Có kê khai thuế GTGT khi khách hàng ứng trước tiền?

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi happy sky, 19 Tháng tư 2006.

2,266 lượt xem

  1. happy sky

    happy sky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Chào các bạn, các bạn giúp mình vấn đề này với nhé.Công ty mình là công ty xây dựng,trong quá trình thi công công trình cho bên A thì bên A thường tạm ứng trước cho cty mình 1 khoản tiền làm chi phí thi công, khoản tiền này được chuyển vào tài khoản của cty mình tại ngân hàng. Vậy thì khi kê khai thuế GTGT mình có phải kê khoản tiền đó vào phần "hàng hoá dịch vụ bán ra" và với mức thuế suất là 10 % hay không? Mình nghe nói là có vì khoản tiền đó coi như là tiền hàng bên A trả khi mình hoàn thành công trình (bán hàng) cho bên A nhưng mình không hiểu lắm nên nhờ các bạn chỉ giúp. Cảm ơn rất nhiều.
     
    #1
  2. tungson

    tungson Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Bạn coi như đó là khoản tiền nhận ứng của bên kia.
    Khi nhận tiền : N112, C131
    Khi xong công trình và xuất hoá đơn : N131, C511
     
    #2
  3. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Có một số công ty xây dựng xuất hóa đơn khi "Tiền A chuyển về", trong khi chưa có "Biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành công trình". Nếu bạn đã viết hóa đơn ra rồi thì sẽ phải kê khai khoản tiền ứng trước này, còn bạn chưa viết hóa đơn ra thì sẽ không phải kê khai và sẽ đưa số tiền vào khoản ứng trước của khách hàng.

     
    #3
  4. Thanh Nam

    Thanh Nam Admin

    Bài viết:
    2,967
    Đã được thích:
    817
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    khi lập các hợp đồng về xây dựng trong điều khoản thanh toán cần lưu ý đến chuẩn mực số 15-HỢp đồng xây dựng để có thể ghi doanh thu cho đúng.
    Theo Virgin thì trong điều kiện thanh toán cần ghi rõ:
    1/Thanh toán theo tiến độ kế hoạch.
    2/Thanh toán theo giá trị khối lượng thực hiện.

    Căn cứ vào 2 cách thanh toán trên, theo hướng dẫn của CM 15 thì kế toán sẽ không bị khúc mắc khi ghi nhận doanh thu
     
    #4
  5. happy sky

    happy sky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    cảm ơn các bạn rất nhiều, nói như vậy thì mình sẽ ko phải kê khai thuế GTGT khoản tiền đó nhưng xếp mình lại cứ nói là phải kê khai, các bạn có văn bản nào hướng dẫn về vấn đề này ko? hay có cách giải thích nào để mình trả lời xếp ko?
     
    #5
  6. toaidc

    toaidc Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí minh
    Hi bầu trời vui !

    Bạn là Kế Toán, việc khai hay ko khai VAT là do bạn cân đối. Sao cho có lợi nhất.

    Bạn cứ hỏi sếp: có chắc muốn khai VAT ? vậy thì xuất HĐTC (khai VAT thì chắc chắn phải có doanh thu, doanh thu được tính phát sinh ngay khi xuất HĐTC)

    Vậy muốn khai VAT thì xuất HĐTC (ghi rõ trên HĐTC thực hiện bao nhiêu % theo HĐKT số...), nếu HĐKT chưa có thì ký, trong HĐKT phải ghi rõ thanh toán thành bao nhiêu lần, mỗi lần mấy %, nếu HđKt đã ký rồi mà chưa đề cập thanh toán ntn thì ký thêm phụ lục.
     
    #6

Chia sẻ trang này