Cái vấn đề này theo nghị định số 89/2002/NĐ-Cp ngày 01 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định về việc in, phát hành, sử dụng quản lý hoá đơn.hanhlata nói:Em cũng thấy mất một tờ HĐ thôi đã là chuyện rồi, cũng chưa nghĩ tới mất cả quyển.Làm kế toán mà mất quyển HĐ, phạt hành chính tới 50.000.000vnd thì sạt nghiệp rồi. Tốt nhất là cứ cẩn thận thôi.Đấy là em gặp trường hợp có thật như vậy nhưng không theo dõi được bên thuế sẽ xử lý thế nào nên hỏi các bác.
Tớ chưa đi mua hoá đơn bao giờ nhưng mà theo tớ thì chắc chắn là phải mang theo quyển hoá đơn cũ rồi.hoaanh2912 nói:Em hỏi nhờ chút với.
Giờ em phải đi mua hoá đơn. Vậy em có phải mang theo quyển hoá đơn cũ không? Những hoá đơn huỷ thì em phải kẹp cả 3 liên cùng với biên bản huỷ ạ?(Có cần phải có đầy đủ chữ ký của người bán, người mua...ko?). Còn những hoá đơn viết sai chưa xé khỏi cuống thì để nguyên và gạch chéo trên cả 3 liên ạ? (Cái này chắc không cần chữ ký của ai).
Còn nữa, bên em mỗi khi xuất hoá đơn thì toàn mang tận nơi cho khách chứ khách có bao giờ đến chỗ mình đâu, thành ra trên các liên chẳng bao giờ có chữ ký của người mua hàng cả. Giờ em phải làm sao cho hợp lý ạ?
Bác nào trả lời giúp em với nhé, em cần gấp quá nên ko kịp tìm lại topic cũ.
Kino nói đúng rồi, nhưng quyển hóa đơn đã sử dụng hết là quyển hóa đơn vừa mới hết xong chứ không phải tất cả.Em đính chính kẻo ai không biết lại mang cả đi.Kino nói:Khi mua hoá đơn chỗ mình cần phải có những thứ sau:
1.Giấy giới thiệu người đi mua(có viết số CMT)
2.CMT người đi mua
3.Sổ mua hoá đơn
4.Dấu MST
5.Tờ khai thuế tháng trước
6.Quyển hoá đơn đã sd hết
7.Tiền mua quyển hoá đơn
Theo mình thì ở đâu cũng như nhau cả thôi,bạn cứ mang đầy đủ đi đỡ mất công quay về lấy
hoanghon nói:Chào các bạn
Công ty mình cũng bị mất liên 2 của quyển nộp tiền vào ngân sách bằng chuyển khoản từ tháng 1. Các bạn cho tớ hỏi là không biêt biết tớ có phải báo với cơ quan thuế không, và có bị nộp phạt không?
Các bạn trả lời giúp tớ nhé.
cảm ơn nhiều........
cycy nói:[Nếu không mang đi thì không cần viết hết quyển cũ mà vẫn có thể đi mua quyển mới được sao?
Vậy thì hàng tháng mình báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn họ dể làm gì mà không nắm được mình còn bao nhiêu hoá đơn.
Để tớ ví dụ cho nhé.Quyển HĐ 1 chỉ còn mấy tờ rơi vào cuối tháng 4, bây giờ là tháng 5 rồi. tuy nhiên một số khách hàng khi mua hàng chưa lấy HĐ vì một số lý do nào đó, mà lại họ lại không đồng ý viết sang tháng 5 vì có thể là không quyết toán đựợc, nên bắt buộc phải viết là tháng 4.hoặc nhiều lý do khác cũng kiểu như vậy.thì cách tốt nhất là để trống một số hóa đơn ra viết sau. Trên thực tế có nhiều nơi như vậy. nếu mua quyển HĐ khác mà không mang ra thuế kiểm tra thì rõ ràng là có thể để một số HĐ lại viết sau.cycy nói:[Nếu không mang đi thì không cần viết hết quyển cũ mà vẫn có thể đi mua quyển mới được sao?
Vậy thì hàng tháng mình báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn họ dể làm gì mà không nắm được mình còn bao nhiêu hoá đơn.
hoaanh2912 nói:Em hỏi nhờ chút với.
Giờ em phải đi mua hoá đơn. Vậy em có phải mang theo quyển hoá đơn cũ không? Những hoá đơn huỷ thì em phải kẹp cả 3 liên cùng với biên bản huỷ ạ?(Có cần phải có đầy đủ chữ ký của người bán, người mua...ko?). Còn những hoá đơn viết sai chưa xé khỏi cuống thì để nguyên và gạch chéo trên cả 3 liên ạ? (Cái này chắc không cần chữ ký của ai).
Còn nữa, bên em mỗi khi xuất hoá đơn thì toàn mang tận nơi cho khách chứ khách có bao giờ đến chỗ mình đâu, thành ra trên các liên chẳng bao giờ có chữ ký của người mua hàng cả. Giờ em phải làm sao cho hợp lý ạ?
Bác nào trả lời giúp em với nhé, em cần gấp quá nên ko kịp tìm lại topic cũ.