Chi phí xăng xe máy cho nhân viên

  • Thread starter Thao Nhi
  • Ngày gửi
T

Thao Nhi

Guest
3/3/06
68
0
0
Ha noi
Các bác ơi, cho em hỏi nhỏ 1 câu với.
Ở công ty em có 1 số người thường xuyên phải đi giao dịch lòng vòng trong thành phố (khách hàng, ngân hàng, thuế má...), mà toàn phải sử dụng xe cá nhân không à. Thời buổi xăng dầu đắt đỏ, em đã tính trình sếp duyệt khoản chi phí xăng xe cộ đi lại cho mọi người. Kết quả: Rằng chi thì sẽ duyệt chi, nhưng cách tính sao đây? Không nhẽ đo đồng hồ cây số trên từng xe của mọi người, nghe kỳ quá phải không các bác.
Em đang tính: Khi đi công tác, mỗi người sẽ làm tờ giấy nói rõ đi đâu, có ký xác nhận của trưởng bộ phận và quản lý nhân sự. Cuối tháng, nhân sự tính toán khoảng cách đi lại của mỗi lần cộng dồn, trả tiền 1 thể. Trả tiền thì có thể tính trung bình, cú từ 1-5 km thì 5.000 đ, sau đó, cứ thêm 1 km thì thêm 1.000 đ.
Để được coi là chi phí hợp lý, hợp lệ thì cách tính thế có được không các bác, tiền tính thế có ít quá không? À mà có phải có chữ ký làm chứng của khách hàng không nhỉ. E rằng hơi bị nhiêu khê quá, muốn có 5.000 phải mất đến 3 chữ ký, sợ bà con ngại phiền.
Các bác giúp em gấp nhé. Em đang tút lại cái Quy chế tài chính mà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thuy Hoa

Guest
6/2/06
13
0
0
47
Thanh Hoa
Đương nhiên phải có giấy công tác, mỗi lần đi đâu phải có công lệnh đi đường, đóng dấu nơi đến từ đó tính được số Km đã đi, đồng thời xác định định mức tiêu hao xăng cho từng đoạn đường VD: Đường rừng núi, đồng bằng ... để có định mức hợp lý cho từng tuyến/km đường/số xăng tiêu hao. Sau đó phải có hoá đơn xăng cho số tiền phải thanht oán cho nhân viên đó.
Như thế bên thuế mới chấp thuận kẻo không lại bị bóc hết là vừa.
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Đối với những người thường xuyên đi như vậy khu vực hành chính SN có một qui định là được một khoản cấp gọi là công tác phí khoán. Như vậy Nhà nước cho phép một doanh nghiệp vận dụng được làm một công tác phí khoán cho những người đi thường xuyên như vậy. Mức khoán bình quân tháng như thế nào thì em tự cân đối và đưa và qui chế công ty.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA