Ðề: Xử lý "Dự phòng trợ cấp mất việc làm" năm 2012
Theo mình đọc thông tư và theo cách hiểu của mình, thì đơn vị không được trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm nữa, mà các khoản trợ cấp mất việc làm phát sinh trong năm nếu đủ điều kiện theo các văn bản về bảo hiểm xã hội sẽ được đưa thẳng vào chi phí kinh doanh của doanh nghiệp.
Không biết mình hiểu thế có đúng ko, mong các bậc cao nhân chỉ giáo.
Theo mình đọc thông tư và theo cách hiểu của mình, thì đơn vị không được trích lập quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm nữa, mà các khoản trợ cấp mất việc làm phát sinh trong năm nếu đủ điều kiện theo các văn bản về bảo hiểm xã hội sẽ được đưa thẳng vào chi phí kinh doanh của doanh nghiệp.
Còn khoản đã trích các năm trước nếu không chi hết sẽ phải hoàn nhập giảm phí hoặc đưa vào thu nhập khác, nhưng thời điểm hoàn nhập chắc phải chờ có công văn hướng dẫn thôi.
Không biết mình hiểu thế có đúng ko, mong các bậc cao nhân chỉ giáo.