Có kê khai thuế GTGT khi khách hàng ứng trước tiền?

  • Thread starter happy sky
  • Ngày gửi
H

happy sky

Sơ cấp
15/9/05
47
0
0
ha noi
#1
Chào các bạn, các bạn giúp mình vấn đề này với nhé.Công ty mình là công ty xây dựng,trong quá trình thi công công trình cho bên A thì bên A thường tạm ứng trước cho cty mình 1 khoản tiền làm chi phí thi công, khoản tiền này được chuyển vào tài khoản của cty mình tại ngân hàng. Vậy thì khi kê khai thuế GTGT mình có phải kê khoản tiền đó vào phần "hàng hoá dịch vụ bán ra" và với mức thuế suất là 10 % hay không? Mình nghe nói là có vì khoản tiền đó coi như là tiền hàng bên A trả khi mình hoàn thành công trình (bán hàng) cho bên A nhưng mình không hiểu lắm nên nhờ các bạn chỉ giúp. Cảm ơn rất nhiều.
 
T

tungson

Cao cấp
23/7/05
674
1
0
Tp.HCM
#2
happy sky nói:
Chào các bạn, các bạn giúp mình vấn đề này với nhé.Công ty mình là công ty xây dựng,trong quá trình thi công công trình cho bên A thì bên A thường tạm ứng trước cho cty mình 1 khoản tiền làm chi phí thi công, khoản tiền này được chuyển vào tài khoản của cty mình tại ngân hàng. Vậy thì khi kê khai thuế GTGT mình có phải kê khoản tiền đó vào phần "hàng hoá dịch vụ bán ra" và với mức thuế suất là 10 % hay không? Mình nghe nói là có vì khoản tiền đó coi như là tiền hàng bên A trả khi mình hoàn thành công trình (bán hàng) cho bên A nhưng mình không hiểu lắm nên nhờ các bạn chỉ giúp. Cảm ơn rất nhiều.
Bạn coi như đó là khoản tiền nhận ứng của bên kia.
Khi nhận tiền : N112, C131
Khi xong công trình và xuất hoá đơn : N131, C511
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#3
Có một số công ty xây dựng xuất hóa đơn khi "Tiền A chuyển về", trong khi chưa có "Biên bản nghiệm thu khối lượng hoàn thành công trình". Nếu bạn đã viết hóa đơn ra rồi thì sẽ phải kê khai khoản tiền ứng trước này, còn bạn chưa viết hóa đơn ra thì sẽ không phải kê khai và sẽ đưa số tiền vào khoản ứng trước của khách hàng.

happy sky nói:
Chào các bạn, các bạn giúp mình vấn đề này với nhé.Công ty mình là công ty xây dựng,trong quá trình thi công công trình cho bên A thì bên A thường tạm ứng trước cho cty mình 1 khoản tiền làm chi phí thi công, khoản tiền này được chuyển vào tài khoản của cty mình tại ngân hàng. Vậy thì khi kê khai thuế GTGT mình có phải kê khoản tiền đó vào phần "hàng hoá dịch vụ bán ra" và với mức thuế suất là 10 % hay không? Mình nghe nói là có vì khoản tiền đó coi như là tiền hàng bên A trả khi mình hoàn thành công trình (bán hàng) cho bên A nhưng mình không hiểu lắm nên nhờ các bạn chỉ giúp. Cảm ơn rất nhiều.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,151
974
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#4
happy sky nói:
Chào các bạn, các bạn giúp mình vấn đề này với nhé.Công ty mình là công ty xây dựng,trong quá trình thi công công trình cho bên A thì bên A thường tạm ứng trước cho cty mình 1 khoản tiền làm chi phí thi công, khoản tiền này được chuyển vào tài khoản của cty mình tại ngân hàng. Vậy thì khi kê khai thuế GTGT mình có phải kê khoản tiền đó vào phần "hàng hoá dịch vụ bán ra" và với mức thuế suất là 10 % hay không? Mình nghe nói là có vì khoản tiền đó coi như là tiền hàng bên A trả khi mình hoàn thành công trình (bán hàng) cho bên A nhưng mình không hiểu lắm nên nhờ các bạn chỉ giúp. Cảm ơn rất nhiều.
khi lập các hợp đồng về xây dựng trong điều khoản thanh toán cần lưu ý đến chuẩn mực số 15-HỢp đồng xây dựng để có thể ghi doanh thu cho đúng.
Theo Virgin thì trong điều kiện thanh toán cần ghi rõ:
1/Thanh toán theo tiến độ kế hoạch.
2/Thanh toán theo giá trị khối lượng thực hiện.

Căn cứ vào 2 cách thanh toán trên, theo hướng dẫn của CM 15 thì kế toán sẽ không bị khúc mắc khi ghi nhận doanh thu
 
H

happy sky

Sơ cấp
15/9/05
47
0
0
ha noi
#5
cảm ơn các bạn rất nhiều, nói như vậy thì mình sẽ ko phải kê khai thuế GTGT khoản tiền đó nhưng xếp mình lại cứ nói là phải kê khai, các bạn có văn bản nào hướng dẫn về vấn đề này ko? hay có cách giải thích nào để mình trả lời xếp ko?
 
T

toaidc

Thành viên thân thiết
6/2/06
46
0
6
Tp.Hồ Chí minh
#6
Hi bầu trời vui !

Bạn là Kế Toán, việc khai hay ko khai VAT là do bạn cân đối. Sao cho có lợi nhất.

Bạn cứ hỏi sếp: có chắc muốn khai VAT ? vậy thì xuất HĐTC (khai VAT thì chắc chắn phải có doanh thu, doanh thu được tính phát sinh ngay khi xuất HĐTC)

Vậy muốn khai VAT thì xuất HĐTC (ghi rõ trên HĐTC thực hiện bao nhiêu % theo HĐKT số...), nếu HĐKT chưa có thì ký, trong HĐKT phải ghi rõ thanh toán thành bao nhiêu lần, mỗi lần mấy %, nếu HđKt đã ký rồi mà chưa đề cập thanh toán ntn thì ký thêm phụ lục.
 

Thành viên trực tuyến

  • tkTuyen
  • kenta93
  • daongocnam0603
  • wanbixla
  • dieulinhntt
  • TRƯƠNG NHI 90
  • prokhong5
  • Hanhhanh Nguyen
  • thanhtoai
  • lkvan105



Xem nhiều