Cán bộ thuế kiểm tra công ty để bán Hoá đơn

  • Thread starter quoctuan0562
  • Ngày gửi
Q

quoctuan0562

Guest
8/4/06
4
0
0
TP HCM
Có quy định nào về tiêu chuẩn 1 văn phòng công ty?
Có quy định nào bắt buộc DN mới ra đời phải làm tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tối thiểu đóng 25 triệu?
Có quy định nào bắt doanh nghiệp phải trang bị máy vi tính?
Có tiêu chuẩn nào về bản hiệu công ty?
Sao mua hoá đơn để được đóng thuế mà khó đến như vậy?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Thông thường chỉ kiểm tra các hồ sơ như : giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, mã số thuế của DN và các thủ tục hành chính khác để xem xét việc cấp hoá đơn cho đơn vị . Các thủ tục bạn nêu ở trên cũng hơi kỳ. Bạn có thể đến chi cục thuế hỏi lại . Nếu không giải quyết được bạn có thể hỏi cục thuế hay tổng cục thuế .Mình cho bạn hai số điện thoại của phòng,ban tuyên truyền hỗ trợ đối tượng nộp thuế của cục thuế Hà Nội và tổng cục thuế. Nếu có gì vướng mắc bạn yêu cầu họ cho phương hướng giải quyết.
Phòng tuyên truyền hỗ trợ đối tượng nộp thuế của cục thuế Hà Nội : 04.5146087
Ban tuyên truyền hỗ trợ đối tượng nộp thuế của tổng cục thuế : 04.9719461
 
Q

quoctuan0562

Guest
8/4/06
4
0
0
TP HCM
Cám ơn bạn Huy!
Tôi thấy cũng kỳ,bởi thời đại ngày nay,xu hướng các doanh nghiệp ngày càng tiết giãm chi phí :
-Cho nhân viên làm việc tại nhà,chỉ giao tiếp qua mail và điện thoại..
-Thuê dịch vụ kế toán để giảm chi phí nhân viên...
-Văn phòng tuỳ nhu cầu sử dụng mà lớn hay nhỏ,
Còn 1 số nội dung mà mình cãm thấy rất khó hiểu như :
-Tại sao văn phòng lại liền kề với nhà ở.?
Cãm giác của mình khi bị kiểm tra giống như tội phạm trốn thuế - trong khi mình chỉ mới thành lập.
Cãm ơn bạn nhiều
 
S

Sthuy

Guest
8/6/06
18
0
0
38
hanoi
thuế cũng mới tới kiểm tra công ty em, mà kiểm tra 1 lần nó phạng cho câu "chưa đủ tiêu chuẩn thủ tục để mua hóa đơn, lần sau kiểm tra lại" :D

cái biển hiệu cty phải làm biển hiệu bằng đồng, to tướng, ốp luôn vào tường. văn phòng phải ra dáng 1 văn phòng, phải có nhân viên ngồi làm việc thì mới thuyết phục đc nó.

hôm nó tới kiểm tra em phải tìm mấy đứa ngồi làm làm cho nó ra vẻ đấy ạ.

Bạn làm thế nào là tùy bạn, nhưng với thuế là trên giấy tờ, nhân viên nên làm việc tại 1 nơi, có kế toán hẳn hoi. bạn kí kết hợp đồng ld với người ta là trên giấy tờ, thỏa thuận là riêng.

tớ cũng đang gặp nhiều rắc rối như bạn đây, cứ phải đi hỏi loạn lên TT_TT
 
S

Sthuy

Guest
8/6/06
18
0
0
38
hanoi
mà bạn nên làm cho đủ các thủ tục như biên bản, quyết định, nội quy, chế độ thưởng phạt, đóng bhxh... etc.. nếu ko làm đủ thì chuẩn bị phong bì và quà cáp mà tới thăm nhà nó...

em chả tặng quà kiếc gì cho thuế cả, nên phải lo mà làm đủ thủ tục
 
D

DaoXuanDiep

Guest
22/8/05
22
0
1
46
HaNoi
Hãy thương thuyết để có kết quả tốt hơn

Tôi đã từng đi mua hóa đơn lần đầu. Ngoài giấy "chứng nhận đăng ký kinh doanh, mã số thuế của DN và các thủ tục hành chính khác" như bạn lequanghuy nói thì việc treo bản hiệu tại trụ sở công ty đã đăng ký là phải có. Còn kích thước tớ thấy chỉ cần chiều ngang khoảng 50 phân, chiều dài khoảng 40 phân, đóng vào bên cạnh cửa ra vào là được rồi, có thấy CB thuế thắc mắc gì đâu. Nếu trụ sở công ty là đi thuê thì phải có hợp đồng thuê nhà và chủ nhà phải nộp thuế, cấp hóa đơn chứng từ đầy đủ cho bạn. Còn nếu chủ nhà không đồng ý nộp thuế thì bạn phải đi nộp thay cho chủ nhà, sau đó cục thuế sẽ cấp hóa đơn cho công ty của bạn. Khi có hóa đơn, mọi chi phí phát sinh liên quan sẽ được đưa vào CP SXKD hợp lý. Còn cách đơn giản nhất là bạn làm hợp đồng mượn nhà để không phải nộp thuế (chấp nhận bỏ chi phí thuê nhà ngoài sổ sách). Xác nhận địa chỉ trụ sở làm việc của các công ty trước khi bán hóa đơn là rất cần thiết cho việc quản lý hóa đơn nên cơ quan thuế làm rất chặt. Vì vậy cũng nên thông cảm với cơ quan thuế. Tuy nhiên khi họ xuống cơ sở xác minh, công ty bạn nên có một chút quà nhẹ để công việc thuận lợi hơn.
DN tự kê khai thuế TNDN đầu năm không có quy định phải kê bao nhiêu cả. Bạn chỉ kê vừa phải thôi (VD: cả năm thuế TNDN tạm tính khoảng 2tr-6tr là đủ rồi).
(Đây là cách mình đã làm, bạn thử thương thuyết với CB thuế thêm 1 ít nữa xem Chúc thành công!)
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Có ai đó gom hết được các bất cập này lại hoặc có bài báo nào nhắc đến nó chưa nhỉ? Chuyện doanh nghiệp chỉ có 2 lao động mình đã nghe một bài viết của TS Lê Đăng Doanh đề cập. Nói chung là thủ tục hành chính của Việt Nam ta vẫn chưa thực sự hoàn thiện.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
quoctuan0562 nói:
Có quy định nào về tiêu chuẩn 1 văn phòng công ty?
Không có quy định nào cả nhưng về lý thuyết đã là một công ty thì nó khác hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân ở chuyên nghiệp hơn trong quản lý. Do đó mà "nhìn" vào nó phải khác với hộ kinh doanh ở chỗ có văn phòng làm việc tử tế. Không cần đẹp, hoành tráng nhưng nó phải có ít nhất một cái bàn làm việc, 1 cái tủ (kệ) để giấy tờ, 1 giám đốc và 1 kế toán. Vậy mới "hơi" giống một văn phòng chứ bạn. Nếu bạn là cán bộ quản lý thuế, là người ký Biên bản xác nhận trụ sở làm việc để DN đi mua hóa đơn bạn cũng sẽ nghĩ như vậy thôi. Tuy nó không có quy định công khai nhưng nó là quy định ngầm của riêng ngành quản lý thuế và hóa đơn đấy.

quoctuan0562 nói:
Có quy định nào bắt buộc DN mới ra đời phải làm tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tối thiểu đóng 25 triệu?
Không có quy định nào luôn nhưng mình phải khéo "trả giá" như đi chợ vậy!!! Cái này có thể ngụy biện là do áp lực của Chính phủ giao cho ngành thuế và ngành thuế đành ép DN. Cũng như việc hiện nay Bộ Tài Chính bị giao chỉ tiêu thu ngân sách cao trong khi lộ trình gia nhập kinh tế chung thì phải giảm một số loại thuế và đồng thời bị thất thoát do tham nhũng nên đã có ý định tận thu từ dân để bù đắp bằng mức thuế TNCN hạ thấp vậy đó. Phải thương lượng cho tốt thôi

quoctuan0562 nói:
Có quy định nào bắt doanh nghiệp phải trang bị máy vi tính?
Cũng không, nhưng trong xu thế hiện nay thì việc trang bị một máy vi tính đối với một DN là không quá khó khăn, thậm chí máy tính còn đang len lỏi vào tận vùng sâu vùng xa, chẳng qua là để nhằm hiện đại hóa trong quản lý mà thôi. Mình nghĩ một ngày rất gần, khi mà hệ thống quản lý bằng máy tính hoàn thiện, chính phủ điện tử ra đời, toàn bộ công văn thư từ sẽ điện tử hóa, tiền điện tử và chữ ký điện tử không còn xa lạ nữa, cụm từ "thương mại điện tử" bạn vẫn thường được nghe hàng ngày thì việc trang bị một máy tính sẽ đến lúc trở thành bắt buộc mà nếu không bắt buộc thì DN cũng phải tự ý thức việc này.

quoctuan0562 nói:
Sao mua hoá đơn để được đóng thuế mà khó đến như vậy?
Mua hóa đơn là để kinh doanh đúng pháp luật chứ không phải để đóng thuế. Để được đóng thuế thì bất cứ người nào đang sống trên hành tinh này đều có thể làm được một cách dễ dàng trong cuộc sống hàng ngày mà không cần phải có hóa đơn. Ví dụ như khi bạn mua cái áo để mặc thì bạn đã góp một phần nào đó vào ngân sách rồi đó.

Hóa đơn là phương tiện quản lý rất quan trọng của ngành thuế. Khi bạn trở thành một kế toán giỏi kinh nghiệm, có thể sử dụng tờ hóa đơn theo ý riêng của mình rồi thì mới thấy tại sao người ta phải quản lý việc sử dụng hóa đơn như vậy. Đến lúc đó bạn mới nhận ra là quản lý như vậy vẫn chưa phải đã chặt đâu, vẫn còn nhiều kẽ hở và tờ hóa đơn vẫn còn bị lợi dụng dài dài.

Công việc ban đầu tuy khó nhưng chịu khó thương lượng một chút thì cũng sẽ vượt qua, nếu không qua nổi thì ta đành tìm cách thua thiệt sao cho nhỏ nhất vậy, làm kinh tế hiện nay nó như thế, xóa được cái phi lý này thì cái nghịch lý khác mọc ra. Đành phải ngả theo hướng gió mà tồn tại.
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,078
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
HyperVN nói:
Có ai đó gom hết được các bất cập này lại hoặc có bài báo nào nhắc đến nó chưa nhỉ? Chuyện doanh nghiệp chỉ có 2 lao động mình đã nghe một bài viết của TS Lê Đăng Doanh đề cập. Nói chung là thủ tục hành chính của Việt Nam ta vẫn chưa thực sự hoàn thiện.
Cái "Chuyện doanh nghiệp chỉ có 2 lao động" bạn có thể nói cụ thể hơn được không, hay là mở chủ đề mới rồi cho mình đường link đến đó thảo luận đi. Hay đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA