Chuyển nội dung từ Excel sang Access

  • Thread starter jack_prince8x
  • Ngày gửi
J

jack_prince8x

Guest
25/4/06
1
0
0
Em có thắc mắc muốn hỏi, làm thế nào chuyển dữ liệu từ Excel vào Table của Access. Vì em thử paste rồi nhưng không được.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

SA_DQ

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
29/6/05
568
99
28
66
HCM city
Phải cấu trúc như 1 CSDL!

Muốn chuyển 1 Sheet sang Table, theo mình trộm nghĩ thì trước tiên Sheet đó phải cấu trúc như CSDL: Dòng đầu là tên trường với ~ đặt trưng phải có của nó; Ngoài ra hình như các dữ liệu trong 1 trường phải như nhau, cùng là số hay cùng là chuỗi ký tự . . .
Bạn ở access & lôi sheet nó vô thành table thử coi; Vui nha!
 
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Tuỳ thuộc "Nội dung" mà bạn muốn chuyển là gì!

Dear all,
-------
Vì câu hỏi vẫn ở mức tổng quát (chung chung) nên chắc sẽ có rất nhiều ý kiến và có thể các ý kiến chưa đáp ứng được khúc mắc nêu ra.
Thì đành phải nêu ra nguyên tắc vậy:
- "Nội dung từ Excel" mà bạn muốn chuyển phải là một bảng có cấu trúc: Bao gồm Field Name và các Record;
- Nếu bạn muốn đưa "Nội dung từ Excel" vào một Table đã có trong MS Access thì "nội dung" đó phải có cùng kiểu và cấu trúc cũng như các ràng buộc tương quan (nhất là khoá ngoại). Thực hiện lệnh Get External Data/Import từ menu File.
- Nếu muốn đưa "nội dung" vào MSA và muốn những thay đổi từ MSA cũng được cập nhật vào "nội dung" thì bạn thực Get External Data/Link Table.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Nếu chỉ làm 1 lần thôi thì có gì đâu, chỉ cần mở sheet ra để copy & mở table ra để paste thôi mà. Dĩ nhiên format đích và nguồn giống nhau tý.

100% lỗi khi paste là do ko đúng format hoặc duplicate data (nếu có key). Nếu ko copy được thì copy từng cột thôi. Mà nếu lỗi thì Access thường nó log lại 1 tables chứa các bản ghi lỗi. Nếu chỉ copy dữ liệu có 1 lần thì tôi toàn dùng cách "copy + paste" này. Hiệu quả! Tuy nhiên nếu ai ko làm được thì chịu thôi.
 
Sửa lần cuối:
Đào Việt Cường

Đào Việt Cường

Moderator
22/11/05
400
4
18
Khánh Hòa
Dear all,
-------
Đúng là cụm từ "chuyển nội dung từ Excel" bao hàm nhiều ý quá, không biết phải hiểu sao cho thoả đáng!
Làm như cách của anh 2 theo em chỉ trong trường hợp giữ liệu có ít và chắc phải là người cần cù, chịu khó (mà em thì không cần cù, chịu khó mấy). Với các table có sẵn, em thực hiện "xuất khẩu" ra MSE, sau đó từ tập tin *.xls này em Copy, Paste nội dung vào đây rồi "nhập khẩu" trở lại, đảm bảo dữ liệu đúng cấu trúc vào kiểu dữ liệu.
Nhân tiện đây cho em hỏi các bác, em có một Name trên MSE. Name này là một tham chiếu động (có sử dụng hàm OFFSET). Vậy làm sao import hoặc link table Name này vào MSA?
Khi sử dụng chức năng Import/ Link Tabe MSA không "nhìn thấy" các Name dạng này!
 
Sửa lần cuối:
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
Từ nay tất cả các câu hỏi kiểu chung chung thì mọi người cũng chỉ cần trả lời chung chung, nếu có thời gian thì viết kỹ hơn. Người hỏi nếu không thoả mãn yêu cầu thì hỏi lại. Kiểu hỏi như vậy phải tập hỏi trước khi post kẻo mất thời gian của mọi người.
 
T

thuybo

Guest
22/9/06
2
0
0
q11
ai ơi cho tớ hỏi làm đề tài quản lý thư viện bằng access sử dụng vba thì làm thế nào và tham khảo tài liệu ở đâu?
 
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
thuybo nói:
ai ơi cho tớ hỏi làm đề tài quản lý thư viện bằng access sử dụng vba thì làm thế nào và tham khảo tài liệu ở đâu?
Bạn thuybo nên qua box Access. Bạn cũng có thể tham khảo tài liệu trong thư viện. Để trả lời cho câu hỏi của bạn, chắc cũng phải mất nhiều giấy viết.

LVD
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA