LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ CÔNG THỨC TRONG EXCEL

  • Thread starter anhoanh
  • Ngày gửi
anhoanh

anhoanh

Guest
25/3/04
105
1
0
45
Đà Nẵng
:dzo Mình muốn bảo vệ chỉ các công thức trong excel nhưng không biết làm thế nào. Mình đã thử dùng tools ->Protection -> protect sheet nhưng nó protect cả sheet kể cả các text. Bạn nào có cách giúp mình với :wall
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thanhnhan53

Guest
20/7/03
66
0
0
Bạn tải file BangKeTien về tìm hiểu, sẽ giải quyết được vấn đề của bạn . Thân
 
anhoanh

anhoanh

Guest
25/3/04
105
1
0
45
Đà Nẵng
mình đã biết làm thế nào để bảo vệ sheet nhưng mình chỉ muốn bảo vệ công thức mà thôi, còn những giá trịn nào mà nhập vào thì vẫn có thể. Mong thanhnhan và các bạn giúp đỡ. :f_o :
Mời các bạn uống pepsi: và :f_o dể giúp mình
 
T

thanhnhan53

Guest
20/7/03
66
0
0
Bạn chọn những vùng cần khoá, còn những nơi cần nhập dữ liệu thì không chọn, rồi làm như bạn biết .Lưu ý là phải chọn hết sheet hiện hành vào format cells protection bỏ check box locked, sau đó mới chọn vùng cần khoá trở lại format ceels protection chọn lại locked và hidden và cuối cùng mới vào protect sheet bạn có thể chèn thêm dòng khi nhập dữ liệu nhưng không thể copy công thức được, cho nên dự trù khối lượng phải nhập trước khi khoá sheet sau đó cứ thoải mái giao cho nhân viên nhập dữ liệu, nhưng lại nhưng nữa hihihi vẫn có phần mềm mở được password đấy bạn ạ . Chúc thành công
 
Q

quocnghia

Guest
24/3/04
64
0
6
Mình biết có một cách ẩn sheet mà ít người tìm thấy là vào Tool-Macro-Víual Basic- chọn sheet cần ẩn, chọn mục Visible là 2-xlSheetveryVisible.
 
anhoanh

anhoanh

Guest
25/3/04
105
1
0
45
Đà Nẵng
Cảm ơn thanhnhan và Quôc Nghĩa! Mình đã thực hiện được rồi! Mời hai bạn :pepsi: và :two: :dzo :thank :thank :thank
 
B

binhtau

Guest
8/9/04
4
0
0
53
Ha noi
Chao moi người
Minh có câu hỏi thế này nhé:
Trong một bảng tinh mình co các công thức nhưng minh không muốn nó hiển thị trên thanh fomular vậy làm thế nảo nhỉ mà vẫn phải thể hiện thanh fomular
làm ơn chỉ giáo binhtau@hotmail.com
 
anhoanh

anhoanh

Guest
25/3/04
105
1
0
45
Đà Nẵng
Bác vào Format -> Cell -> Protection. Chọn hide sẽ ẩn công thức & chọn locked nếu bạn muốn khoá cell này luôn.

Chúc Bạn Thành Công!
 
V

Vu Thi Dieu Thu

Guest
thanhnhan53 nói:
Bạn tải file BangKeTien về tìm hiểu, sẽ giải quyết được vấn đề của bạn . Thân
Tôi là thành viên mới của trang Web này nên ko biết tải file này ở đâu và như thế nào. Làm ơn chỉ giùm tôi được không?
Cám ơn trước nha.
 
C

chauphu

Guest
12/7/05
2
0
0
japan
Mình mới bắt đầu làm quen với Excel, các bạn ơi giúp mình với.
Sau khi protect sheet thì không sử dụng được Auto Filter (mình sử dụng Office 2000 tiếng Nhật). Có cách nào vừa bảo vệ công thức bằng Protect Sheet vừa sử dụng được Auto Filter hay không? Help Me.
Mong các cao thủ chỉ giáo dùm.
oujittt@yahoo.co.jp
 
C

chauphu

Guest
12/7/05
2
0
0
japan
Đã tìm ra cách bảo vệ công thức rồi các bạn ơi.
Chọn vùng dữ liệu bạn muốn bảo vệ.
Chọn menu Data\Validation.
Trong tab Settings, chọn trong ô Allow là Text length, ô Data chọn between, ô Minimum, bạn đánh giá trị chiều dài tối thiểu của chuỗi (ví dụ là 10000), ô Maximum, nhập giá trị chiều dài tối đa của chuỗi (ví dụ 50000).
Chọn tab Error Alert.
Trong Style chọn Stop, ô Title bạn hãy nhập tiêu đề của ô thông báo (ví dụ CAM!), ô Error message, bạn nhập nội dung của ô thông báo (ví dụ: khong duoc dung vao du lieu cua nguoi khac).
Nhớ chọn the check box Show error alert after invalid data is entered.Để xoá những vùng dữ liệu đã được đặt Validation bạn hãy chọn Clear All.
 
D

duyennt

Trung cấp
14/7/05
94
0
6
Bình Dương
Protect sheet

Khi thực hiện chức năng bảo vệ sheet mà vẫn sử dụng được autofilter, thì khi đặt password trong hộp thoại Protect sheet bạn nhớ check vào mục Use autofilter trong hộp thọai Allow all users of this worksheet to:
Chỉ có vậy thôi.
 
Sửa lần cuối:
D

duyennt

Trung cấp
14/7/05
94
0
6
Bình Dương
Có bạn nào quan tâm đến vấn đề này không: Ví dụ có một bảng tính trong đó có cột số thứ tự 1,2,3,... khi Autofilter thì số thứ tự sẽ bị đảo lộn, do đó vấn đề cần ở đây là số thứ tự sẽ tự động được xếp lại khi Autofilter.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Thứ tự chỉ bị đảo lộn trừ khi bạn chọn Sort Ascending hoặc Sort Descending ở ngay chính tại Autofilter mà thôi.

duyennt nói:
Ví dụ có một bảng tính trong đó có cột số thứ tự 1,2,3,... khi Autofilter thì số thứ tự sẽ bị đảo lộn
 
D

duyennt

Trung cấp
14/7/05
94
0
6
Bình Dương
Tôi ví dụ rằng trong một bảng tính có cột Section có: Tổ 1, Tổ 2, Tổ 3,... trong mỗi tổ có nhiều người. nếu một bảng tính tổng thể gồm tất cả các tổ đó được đánh số ở cột thứ tự là 1,2,3,... thì không có vấn đề gì. Nhưng khi muốn in một tổ nào đó thì ta chỉ cần Autofilter tổ đó để in thì lúc này số thứ tự sẽ không phải là 1,2,3... nữa mà có thể là 1,5,25 chẵn hạn. Ai quan tâm cùng chia sẽ
 
Sửa lần cuối:
W

workman

Guest
22/7/05
372
2
0
51
Ho Chi Minh
Cái này bác vào Excel Fan Club mà hỏi, trong đó có thiếu gì cao thủ.

Câu trả lời của bác có thể làm bằng nhiều cách. Công phu nhất là làm bằng VBA (tức là lập trình). Dễ làm hơn là công thức trong excel. Tôi đính kèm file theo đây để bạn tham khảo. Mỗi lần in cần ghi nhớ là ngoài việc dùng Autofilter bạn phải gõ và ô C1 cái tổ mà bạn đang in.

Bạn thử đi nhé. Chúc bạn vui.
 

Đính kèm

  • Book1.rar
    2.1 KB · Lượt xem: 558
W

workman

Guest
22/7/05
372
2
0
51
Ho Chi Minh
workman nói:
Cái này bác vào Excel Fan Club mà hỏi, trong đó có thiếu gì cao thủ.

Câu trả lời của bác có thể làm bằng nhiều cách. Công phu nhất là làm bằng VBA (tức là lập trình). Dễ làm hơn là công thức trong excel. Tôi đính kèm file theo đây để bạn tham khảo. Mỗi lần in cần ghi nhớ là ngoài việc dùng Autofilter bạn phải gõ và ô C1 cái tổ mà bạn đang in.

Bạn thử đi nhé. Chúc bạn vui.

À quên, cái công thức nhờ bạn sửa lại như thế này cho đầy đủ:

=IF($C$1="All",COUNT($B$5:B5),COUNTIF($B$5:B5,$C$1))

Tức là nếu bạn Gõ vào ô C1 là "All" thì nó sẽ đếm thứ tự bình thường, còn nếu chọn là tổ 1, 2 hay 3 thì sẽ đếm theo tổ.
 
D

duyennt

Trung cấp
14/7/05
94
0
6
Bình Dương
Cám ơn bạn Workman, tôi đã tham khảo file của bạn gửi kèm rồi, Công thức của bạn đã giải quyết vấn đề tôi cần. Và vừa qua tôi cũng tìm được một cách khác cũng làm được vấn đề đó. Để hôm nào có thời gian tôi sẽ gửi để mọi người cùng tham khảo. Tôi thì chẳng biết gì về VB cả, hiện nay cũng đang tìm hiểu nhưng mà chẳng biết bắt đầu từ đâu.

Hôm nay tái ngộ lại lời hứa ở trên. Tôi có công thức để Excel tự sắp xếp lại số TT sau mỗi lần dùng Autofilter như sau: chèn thêm Cột phụ
A B C D
1 TT-------Cột phụ--------Mã NV-----Bộ phận--
2
3
4
5
6
Tại ô B2 đặt công thức = subtotal(3,$B$2:B2) và tại ô A2 đặt công thức =max($B$2:$B$6)-B3 sau đó hide cột B thế là xong. Khi Autofilter theo Bộ phận bạn sẽ thấy ngay kết quả.
 
Sửa lần cuối:
H

htqtn

Guest
21/8/05
32
0
0
44
Thais Nguyeen
Mình muốn bảo vệ chỉ các công thức trong excel nhưng không biết làm thế nào. Mình đã thử dùng tools ->Protection -> protect sheet nhưng nó protect cả sheet kể cả các text. Bạn nào có cách giúp mình với
Bốn cách bảo vệ dữ liệu

Excel có nhiều cách để bảo vệ dữ liệu nhưng ít ai biết rõ sự khác biệt giữa chúng và những hạn chế của từng cách. Bài này giới thiệu 4 cách bảo vệ dữ liệu trong Excel 97 và 2000. Lưu ý: Những tính năng này không phải dễ dùng. Các tiện ích gỡ mật khẩu hiện có và bất cứ ai cố tình xem dữ liệu của bạn đều có thể làm được. Ngoại trừ VBA trong Excel 2000 là có thể ngăn chặn những tiện ích gỡ mật khẩu.

Bảo vệ ô. Mỗi ô đều có 2 tính năng chính: khóa (locked) và ẩn (hidden). Bạn không thể sửa đổi một ô đã bị khóa và nội dung của ô bị ẩn không xuất hiện trên thanh công thức khi bạn chọn ô đó. Theo mặc định, mọi ô đều có thuộc tính locked và hidden. Thuộc tính locked và hidden không có hiệu lực nếu không bảo vệ bảng tính. Muốn thay đổi những thuộc tính này, hãy đánh dấu ô hoặc vùng bạn muốn, chọn Format.Cells. Vào khung hội thoại Format Cells, nhấn mục Protection rồi chọn Locked hay Hidden. Những ô không khóa vẫn cho phép người dùng nhập dữ liệu vào còn những ô có công thức bị khóa và những ô khác thì giữ nguyên không thay đổi (như tiêu đề). Nếu không muốn cho người khác thấy công thức của bạn, hãy khóa và giấu các ô có công thức, kết quả của công thức thì thấy được nhưng công thức thì không. Muốn bảo vệ một bảng tính, chọn Tools.Protection.Protect Sheet để mở khung hội thoại Protect Sheet rồi đánh dấu chọn mục Contents. Bạn có thể nhập mật khẩu để không cho người khác xem bảng tính của bạn. Các ô bị khóa trong một bảng tính đã được bảo vệ không thể sửa đổi được và những thay đổi khác đối với bảng tính cũng bị vô hiệu hóa. Ví dụ, không ai có thể thêm dòng, cột, thay đổi độ rộng dòng, cột hoặc tạo biểu đồ.



Hình 1: Công thức trong ô D3 dùng hàm SUBTOTAL để đếm số dòng hiển thị trong danh sách AutoFiltered.

Bảo vệ cửa sổ workbook. Lệnh Tools.Protection.Protect Workbook cho phép bạn bảo vệ bảng tính, khiến không ai có thể thêm, xóa các bảng tính hoặc thay đổi kích thước, di chuyển cửa sổ workbook.

Bảo vệ file workbook. Đây là cách để lưu một workbook theo cách phải nhập mật khẩu lúc mở hoặc lúc muốn sửa đổi nó. Với Excel 97, chọn File.Save As để mở khung hội thoại Save As, sau đó nhấn Options để mở khung hội thoại Save Options. Với Excel 2000, chọn Tools.General Options khi khung hội thoại Save As xuất hiện. Nếu nhập mật khẩu trong trường ỏPassword to openõ, người dùng phải đưa đúng mật khẩu mới mở được file. Nếu nhập mật khẩu vào trường ỏPassword to modifyõ, người dùng phải đưa đúng mật khẩu mới sửa đổi được file. Nếu mật khẩu không đúng, file sẽ có thuộc tính chỉ đọc (read-only).

Bảo vệ bằng VBA. Nếu workbook có macro VBA, bạn có thể dùng macro này để không cho người khác xem hoặc sửa file. Nhấn <Alt>-<F11> để kích hoạt cửa sổ VB Editor rồi chọn chức năng của bạn từ cửa sổ Project. Chọn Tools.VBA Project Properties. Nhấn mục Project, đánh dấu chọn kế bên mục Lock project for viewing và nhập 2 lần mật khẩu vào. Nhấn OK và lưu workbook.

Đếm những dòng autofilter

Khi dùng Hàm AutoFiltering của Excel, thanh trạng thái sẽ hiển thị số dòng thỏa mãn điều kiện. Nhưng con số này thường bị biến mất. Làm sao có thể hiển thị nó trong khi làm việc?

Hàm AutoFiltering giấu những dòng không thỏa mãn điều kiện bạn đưa ra. Sau khi áp dụng điều kiện, Excel hiển thị số các mẫu tin trên thanh trạng thái nhưng con số này biến đi khi thực hiện tính toán trên bảng tính. Muốn hiển thị số những dòng trong danh sách AutoFiltered, hãy tạo một công thức dùng hàm SUBTOTAL của Excel. Thông số đầu của SUBTOTAL chỉ ra loại toán tử (số 2 hiển thị tổng số ô nhìn thấy được trong một vùng).

Hình 1 hiển thị một phần của danh sách có 3000 dòng từ dòng 6 đến 3006. Công thức trong ô D3 là =SUBTOTAL (2,A6:A3006). Công thức này đếm số ô nhìn thấy được trong vùng (ngoại trừ dòng tiêu đề). Khi thay đổi điều kiện tìm kiếm, kết quả công thức sẽ khác đi. Hàm SUBTOTAL chỉ làm việc với AutoFiltering và outlining. Nếu giấu dòng bằng tay, kết quả sẽ không chính xác.

Diễm Trang

PC World Mỹ 12/1999


--------------------------------------------------------------------------------

Kích hoạt các ô đã dùng trong công thức

Trong Excel, nhấn đúp một ô nghĩa là chuyển ô đó sang chế độ soạn thảo. Nếu vô hiệu hóa việc sửa đổi trực tiếp trên ô thì khi nhấn đúp vào một ô chứa công thức, bạn có thể chọn những ô dùng công thức đó ngay cả khi chúng thuộc một bảng tính khác. Muốn vô hiệu hóa việc sửa đổi trực tiếp trên ô, chọn Tools.Options. Trong mục Edit của khung hội thoại Options, bỏ chọn mục Edit directly in cell. Khi bỏ tuỳ chọn này, bạn chỉ có thể sửa nội dung của ô này trên thanh công thức. Muốn thực hiện bạn chọn một ô, nhấn chuột vào thanh công thức hoặc nhấn <F2>. Nhấn đúp vào một ô không chứa công thức sẽ chẳng được gì.

Chuyển dòng thành cột hoặc ngược lại

Bạn đã tạo xong một bảng và lại muốn chuyển dòng thành cột và cột thành dòng. Sau đây là cách thực hiện:

1. Chọn bảng.

2. Chọn Edit.Copy.

3. Chọn ô bạn muốn dán bảng mới vào.

4. Chọn Edit.Paste Special.

5. Trong khung hội thoại Paste Special, chọn Transpose và nhấn OK.

6. Nếu cần, xóa những gì còn lại của bảng cũ.

Dán dữ liệu đã sao chép (copy) hoặc đã cắt (cut), bạn chỉ cần chọn một ô rồi nhấn <Enter>. Cách này dễ hơn dùng menu, nhấn một hình tượng hay nhấn <Ctrl>-V hay <Shift>-<Ins>. Tuy nhiên cách này có nhược điểm là bạn chỉ có thể dán được một lần vì sau khi dán, clipboard sẽ không còn gì. Nếu phải dán nhiều lần, bạn phải dùng lệnh Paste.

In theo số trang bạn cần

Bạn có thể dùng tùy chọn in ấn Fit To của Excel để in bảng tính vào trọn một trang. Và bạn cũng có thể dùng tùy chọn này để in một bảng tính lớn vào số trang đã chỉ định. Ví dụ, muốn in một bảng tính có 10 cột và 250 dòng vào 2 trang giấy, thực hiện như sau:

1. Chọn File.Page Setup.

2. Dưới mục Scaling, đặt mục Fit To = 1 Pages Wide by 2 Pages Tall.

3. Nhấn Print và OK.

Dùng lệnh Goto

Có nhiều cách để chọn một vùng gồm rất nhiều ô trong Excel. Thủ thuật này giới thiệu phương cách dùng lệnh Go To. Ví dụ, muốn chọn vùng A1: Z52, thực hiện như sau:

1. Chọn ô ở góc trên trái của vùng bạn muốn chọn (trong ví dụ này là A1) .

2. Chọn Edit.Go To (hoặc nhấn <Ctrl>-G).

3. Trong hộp Reference, gõ địa chỉ của ô dưới cùng bên phải (trong ví dụ này là Z52) .

4. Giữ phím <Shift>.

Nhấn <Enter> (hoặc nhấn OK).
 
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
hoangvudb nói:
cái này thì bó tay nếu họ cố tình phá
nên học thêm cái regedit để bảo mật tốt hơn
Chào bạn,
Bạn có một cách bảo vệ công thức "tốt nhất" là :
KHÔNG DÙNG CÔNG THỨC.
Bạn có thể làm điều này toàn dùng VBA mà thôi! Vâng, nói giỡn thôi! Thực sự ra mỗi cách bảo vệ đều có điểm mạnh, điểm yếu. Do đó bạn không thể nào tìm cách để thực hiện ý đồ của bạn 100% cả.
Thân,

Lê Văn Duyệt
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA