L
Công ty mình dang tiến hành thủ tục giải thể Doanh nghiệp. Cơ quan thuế sau khi tiếp nhận hồ sơ đã gọi giám đốc lên vả yêu cầu công ty mình điều chỉnh xuất toán tất cả những khoản chi phí ra sao cho mất hết các khoản lỗ. Lý do đưa ra là Doanh nghiệp hoạt động đã được 3 năm và đã lỗ liên tiếp 3 năm như vậy là không hợp lý (họ không có công văn yêu cầu điều chỉnh mà gọi lên bảo doanh nghiệp nên tự nguyện điều chỉnh lại). như vậy thì cơ quan thuế mới đồng ý đóng hổ sơ và cho Doanh nghiệp giải thể. Nếu không sẽ tiến hành quyết toán, sẽ phạt....
Tình hình thực tế là Doanh nghiệp mình đúng là lỗ liên tục 3 năm, các chi phí bên mình đưa vào chỉ là nguyên vật liệu, chi phí nhân công, quản lý ... nói chung là chi phí hợp lý.
Vây xin các anh chị kế toán cho mình hỏi là có nên điều chỉnh như yêu cầu của người quản lý thuế hay không ( nếu như vậy tức là khai gian lận rồi nhưng không biết có để lại hậu quả gì sau khi giải thể không) hay là cứ để mặc cơ quan thuế xuống quyết toán giải thể? Mình đang bối rối quá xin mọi người cho ý kiến.
Tình hình thực tế là Doanh nghiệp mình đúng là lỗ liên tục 3 năm, các chi phí bên mình đưa vào chỉ là nguyên vật liệu, chi phí nhân công, quản lý ... nói chung là chi phí hợp lý.
Vây xin các anh chị kế toán cho mình hỏi là có nên điều chỉnh như yêu cầu của người quản lý thuế hay không ( nếu như vậy tức là khai gian lận rồi nhưng không biết có để lại hậu quả gì sau khi giải thể không) hay là cứ để mặc cơ quan thuế xuống quyết toán giải thể? Mình đang bối rối quá xin mọi người cho ý kiến.