T
Nhờ các anh chị trên diễn đàn chỉ giúp em :
Công ty em trong lĩnh vực xây dựng, có 1 dự án ngoại tỉnh thi công từ 2011 đến 2012, tổng giá trị khoảng 4 tỷ, hiện nay đã nghiệm thu xong giai đoạn 1 với trị giá là 2,3 tỷ và em đã xuất hoá đơn cho chủ đầu tư là 2,5 tỷ ( vì chủ đầu tư đã chuyển cho em số tiền là 2,5 tỷ). Như vậy em đã ghi nhận doanh thu là 2,5 tỷ và hiện nay đang tổng hợp để quyết toán. Em có thắc mắc như sau :
1/ Em đã đóng thuế vãng lai 2% trên doanh thu là 2,5 tỷ cho cơ quan thuế nơi có công trình đúng không ạ?
2/ Căn cứ vào dự toán em đã lấy hoá đơn của các vật tư, đồng thời còn lấy dư rất nhiều so với dự toán vì vật tư vẫn còn dùng cho công việc của giai đoạn tiếp theo (ví dụ như cát, đá, gạch,..) Và một số hoá đơn của các vật tư hoàn thiện (mua trước và bên bán đã xuất hoá đơn cho cty) em cũng đưa vào giá vốn để kết chuyển doanh thu có được không hay là vật tư của giai đoạn nào thì đưa vào giai đoạn đó? Sang năm sau khi công trình hoàn thành lúc đó tổng hợp lại vật tư để quyết toán được k ạ?
3/ Về nhân công ca máy em phải làm nhu thế nào để tính chi phí mà thuế OK đây ạ? (nhân công thì em có hợp đồng dưới 3 tháng (k đăng ký với Phòng LĐTBXH có được k và khai mẫu cam kết 24), còn ca máy thi k biết tính sao vì cty thường thuê máy đào, máy xúc của tu nhân và k có hoá đơn,..)???
Công ty em trong lĩnh vực xây dựng, có 1 dự án ngoại tỉnh thi công từ 2011 đến 2012, tổng giá trị khoảng 4 tỷ, hiện nay đã nghiệm thu xong giai đoạn 1 với trị giá là 2,3 tỷ và em đã xuất hoá đơn cho chủ đầu tư là 2,5 tỷ ( vì chủ đầu tư đã chuyển cho em số tiền là 2,5 tỷ). Như vậy em đã ghi nhận doanh thu là 2,5 tỷ và hiện nay đang tổng hợp để quyết toán. Em có thắc mắc như sau :
1/ Em đã đóng thuế vãng lai 2% trên doanh thu là 2,5 tỷ cho cơ quan thuế nơi có công trình đúng không ạ?
2/ Căn cứ vào dự toán em đã lấy hoá đơn của các vật tư, đồng thời còn lấy dư rất nhiều so với dự toán vì vật tư vẫn còn dùng cho công việc của giai đoạn tiếp theo (ví dụ như cát, đá, gạch,..) Và một số hoá đơn của các vật tư hoàn thiện (mua trước và bên bán đã xuất hoá đơn cho cty) em cũng đưa vào giá vốn để kết chuyển doanh thu có được không hay là vật tư của giai đoạn nào thì đưa vào giai đoạn đó? Sang năm sau khi công trình hoàn thành lúc đó tổng hợp lại vật tư để quyết toán được k ạ?
3/ Về nhân công ca máy em phải làm nhu thế nào để tính chi phí mà thuế OK đây ạ? (nhân công thì em có hợp đồng dưới 3 tháng (k đăng ký với Phòng LĐTBXH có được k và khai mẫu cam kết 24), còn ca máy thi k biết tính sao vì cty thường thuê máy đào, máy xúc của tu nhân và k có hoá đơn,..)???