Mỗi tuần một chuyên đề

Mất quyển Hóa đơn GTGT

  • Thread starter hanhlata
  • Ngày gửi
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Đúng vậy, cũng giống trường hợp này hoàn toàn có và hợp pháp nhé: Một người là nhân viên đồng thời của nhiều công ty (làm việc bán thời gian, quản lý theo hiệu quả công việc hoặc theo mục tiêu). Khi đi mua hàng thì lúc mua cho DN A, lúc mua cho DN B, lúc mua cho DN C... thì sao nhỉ. Việc người mua khi mua hàng lấy hóa đơn chỉ cần cho thông tin đầy đủ thì người bán xuất hóa đơn, vậy thôi. Làm gì có kiểu bán hàng mà đòi người mua phải xuất trình Giấy ĐKKD và hợp đồng lao động để chứng minh người đó có đúng là đại diện mua hàng cho một DN nào đó không? Bán hàng kiểu đó có mà dẹp tiệm.

Vậy nên cán bộ thuế không chấp nhận một người ký cho nhiều DN khác nhau cũng vô lý, mà như đã nói từ đầu là cái vô lý lớn nhất bắt nguồn từ việc hóa đơn phải có chữ ký người mua.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hanhlata

hanhlata

giấc mơ tình yêu!
8/3/06
88
4
8
39
Bamboo
Thế nên là em đã phải rút kinh nghiệm từ khi được cán bộ thuế góp ý.Dù cho khách hàng đó có muốn ký thì cũng phải nói anh thông cảm không thì em lên thuế lại mệt.may mà đó cũng là khách thường xuyên nên họ cũng hiểu và thông cảm. Chứ không lần nào lên thuế cũng như thế thì có mà toi.Vậy là đương nhiên em vi phạm luật phải nhờ người khác ký hộ.Khổ thế nhưng biết làm thế nào?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA