Mỗi tuần một chuyên đề

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

  • Thread starter hoanghanh238
  • Ngày gửi
V

Vũ Thị Kim Oanh

Cao cấp
10/4/07
400
30
28
Hưng Yên
Ðề: Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

Bên em có mua hàng và được xuất HĐ GTGT nhưng bên bán người ta xuất sai tên thì giờ em phải làm sao ạ ?
Em làm biên bản xóa bỏ/thu hồi hóa đơn trả lại cho bên bán, rồi họ sẽ xuất lại hóa đơn mới cho bên em. Với điều kiện cả hai bên đều chưa khai thuế, nếu đã khai thuế thì báo họ xuất hóa đơn điều chỉnh.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Các hóa đơn sai thông tin định danh ( tên, địa chỉ, MST) mà không sai về hàng hóa, đơn giá, tiền thì 2 bên làm biên bản điều chỉnh hóa đơn, trên biên bản ghi rõ: số hóa đơn, ngày hóa đơn, nội dung ghi sai và nội dung điều chỉnh. Căn cứ theo biên bản này lập hóa đơn khác để điều chỉnh hóa đơn ghi sai. Trên tờ hóa đơn điều chỉnh sẽ ghi nội dung: điều chỉnh cho hóa đơn., ngày hóa đơn, nội dung ghi sai và nội dung điều chỉnh. Các nội dung về tiền không ghi. Kê khai thuế chỉ kê khai hóa đơn điều chỉnh cho số háo đơn nào,phần tiền thì bỏ trống.

Đây là nội dung tóm lược của một CV hướng dẫn của TCT mới nhất về điều chỉnh sai sót này
 
hthn88

hthn88

Guest
19/6/14
77
2
8
hcm
Ðề: Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

Nghĩa là mình chỉ cần làm biên bản điều chỉnh thôi đúng không ạ ? Tại em tưởng theo qd mới thì bên bán phải xuất HĐ khác cho mình :(
 
A

ankthd

Sơ cấp
11/8/09
7
0
0
39
Hà nội
Ðề: Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.
2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).
 
Z

zuzutit

Cao cấp
4/6/13
421
32
28
hà nội
Anh chị ơi, hiện tại năm 2014 làm biên bản điều chỉnh có cần xuất hoá đơn thay thế nữa 0 ah?
 
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Cao cấp
19/12/05
1,360
32
48
Thái Bình - TP.HCM
Anh chị ơi, hiện tại năm 2014 làm biên bản điều chỉnh có cần xuất hoá đơn thay thế nữa 0 ah?
Bạn phải lập hóa đơn mới căn cứ vào biên bản đã điều chỉnh.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA