Các bạn có ý kiến gì về vấn đề này không?

  • Thread starter Le Thanh Ha
  • Ngày gửi
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Cơ quan chủ quản thành lâp một bộ phận thực hiện một số công việc liên quan đến vấn đề thu tiền nên cấp phiếu thu có đóng dấu treo . Người thực hiện công việc này lợi dụng vào sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chủ quản để thu tiền vượt mục đích nhưng vẫn nằm trong tính chất KD của cquan chủ quản .Tất cả các phiếu thu này không có chử ký của GĐ và KTT vậy tính pháp lý của các phiếu thu tới đâu,
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Trách nhiệm của GĐ và KTT tới đâu khi để nhân viên của mình lạm dụng việc thu tiền trên phiếu thu chỉ có dấu treo của cơ quan ??? Có văn bản nào nói rỏ về vấn đề này post lên cho mình tham khảo với ,bạn nào rành thì cùng tham gia vào chủ đề này để mình học hỏi thêm với. :thank :thank
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Bạn có thể nói rõ cơ quan bạn là doanh nghiệp hay là cơ quan hành chính sự nghiệp ? Theo mình nghĩ thì phiếu thu chẳng có giá trị gì đâu đặc biệt là không có chữ ký xác nhận của thủ trưởng.
Bạn đưa ra phần "giả sử" chung chung quá nên mọi người cũng khó tham gia ý kiến , có điều gì bất thường ở đây chăng ? :wall
 
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Cơ quan nay là doanh nghiệp nha nước kinh doanh trong linh vực dịch vụ . Trước đây có thành lập một bộ phận chỉ vói mục đích là đại diện thôi vì cơ quan này là đơn vị trực thuộc nên không được phép thành lập văn phòng (vì tinh chất công việc có phần tế nhị nên không thể nói rỏ trên diễn đàn về lĩnh vực hoạt động)Vì bộ phận này ở xa nên khi giao nhiẹm vụ có kèm theo cả phần thu tiền cho người trưởng bộ phận bằng phiếu thu có dấu treo.Nguòi nộp tiền vẫn hiểu là nộp tiền cho cơ quan vbà nhận phiếu thu có chử ký của Trưởng bộ phận.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Cơ quan nay là doanh nghiệp nha nước kinh doanh trong linh vực dịch vụ
Nếu cơ quan bạn đấu thầu yêu cầu ký quỹ thì cấp phiếu thu có chữ ký của thủ trưởng thì chắc không sao.
Doanh nghiệp nhà nước kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ,cung cấp dịch vụ cho khách hàng, thu tiền của khách hàng mà không xuất hoá đơn thì chắc là để dành tiền để lập quỹ đen quá.
Bạn Hà có thể nói rõ hơn về việc thu tiền này không ? Cung cấp dịch vụ ? tạm ứng ? ký quỹ ?
 
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Trong muc này mình chỉ muốn thảo luận về vấn đề : Trách nhiệm của GĐ,KTT, Trưởng bộ phận theo như bài đầu tiên trong chuyên muc này thôi còn những vấn đề khác (hoá đơn ký, quĩ........ ) Các bạn đừng quan tâm đến. Vấn đè ở đây là khi mà giao phiếu thu có dấu treo là đã sai rồi, việc để cho nhân viên lợi dụng pháp nhân của đơn vị để thu tiền mà đơn vị không quản lý được ,Nếu xảy ra tình trạng ko thực hiện được dvụ đấy mà người nộp tiền kiện thì mức độ trách nhiệm tới đâu ??? :wall
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Mình cảm thấy case của bạn đưa ra thiếu tính thực tế ở chỗ thu tiền là phải xuất hóa đơn, hay hợp đồng kèm theo vì đấy là cơ sở của việc xác định số tiền là bao nhiêu?
Phiếu thu là việc xác nhận giữa người giao tiền và người nhận tiền. Vì thế tính pháp lý của PT là trách nhiệm pháp lý giữa người giao tiền và người nhận tiền.

Bạn bảo việc cấp phiếu thu có dấu treo sai ở chỗ nào? đó chỉ là cái "biểu tượng" của công ty trên đó chứ có giá trị pháp nhân gì đâu. Người đại diện cho pháp nhân là giám đốc công ty và đại diện cho pháp nhân đầy đủ thì phải có cả dấu và chữ ký. Cái dấu không không có ý nghĩa trong trường hợp này.

Theo quy định thì KTT, Giám đốc phải ký duyệt trên các PT, PC. Nếu các PT đều không có chữ ký kiểm soát của KTT, Giám đốc...v..v thì phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao mới quy trách nhiệm được? Nhẹ thì thiếu trách nhiệm, nặng thì tội tham ô.
 
D

dzuy

Guest
Có hai vấn đề cần tách bạch:
1. Hoạt động chính có thu tiền có hợp pháp không? Tại sao bộ phận đó lại được thực hiện các hoạt động này? Nếu hoạt động có thu tiền này được sự đồng ý, uỷ quyền của Giám đốc - người đại diện của DNNN, thì DN đó phải chịu trách nhiệm về hoạt động này.
2. Phiếu thu tiền không phải lúc nào cũng đòi hỏi phải có chữ ký của Giám đốc hoặc KTT, tuỳ vào tính chất của khoản thu, hoạt động phát sinh khoản thu. Việc xác định tình hợp pháp của phiếu thu tiền còn phụ thuộc vào tính chất của hoạt động kinh tế phát sinh.
Không thể xác định trách nhiệm của GĐ, KTT nếu không có thông tin.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA