Cách quyết toán từng giai đoạn trong công trình xây dựng

  • Thread starter tranchinhtrung
  • Ngày gửi
T

tranchinhtrung

Sơ cấp
21/3/10
10
0
0
36
dalat
Nhờ các anh chị trên diễn đàn chỉ giúp em :
Công ty em trong lĩnh vực xây dựng, có 1 dự án ngoại tỉnh thi công từ 2011 đến 2012, tổng giá trị khoảng 4 tỷ, hiện nay đã nghiệm thu xong giai đoạn 1 với trị giá là 2,3 tỷ và em đã xuất hoá đơn cho chủ đầu tư là 2,5 tỷ ( vì chủ đầu tư đã chuyển cho em số tiền là 2,5 tỷ). Như vậy em đã ghi nhận doanh thu là 2,5 tỷ và hiện nay đang tổng hợp để quyết toán. Em có thắc mắc như sau :

1/ Em đã đóng thuế vãng lai 2% trên doanh thu là 2,5 tỷ cho cơ quan thuế nơi có công trình đúng không ạ?

2/ Căn cứ vào dự toán em đã lấy hoá đơn của các vật tư, đồng thời còn lấy dư rất nhiều so với dự toán vì vật tư vẫn còn dùng cho công việc của giai đoạn tiếp theo (ví dụ như cát, đá, gạch,..) Và một số hoá đơn của các vật tư hoàn thiện (mua trước và bên bán đã xuất hoá đơn cho cty) em cũng đưa vào giá vốn để kết chuyển doanh thu có được không hay là vật tư của giai đoạn nào thì đưa vào giai đoạn đó? Sang năm sau khi công trình hoàn thành lúc đó tổng hợp lại vật tư để quyết toán được k ạ?

3/ Về nhân công ca máy em phải làm nhu thế nào để tính chi phí mà thuế OK đây ạ? (nhân công thì em có hợp đồng dưới 3 tháng (k đăng ký với Phòng LĐTBXH có được k và khai mẫu cam kết 24), còn ca máy thi k biết tính sao vì cty thường thuê máy đào, máy xúc của tu nhân và k có hoá đơn,..)???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tranchinhtrung

Sơ cấp
21/3/10
10
0
0
36
dalat
Ðề: Cách quyết toán từng giai đoạn trong công trình xây dựng

Không ai giúp mình sao???...!!
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Ðề: Cách quyết toán từng giai đoạn trong công trình xây dựng

Nhờ các anh chị trên diễn đàn chỉ giúp em :
Công ty em trong lĩnh vực xây dựng, có 1 dự án ngoại tỉnh thi công từ 2011 đến 2012, tổng giá trị khoảng 4 tỷ, hiện nay đã nghiệm thu xong giai đoạn 1 với trị giá là 2,3 tỷ và em đã xuất hoá đơn cho chủ đầu tư là 2,5 tỷ ( vì chủ đầu tư đã chuyển cho em số tiền là 2,5 tỷ). Như vậy em đã ghi nhận doanh thu là 2,5 tỷ và hiện nay đang tổng hợp để quyết toán. Em có thắc mắc như sau :

1/ Em đã đóng thuế vãng lai 2% trên doanh thu là 2,5 tỷ cho cơ quan thuế nơi có công trình đúng không ạ?
Nộp thuế vãng lai như trên là đúng theo qui định tại điểm a khoản 6 Điều 10_TT128/2011.
2/ Căn cứ vào dự toán em đã lấy hoá đơn của các vật tư, đồng thời còn lấy dư rất nhiều so với dự toán vì vật tư vẫn còn dùng cho công việc của giai đoạn tiếp theo (ví dụ như cát, đá, gạch,..) Và một số hoá đơn của các vật tư hoàn thiện (mua trước và bên bán đã xuất hoá đơn cho cty) em cũng đưa vào giá vốn để kết chuyển doanh thu có được không hay là vật tư của giai đoạn nào thì đưa vào giai đoạn đó? Sang năm sau khi công trình hoàn thành lúc đó tổng hợp lại vật tư để quyết toán được k ạ?
Bạn xem qui định tại thông tư 18/2011 để thực hiện.

Trường hợp doanh nghiệp có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh đã ghi nhận doanh thu tính thuế TNDN nhưng chưa phát sinh đầy đủ chi phí thì được trích trước các khoản chi phí theo quy định vào chi phí được trừ tương ứng với doanh thu đã ghi nhận khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Khi kết thúc hợp đồng, doanh nghiệp phải tính toán điều chỉnh, xác định chính xác số thuế TNDN phải nộp dựa trên các hoá đơn, chứng từ hợp pháp thực tế đã phát sinh theo đúng quy định
3/ Về nhân công ca máy em phải làm nhu thế nào để tính chi phí mà thuế OK đây ạ? (nhân công thì em có hợp đồng dưới 3 tháng (k đăng ký với Phòng LĐTBXH có được k và khai mẫu cam kết 24), còn ca máy thi k biết tính sao vì cty thường thuê máy đào, máy xúc của tu nhân và k có hoá đơn,..)???
Nhân công làm việc có ký hợp đồng dưới 3 tháng thì hạch toán khoản chi phí lương bình thường.
Ca máy thuê không có hóa đơn thì ... thua rồi !
 
T

thunga1789

Guest
20/10/09
30
0
6
34
quảng ngãi
Ðề: Cách quyết toán từng giai đoạn trong công trình xây dựng

Nộp thuế vãng lai như trên là đúng theo qui định tại điểm a khoản 6 Điều 10_TT128/2011.

Bạn xem qui định tại thông tư 18/2011 để thực hiện.

Trường hợp doanh nghiệp có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh đã ghi nhận doanh thu tính thuế TNDN nhưng chưa phát sinh đầy đủ chi phí thì được trích trước các khoản chi phí theo quy định vào chi phí được trừ tương ứng với doanh thu đã ghi nhận khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Khi kết thúc hợp đồng, doanh nghiệp phải tính toán điều chỉnh, xác định chính xác số thuế TNDN phải nộp dựa trên các hoá đơn, chứng từ hợp pháp thực tế đã phát sinh theo đúng quy định

Nhân công làm việc có ký hợp đồng dưới 3 tháng thì hạch toán khoản chi phí lương bình thường.
Ca máy thuê không có hóa đơn thì ... thua rồi !

minh cung gặp phải trường hợp này, các anh chi giải đám cụ thế giúp minh dc ko
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA