Kế toán Uỷ ban

  • Thread starter Love accounting
  • Ngày gửi
L

Love accounting

Guest
23/4/05
9
0
0
43
Quang Tri
Chào các bạn!
Các ban giúp mình với nha ! Mình là dân kế toán SXKD, nhưng bây giờ dự định thi công chức ngành kế toán HCSN , ở Uỷ ban thị xã, nhưng mình chưa từng làm kế toán HCSN, ko biết bên uỷ ban nó làm việc như thế nào??, hạch toán ra sao, và có các khoản chi như thế nào???Hy vọng các ban giúp minh vượt qua kỳ thi này. Cám ơn !
Bên Uỷ ban thực hiện các biểu mẫu gì?? Ai có biểu mẫu cho mình xin với hoặc ơ sách nào ??
Xin vui lòng hướng dẩn chi tiết
Cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Bạn mua cuốn hướng dẫn thực hành chế độ kế toán HCSN do BTC viết, tác giả Hà Ngọc Hà, xuất bản năm 2005, giá khoảng 170.000đ. Hoặc bạn có thể mua sách hướng dẫn kế toán cơ quan hành chính (HCSN khác)
 
TINH7899

TINH7899

Cao cấp
12/10/08
377
0
16
Bắc Ninh
Bạn muốn chuyển từ KTDN sang KTHCSN? Cụ thể là làm kế toán tại UBND xã, phường. Ở UBND xã không có nhiều khoản chi và các nghiệp vụ kinh tế phát sinh. Và đương nhiên là bên kế toán HCSN phải áp dụng chế độ kế toán HCSN rồi. Mà cụ thể, bạn mua quyển chế độ kế toán xã, phường, thị trấn về tham khảo. Nó cũng đơn giản thôi. Và khi bạn làm, có phần mềm Kế toán Ngân sách và Tài chính xã rồi, chẳng cần phải sổ sách gì cả. Cuối tháng bạn chỉ cần in các sổ sách đã có sẵn trong phần mềm kế toán. Việc làm của bạn là làm sao hạch toán cho đúng các nghiệp vụ kinh tế phát sinh.
Bạn hỏi về các khoản chi?
Bạn tham khảo hệ thống mục lục Ngân sách Nhà nước năm 2007. Quy định chi tiết các khoản thu, chi tại xã, phường, thị trấn. Một số khoản thu, chi không có trong chế độ, bạn phải biết cách hợp lý hóa cho nó đúng chế độ.
Chúc bạn thành công trong lĩnh vực kế toán mới!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA