khác nhưng không hiểu chuyện, thì em 2169 có vẻ là hiểu nhất. Nên hôm nay mới muốn gặp lại để nói tiếp, chứ không muốn ngồi giải thích/chỉ dẫn từ đầu lại nữa. Nhưng đấy, giờ gặp lại em 2169 tưởng ok mà cuối cùng cũng nhảm nhí. Em ấy gọi lại, cũng chả xin lỗi gì về việc liên hệ muộn với mình và các khâu rắc rối ở trên. Ok, thôi bỏ qua, nói tiếp vấn đề. Nhưng nói 1 lúc, lại đến 1 đoạn khó, em ấy đành kêu để hỏi lại chuyên viên rồi gọi lại mình sau. Và vâng, từ lúc đó đến bây giờ là gần 1 ngày rồi, em ấy cũng chưa gọi lại!
Nói chung là dịch vụ khách hàng BKAV cực kì tồi tệ, cực kì ngu xuẩn, cực quan liêu, cực gian dối, không thể chấp nhận được! "Thượng bất chính, hạ tắc loạn", từ người đứng đầu hay nổ, gian dối thì dễ hiểu vì sao nhân viên cấp dưới làm ăn như vậy (các bạn làm kế toán ít biết, cứ thử google "quảng nổ", "bkav cùi bắp" mà xem). Mình khuyên các bạn tránh xa ra! Còn mình chờ hết hạn là xin sếp đổi nhà cung cấp ngay!