N
Hiện mình đang làm tại một DN về xây dựng. Mình đang băn khoăn về cách hạch toán chi phí: Ở công ty mình, thường các hoá đơn thuê thiết bị được công ty bạn cấp rất muộn, theo hợp đồng thuê thiết bị bao giờ cty mình trả tiền công ty bạn mới cấp hoá đơn. Oái oăm ở chỗ giá trị thuê máy xây dựng thường rất cao nên cty mình không thể một sớm một chiều trả ngay tiền thuê được mà hầu hết toàn quý I hoặc quý II năm sau mới thanh toán, và tất nhiên lúc đó họ mới cấp hoá đơn:wall:
Vậy, cuối năm tài chính, vào ngày 31/12, chi phí đó sẽ được hạch toán ra sao? Và khi hoá đơn về hạch toán ra sao?
Hiện mình chỉ có thể hạch toán chi phí như sau (chứng từ cho nghiệp vụ sẽ là Biên bản thanh lý hợp đồng và nghiệm thu khối lượng thuê máy thôi):
Giả sử thuê 01 cần trục cho công trình A, tổng giá trị thanh lý là 495 triệu (đã có VAT 10%). Khi hạch toán chi phí mình định khoản:
Nợ 627: 450 tr (giá trị chưa thuế)
Có 331: 450 tr
Năm sau, khi thanh toán và hoá đơn về:
Nợ 331: 450 tr
Nợ 1331: 45 tr
Có 1121: 495 tr
Vậy có ổn không các bạn?:inlove:
Mình trích ngang một tẹo: doanh thu công trình A mình cũng báo cáo đàng hoàng và đầy đủ, cho nên khi hạch toán chi phí như vậy chắc cũng hợp lý nhỉ?
Vậy, cuối năm tài chính, vào ngày 31/12, chi phí đó sẽ được hạch toán ra sao? Và khi hoá đơn về hạch toán ra sao?
Hiện mình chỉ có thể hạch toán chi phí như sau (chứng từ cho nghiệp vụ sẽ là Biên bản thanh lý hợp đồng và nghiệm thu khối lượng thuê máy thôi):
Giả sử thuê 01 cần trục cho công trình A, tổng giá trị thanh lý là 495 triệu (đã có VAT 10%). Khi hạch toán chi phí mình định khoản:
Nợ 627: 450 tr (giá trị chưa thuế)
Có 331: 450 tr
Năm sau, khi thanh toán và hoá đơn về:
Nợ 331: 450 tr
Nợ 1331: 45 tr
Có 1121: 495 tr
Vậy có ổn không các bạn?:inlove:
Mình trích ngang một tẹo: doanh thu công trình A mình cũng báo cáo đàng hoàng và đầy đủ, cho nên khi hạch toán chi phí như vậy chắc cũng hợp lý nhỉ?
Sửa lần cuối: