Chi phí công tác nước ngoài

  • Thread starter huynhnguyetthu
  • Ngày gửi
H

huynhnguyetthu

Guest
7/4/06
2
0
0
Tp HCM
Chào các bạn,
Công ty mình thường xuyên có người đi công tác, học tập ở nước ngoài đồng thời thỉnh thoảng phải đưa khách hàng đi dự hội thảo, tham quan các hệ thống thiết bị đã lắp đặt ở nước ngoài. Nhưng ngoài các khoản vé máy bay có hóa đơn, các chi phí khác như khách sạn, ăn uống, đi lại... mình chỉ có invoice của nước ngoài không hợp lệ đưa vào chi phí tính thuế. Các bạn có kinh nghiệm gì về vấn đề này cho mình trao đổi với.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

highland

Guest
Trường hợp này bên mình nhiều lắm. Thậm chí còn không có hoá đơn của nước ngoài nữa đấy.
Nhưng có những khoản thuộc policy của công ty nên họ vẫn kê ra, đối với kế toan thì mình vẫn hạch toán vào chi phí các khoản này nhưng đối với thuế thì dĩ nhiên đây không phải là chi phí hợp lý hợp lệ rồi và mình phải loại trừ nó ra. Nhưng khổ nỗi là có nhiều trường hợp như vậy lắm, nên không thể theo dõi hết, cách cuối cùng bên cty mình làm khi lên QT thuế TNDN là ước lượng chi phí không có hoá đơn chứng từ là 10%/tổng chi phí của BP sales.
Theo các bạn thì sao? Làm như vậy có được chấp nhận?
 
H

huynhnguyetthu

Guest
7/4/06
2
0
0
Tp HCM
Nhưng vấn đề việc đăng ký ước lượng (10%) chi phí không có chứng từ thuế có đồng ý không chứ? Có người tư vấn nên đăng kế hoạch chi phí công tác nước ngoài cho chi cục trước, hy vọng sẽ được tính vào chi phí hợp lệ. Nhưng mình hỏi chi cục rồi, họ nói họ không biết vấn để này, mình đang gửi tổng cục thuế hỏi.
 
H

highland

Guest
Thực sự là chuyện có đồng ý hay không mình cũng chịu thôi vì chưa có hỏi y kiến bên cục thuế. Khi làm báo cáo sếp cứ bảo ước lượng như vậy thôi. Vì chẳng còn cách nào khác cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA