H
hoalan
Guest
Xin chào tất cả đại gia đình kế toán
Em có một thắc mắc sau:
Công ty thương mại chuyên bán vật tư bưu điện (có cả xuất nhập khẩu và mua bán nội địa) đã hạch toán chi phí mua hàng vào tài khoản 641 (6417-chi phí khác) mà không tập hợp vào tài khoản 156(1562) và xử lý như tài khoản chi phí bán hàng . Theo như giải thích của kế toán thì do trong quá trình mua hàng chí phí mua hàng phát sinh rất nhiều mà không thể có chứng từ như lương nhân viên giao dịch...( một số chi phí có chứng từ), mặt khác việc chuyển hàng về phải qua rất nhiều khâu thủ tục...nói chung là rất khó đầy đủ chứng từ để ghi.
Việc hạch toán này sẽ không phản ánh đúng giá vốn hàng bán(632), đồng thời làm tăng chi phí bán hàng lên nhiều vì chi phí mua nhiều phát sinh là ko ít.
Vậy em muốn hỏi là hạch toán như vậy có được coi là đúng ko ? và có cách gì để hạch toán cho hợp lý.
:two:
Em có một thắc mắc sau:
Công ty thương mại chuyên bán vật tư bưu điện (có cả xuất nhập khẩu và mua bán nội địa) đã hạch toán chi phí mua hàng vào tài khoản 641 (6417-chi phí khác) mà không tập hợp vào tài khoản 156(1562) và xử lý như tài khoản chi phí bán hàng . Theo như giải thích của kế toán thì do trong quá trình mua hàng chí phí mua hàng phát sinh rất nhiều mà không thể có chứng từ như lương nhân viên giao dịch...( một số chi phí có chứng từ), mặt khác việc chuyển hàng về phải qua rất nhiều khâu thủ tục...nói chung là rất khó đầy đủ chứng từ để ghi.
Việc hạch toán này sẽ không phản ánh đúng giá vốn hàng bán(632), đồng thời làm tăng chi phí bán hàng lên nhiều vì chi phí mua nhiều phát sinh là ko ít.
Vậy em muốn hỏi là hạch toán như vậy có được coi là đúng ko ? và có cách gì để hạch toán cho hợp lý.
:two: