Su dung HD

  • Thread starter thuhuongvnt
  • Ngày gửi
T

thuhuongvnt

Guest
17/4/04
22
0
0
:help Cac bac cho em hoi chut. Tinh hinh la the nay em duoc dua ra mot van de het suc hoc bua. Mot cong ty ban may dien thoai hang cong ty co dau vao 100% bay gio gia su rang mot ngay cong ty ban duoc 100 cai thi bang cach nao ma su dung tiet kiem hoa don nhat. Nhat quyet hang ban ra phai xuat het 100 hoa don. Xin cac bac chi rum
Cam on cac bac truoc :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Quan trọng là có bao nhiêu người mua chứ nhỉ ?
 
T

thuhuongvnt

Guest
17/4/04
22
0
0
Toi cung nghi vay vi chang han nhu ban cho khach le thi khach lay hoa don lam gi nhi? Minh da bi lua ma ko biet that la dot nat. :sorry
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Ai không lấy hoá đơn thì gom lại xuất chung vào 1 hoá đơn cũng được nhưng nội dung ghi là "khách hàng mua lẻ tại.....". Để làm được việc này phải dựa vào phiếu thu tiền.
Bạn đã thoả mãn chưa ?????/
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Đúng vậy, trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn thì lập bảng kê và viết hóa đơn chung ghi bán lẻ.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
gia su rang mot ngay cong ty ban duoc 100 cai thi bang cach nao ma su dung tiet kiem hoa don nhat. Nhat quyet hang ban ra phai xuat het 100 hoa don
giả sử rằng một ngày công ty bán được 100 cái thì bằng cách nào mà sử dụng tiết kiệm hóa đơn nhất->xuất tiết kiệm hoá đơn.
Nhất quyết hàng bán ra phải xuất hết 100 hoá đơn-> con số cố định
không biết thuhuongvnt muốn hỏi gì đây? :wall
 
C

chim_bien

Guest
1/11/03
62
0
0
sao lai thế nhỉ trong các doanh nghiệp hiện nay thì khách mua lẻ không yêu cầu viết hóa đơn thì chẳng đời nào lại viết làm gì bởi như thế thì phải chịu thuế bán ra .
mình cũng chẳng hiểu bạn định nói về vấn đề gì nữa.
 
N

ntq

Guest
khách mua lẻ không yêu cầu viết hóa đơn thì chẳng đời nào lại viết làm gì bởi như thế thì phải chịu thuế bán ra .
Có đầu vào ắt phải có ra chỉ có điều truớc hay sau mà thôi, nhung treo tôn kho khóng thì cũng không tôt. nhân tiện cũng muốn hỏi HyperVN trường hợp khách hàng không lấy hóa đơn thì lập bảng kê và viết hóa đơn chung ghi bán lẻ nhung hóa đơn đó không xé rời khỏi quyển có phải ko?
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Về nguyên tắc thì bạn phải cân đối xuất nhập tồn hàng hoá mua vào và bán ra. Ở đây tôi chỉ nói tới trường hợp công ty thực hiện đúng chính sách thuế (trường hơp khai khống thì không bàn tới). Vì vậy bạn cứ làm bảng kê hàng bán lẻ và xuất hoá đơn 1 lần là được, liên 2 bạn vẫn cứ xé ra ngoài bình thường thôi và phải kê khai đầu ra đầy đủ.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
À, nhắc thêm: liên 2 (liên đỏ) ghi tên người bán hàng trong ca và lưu tại cuống (không được xé như Tranvanhung noi), không lưu tại cuống sẽ rất rách việc khi giải thích với cơ quan thuế đó.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Hình như bác HyperVN hơi cẩn thận vì chẳng có quy định nào bắt buộc phải lưu liên 2 tại cuốn cả trừ khi là hoá đơn huỷ. Theo tôi thì xé ra cũng không có vấn đề gì vì cơ quan thuế chỉ cần căn cứ vào liên 1 là được rồi. Công ty tôi cũng có cửa hàng giới thiệu sản phẩm và thường xuyên làm như vậy nhưng không bao giờ bị thuế bắt bẻ cả. Họ chỉ bắt bẻ (phạt & truy thu) khi anh bán hàng mà không kê khai thôi vì mục đích của họ là thu thuế mà.
 
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
Không có qui định bắt buộc phải lưu liên 2 tại cuốn nhưng cẩn thận vẫn hơn, nếu xé ra sẽ rất rách việc khi phải giải thích với cơ quan thuế đúng như HyperVN nói, tôi đã từng bị rồi, bây giờ các tờ hoá đơn loại bán lẻ tôi vẫn để y đó, lúc trước mổi khi quyết toán cứ bị vấp vụ này hoài, mấy ông ấy bảo cứ để đó thì phải để thôi.
 
S

sonson

Guest
2/4/04
11
0
0
Theo tôi được biết dù chưa tìm được công văn nào ghi rõ việc không được xé liên đỏ ra khỏi cuống nhung nếu bạn xé ra thi khi đi mua hóa đơn bạn sẽ bị phòng ấn chỉ phạt hành chính về vấn đề bảo quản và sử dụng hóa đợn Tốt nhất bạn không nên xé ra Tôi đã bị phạt một lần 200.000đ, cãi nhau chán với họ rồi mình vẫn phải nộp phạt vì nếu không sẽ không mua được hóa đợn Họ là quan còn mình là dân đen mà
 
T

thuhuongvnt

Guest
17/4/04
22
0
0
:dzo Cam on cac bac da dua ra y kien bo ich. Nhan tien day em muon hoi cac bac rang em moi nghe thay mot tin rang trong mot thang phai can doi giua dau ra va dau vao thang nao co dau vao thi phai xuat het dau ra cua thang do co phai khong cac bac. Con viec nua cty em la cong ty may tinh thuong ban hang qua dien thoai, nen khi viet hoa don em thuong viet duoi ten khach hang la ban hang qua dien thoai, nhung nhieu luc khach hang lai khong dong y voi cach viet do. Theo cac bac thi em viet the la dung hay sai? Va cac bac cho em y kien hoa don co ba lien thi trong truong hop xuat hoa don cho khach hang nhu truong hop em noi tren ban hang qua dien thoai phai mang hoa don den cho khach hang sau khi da viet la ban hang qua DT thi co can chu ky cua khach hang tren lien xanh ko nhi? Thuong thi em chi xe lien giao cho khach hang trong truong hop co ghi ban hang qua DT con xe ca 2 lien (giao cho khach hang & noi bo) khi khong ghi ban hang qua DT. Cac bac cho em y kien la em lam the dung hay sai?
:help :help :help :help :help :help :help :help :help :help
 
N

ntq

Guest
To:thuhuongvnt
Thông tu 120/2002 TTBTC tại phần B mục VI có viết "Riêng đối với việc mua hàng không trục tiếp nhu: Mua hàng qua điện thoại, FAX thì bên mua hàng không phải ký trên hóa đơn nhung phải ghi rõ là hàng mua qua điện thoại, FAX..." Nhu vậy bạn đã làm đúng rôi, nếu cơ quan thuế có hỏi bạn mở thông tu trên gạch chân ... họ xem .
 
T

thuhuongvnt

Guest
17/4/04
22
0
0
ntq Xin cam on ban ntq! Nhung sao toi lam nhu vay ma mot so noi chang han nhu Ngan Hang khi toi xuat HD ho khong dong y the la phai huy hoa don do de viet lai day. Gan day lai co mot KH lai khong dong y ve toi viet Ban hang qua dien thoai tren HD nhung may ho de tinh len cung bo qua.
 
N

ntq

Guest
Có lẽ họ chưa biết đấy thôi, bởi dịch vụ bán hàng qua điện thoại không phô biến lắm nên nhiều khách hàng họ không yên tâm về cách viết hóa đơn như thế .Bạn nên giải thích rõ cho họ hiểu nếu không đôi khi mình cũng phải chấp nhận để giư được khách hàng ( liên của họ để họ ký, liên của ta ta ký).
À mà bạn ko dùng f9 cho dễ xem ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA