Định khoản sai có ảnh hưởng như thế nào?

  • Thread starter nhatbang
  • Ngày gửi
N

nhatbang

Guest
10/4/06
11
0
0
40
TPHCM
Các bạn cho mình hỏi 1 câu như sau:
Việc định khoản đúng hay sai các tài khoản có ảnh hưởng như thế nào đến các cơ quan chức năng nếu như mình vẫn có thể cân đối các ngghiệp vụ phát sinh.

Bởi lẽ theo mình biết thì khi kê khai các báo cáo ko có sự hiện diện của các tài khoản.

Các tài khoản khi muốn định khoản thì cần có những ràng buộc gì ví dụ như là đăng ký với cơ quan thuế tài khoản sử dụng và những chứng từ như thế nào ?

Mong các bạn chỉ giáo.Thân mến.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
xhongball

xhongball

Guest
4/10/05
85
0
0
TPHCM
Hạch toán đúng hay sai sẽ ảnh hưởng trực tiếp và đáng kể đến kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mà đấy là cái quan trọng nhất để có thể đánh giá doanh nghiệp đang thành đạt hay thất bại . Còn đối với các cơ quan chủ quản ( thuế chẳng hạn ) người ta có cách để kiểm tra xem mình nộp thuế có đủ không, đúng không, có trốn thuế không ?....có thực hiện theo đúng tinh thần của các thông tư hướng dẫn không ?
Còn hệ thống tài khoản sử dụng thì không phải đăng ký mà áp dụng theo thông tư hướng của BTC , đối với DN vừa và nhỏ thì hệ thống nào và Dn lớn thì nht ? Cụ thể thông tư nào thì bạn có thể vao thư viện là có ngay. CHào nhé
 
N

NgocHungLe

Guest
31/3/06
10
0
0
tp.hcm
Bất kỳ việc định khỏan sai nào đều ảnh hưởng đến các báo của doanh nghiệp, tùy theo mức độ mà nó ảnh hưởng như thế nào.
Thanh vien " HIEN"(thanh viên tích cực) hỏi bạn" Ban đã học kế tóan 1 ngày nào chưa " thì hơi quá, nhưng những cái đó thì đã được học trong chương đầu của kế tóan đại cương.
 
N

NinhVietHoa

Guest
14/4/06
15
0
0
Ha Noi
Định khoản sai có thể làm thay đổi bản chất của tình hình tài chính thực sự của Doanh nghiệp. Việc cân bằng giữa bên nợ và bên có chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ.
 
T

Tịnh Thanh

Guest
7/3/06
20
0
0
39
Ha Noi
Mình cũng đông ý với NinhVietHoa.
Khi kê khai thỉ nộp báo cáo, khi kiểm tra thì người ta kiểm tra cả sổ sách, chứng từ. Định khoản sai làm sai các khoản mục, vd: chi fí quản lý, bán hàng, NVL, nhân công...mà khoản mục nào cũng có giới hạn để coi là hợp lý. Vậy cần định khoản đúng.
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
nhatbang nói:
Các bạn cho mình hỏi 1 câu như sau:
Việc định khoản đúng hay sai các tài khoản có ảnh hưởng như thế nào đến các cơ quan chức năng nếu như mình vẫn có thể cân đối các ngghiệp vụ phát sinh.

Bởi lẽ theo mình biết thì khi kê khai các báo cáo ko có sự hiện diện của các tài khoản.
nhatbang nói:
Không biết ai đã xoá bài trước của tôi. Bài trước tôi có hỏi Nhatbang câu: Bạn đã học kế toán ngày nào chưa?
Nếu bất cứ ai học kế toán đều biết các báo cáo tài chính lập ra dựa trên số liệu của Tài khoản, và trên BCTC thì người ta không kê theo các TK mà trình bày theo dạng thông tin hữu ích cho người sử dụng.
Bạn hỏi có ảnh hưởng gì đến cơ quan chức năng cũng thể hiện bạn chưa chịu học kế toán. Kế toán để làm gì? Cơ quan chức năng là ai?
 
L

laohac

Guest
6/2/06
34
0
0
lang vu dai
Nói chung định khoản sai mà về bản chất ko sai thì vẫn ok (tất nhiên là nếu ko gặp bác VAT giỏi nghiệp vụ, khó tính, bị bới móc hạch hoẹ), vì các bác thuế chỉ soi kỹ về hoá đơn chứng từ mà thôi.
 
A

anhpat_uk

Guest
14/4/06
6
0
0
Ha noi
Theo tôi hạch toán cang đúng bao nhiêu thi càng tốt báy nhiêu, nếu về các khoản chi phí sai về bản chất của chi phí thì sẽ ảnh hưởng đến các phân tích sau này của doanh nghiệp, cũng như tính giá thành v..v... Nếu sai về phần tài sản nguồn vốn thì sẽ ảnh hưởng đến cơ cấu tài sản của doanh nghiệp. Nếu bạn có 1 chút kiến thức về phân tích tài chính, thì mọi lý do tăng giảm nguồn vốn, tài sản bạn sẽ nhận ra được ngay. Theo bản thân tôi, kết thúc mỗi 1 tháng bao giờ cũng phải nhìn lại số dư các tài khoản, và tự hỏi với các số dư này có gì bất ổn không, các chi phí phát sinh trên các đầu mục có lớn quá không ? và chỉ cần cẩn thận 1 chút thôi thì bạn sẽ tránh được rất nhiều sai sót.
Con người mà ai mà chẳng có lỗi lầm, nếu biết quay đầu nhìn lại thì vẫn thấy bờ mà. Tôi vẫn lỗi thường xuyên, nên đã tự tạo cho mình các bước hoàn hiện và sửa lỗi.
Chúc bạn sẽ không bao giờ gặp phải những chuyện ntn nữa.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA