Góp vốn bằng tài sản cố định

  • Thread starter Lê Thị Kim Loan
  • Ngày gửi
L

Lê Thị Kim Loan

Guest
9/3/06
4
0
0
Bình Thạnh
Các bạn ơi cho mình hỏi :
Công ty100% vốn nước ngòai . Công ty mình nhập 1 số dây chuyền thiết bị để phục vụ cho việc sản xuất trong nước . Nhưng khi thanh tóan tiền cty mình không trực tiếp thanh toán với với bên bán ( ở nước ngòai ) mà nhờ 1 người là thành viên trong ban Quản trị công ty thanh tóan ( Vì người đó có quốc tịch nước ngòai ). Thì theo các bạn vấn đề thanh tóan như thế có được thuế và hải quan chấp nhận hay không? Có vi phạm về vấn đề quản lý kiều hối hay không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
J

Joe1fat

Guest
10/1/06
41
0
0
LA
Tôi chưa có kinh nghiệm tương tự nhưng xin góp 1 vài ý kiến theo suy nghỉ cá nhân:
Việc thanh toán nói chung và thanh toán quốc tế có rất nhiều hình thức, trong đó có cả hình thức là nhờ thanh toán qua 1 tổ chức hay cá nhân nào đó. Hình thức thanh toán quá 1 tổ chức hay cá nhân thứ 3 được pháp luật chấp nhận và nhà nước có biện pháp kiểm soát nhằm laọi bỏ những trừơng hợp rửa tiền.
Đối với VN, việc kiểm tra tính cách pháp nhân của 1 tổ chức nước ngoài của cơ quan thuế là rất khó, hơn là kiểm tra visa và passport của 1 người nước ngoài ngay tại Việt Nam. Do đó, nếu hợp đồng hay phụ kiện ghi rõ hình thức thanh toán qua 1 đối tượng thứ 3 với đầy đủ thông tin pháp lý của đối tượng đó thì việc thanh toán đó hoàn toàn hợp lệ (còn chuyện kiểm tra thông tin đó là trách nhiệm của nhà nước, tôi là doanh nghiệp chỉ có nghĩa vụ kê khai và chịu trách nhiệm toàn bộ nội dung kê khai).
Đối với kế toán chúng ta thì chỉ việc chứng minh là đã thanh toán theo đúng quy định của hợp đồng, đã đối chiếu công nợ... khớp đúng với HĐ và tờ khai hải quan là xong. Nhưng việc hợp thức các thủ tục trên chắc chắn sẽ rắc rối nếu bạn cần chuyển gnoại tệ cho bên thứ 3, thay vì chuyển trực tiếp cho bên bán hàng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA