Mất hóa đơn có bị phạt vi phạm hành chính về thuế không?

  • Thread starter xuantham
  • Ngày gửi
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Mất hóa đơn có bị phạt vi phạm hành chính về thuế không?

Khổ là KTT của mình ko nghĩ như vậy, tren tinh thần là cty mình đã chuẩn bị bộ hồ sơ để báo cáo mất hóa đơn liên 3 rồi...

Nếu yêu nước thì đóng phạt xây dựng quê hương cũng tốt không sao cả khà khà
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tangtoc

tangtoc

Guest
25/12/07
114
0
0
hải phòng
Ðề: Mất hóa đơn có bị phạt vi phạm hành chính về thuế không?

vậy thì bạn cần xem kỹ lại một lần nữa 185; còn với cơ quan thuế, thì khi họ lập biên bản thì chưa ký vội, để xem họ dựa vào điểm nào của luật mà phạt, từ đó có "kiến nghị" phù hợp. sau khi đã thấy "thoả đáng" thì mới ký biên bản để ra quyết định xử phạt
nhiều khả năng các bác ấy sẽ lấy trong nd 51, rồi đợi tổng cục thuế trả lời...
 
F

FunnyDung

Guest
2/5/09
1
0
0
TPHCM
Ðề: Mất hóa đơn có bị phạt vi phạm hành chính về thuế không?

giúp em với, em cũng có một trường hợp khó giải quyết đây :
DN của em xuất hóa đơn cho khách hàng, nhưng lại giao cho khách hàng liên 01 mà không giao liên 02 (em làm kế toán thời vụ nên không có mặt trực tiếp tại DN). Mà khách hàng đó có trụ sở ngoài bắc, nên bây giờ em không biết phải làm sao đây. Liên 01 đã xé rời khỏi cuốn, liên 02 thì vẫn còn trong cuốn hóa đơn (liên 02 này em đã báo cáo thuế rồi). nếu trường hợp khách hàng đó họ làm mất hoặc họ thấy không phải liên 02 nên bỏ qua luôn ko cần nữa, thì DN em có bị phạt gì ko, (người xuất hóa đơn là giám đốc của em và tự tay ổng giao hóa đơn cho khách hàng luôn mới khổ chứ).
DN của em hoạt động lĩnh vực khách sạn, phòng trọ cho thuê.
Em phải làm sao ?
 
C

camhongphan2607

Guest
18/7/11
54
0
6
34
Quận 9
mất hoá đơn đầu vào

E có 1 trường hợp mong cả nhà giúp đỡ.
A của e lúc trước có hùng vốn mở công ty A với hai người bạn ở Q9. Sau 3năm A của e không làm GĐ cty A nữa và cty A chuyển lên Q2, trước khi chuyển thì chi cục thuế Q9 đã kiểm tra đầy đủ.Sau 2năm chuyển lên Q2 thì bị kiểm toán bây jờ kế toán ben cty kiểm tra phát hiện mất mấy cái hoá đơn đầu vào của những năm a e làm GĐ.Bên cty đó bắt a e chịu. Bây giờ có cách giải quyết nào không ah? mất hoá đơn thì bị phạt có nhìu không ah?
 
C

crazyhorse

Guest
17/4/08
6
0
0
HN
Ðề: Mất hóa đơn có bị phạt vi phạm hành chính về thuế không?

Em cũng đang bị một "oan gia" liên quan đến mất hóa đơn như sau:

T1/2009 Cty em có viết sai hóa đơn bán hàng nhưng phát hiện ra ngay khi đang viết nên đã xóa bỏ luôn và viết HĐ khác cho khách hàng. Cả 3 liên khi đó vẫn còn trong tập HĐ. Sau này khi hủy số hđ chưa sử dụng mới xé cả 3 liên ra. Em đã kê khai hđ bị xóa bỏ đó trong BCTHSDHĐ thời điểm đó.

Vừa rồi khi kiểm tra lại thì phát hiện ra mất cả 3 liên HĐ nêu trên (có thể do là hóa đơn xóa bỏ do viết sai nên kế toán đã để riêng và lẫn đâu mất).

Các bạn cho mình hỏi giờ mình nên làm thế nào?

Mình có hỏi sơ qua chi cục thuế thì bảo phải làm thông báo mất và sẽ bị phạt theo điều 12 NĐ185). Mình định nếu vậy thì cũng chưa báo mất vội vì bản chất HĐ đó không liên quan đến kê khai thuế cũng như số liệu kế toán. Nếu khi thanh quyết toán họ phát hiện ra thì lúc đó mình báo mất chắc vẫn được và chịu phạt theo 185? Chứ bây giờ báo mất sẽ bị phạt theo 185 ngay.

Rất mong được chỉ giáo
 
G

Goa

Guest
7/9/15
1
0
1
30
Em làm mất hóa đơn đỏ khi chưa giao cho khách hàng và e đã hủy không kê thuế. Hiện tại mất đã được 2thang mà e chưa lập báo cáo thuế về việc mất hóa đơn. Vậy bây giờ e phải làm thế nào ak. Mức phạt cao không ak.moi người giúp em với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA