Unikey và tiếng Việt trong VBA

  • Thread starter adam_tran
  • Ngày gửi
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Khi bạn muốn gõ tiếng Việt trong VB code, bạn thường dùng hàm ChrW$(code) với code là mã của ký tự trên bảng mã ASCII. Nhưng làm thế nào để nhớ code của các ký tự tiếng Việt? Có 1 thủ thuật nhỏ với unikey mà bạn không cần phải nhớ. Đó là sử dụng bảng mã NCR Decimal (thay vì Unicode). Khi gõ tiếng việt với bảng mã này, nó sẽ cho ra mã ký tự thay vì ra ký tự tiếng Việt.
Thí dụ (theo cách gõ VNI): a2 = &[HASHTAG]#224[/HASHTAG], thay vì chữ à .
Để lấy chữ à bạn chỉ lấy code 224 ChrW$(224).

Lượm lặt từ internet
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Hồi xưa em có đọc được từ đâu đó (hình như là echip). Người ta có làm một công cụ mà anh gõ vào đó một câu unicode nó sẽ "nhã" ra cho anh một câu nối chuỗi mà kết quả của nó chính là câu unicode mà anh gõ vào.
Không biết bây giờ tìm công cụ này ở đâu ra. Đôi lúc em cũng muốn tự tay mình làm lấy để sài nhưng lười :biggrin:
 
H

heroic

Guest
11/11/04
56
0
0
vn
Làm sao cho Msgbox hiện tiếng việt?

Khi cho một thông báo lên bằng Tiếng Việt không được tiện hỏi các pro về vấn đề này xem. Em gõ bằng đủ loại font nhưng không hiện được Tiếng Việt khi đưa lên thông báo?
Msgbox("Sao khong hien duoc tieng viet")
Chẳng nhẽ không hiện được Tiếng Việt? Ai xử lý vấn đề này rôi chia sẻ cho các newbie đi?????????????????????????????
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Khi bạn muốn gõ tiếng Việt trong VB code,....
Khi cho một thông báo lên bằng Tiếng Việt không được tiện hỏi các pro về vấn đề này xem. Em gõ bằng đủ loại font nhưng không hiện được Tiếng Việt khi đưa lên thông báo?
Cả chủ đề của topic và câu hỏi trên đều rất không rõ ràng. Có lẽ mọi người vẫn chưa phân biệt rõ vấn đề "tiếng Việt" nghĩa là gì.

Cụ thể là:

- Hiển thị tiếng việt UNICODE (Chú ý từ Unicode nhé, chứ TCVN3 thì cứ gõ bình thường chứ có gì đâu) lên giao diện người dùng thì lúc viết trong code phải viết dưới dạng....
- Khi cho một thông báo lên bằng Tiếng Việt Unicode thì không được...


Như vậy mọi người chú ý nhé, tiếng Việt Unicode khác hẳn với tiếng Việt nói chung. Ví dụ giải pháp cho việc hiện Unicode (tiếng V hay tiếng gì cũng thế) trên msgbox thì phức tạp hơn nhiều (dĩ nhiên là ko tính chuyện .NET ở đây nhé). Nhưng việc hiện msgbox tiếng Việt theo chuẩn TCVN 3 thì có rất nhiều cách kể cả cách nông dân nhất (mà cũng là khó chịu nhất - cách mà các PM ở VN hiện nay đang áp dụng) là thay đổi font của đối tượng label trên msg. (Cách này thì ai cũng biết, chả cần nói).

Về việc Unicode cho MSGBOX, cái này thuộc về bản chất của windows mất rồi. Các msgbox của VB* chuẩn ko hiện Unicode. Muốn làm được, advance lên 1 chút (dĩ nhiên ở đây ko bàn vấn đề này được). Chịu khó google, cái gì cũng có, nhất là với các newbies (Nhưng mà chỉ có cho VB hay các ngôn ngữ khác thôi, vì khái niệm subclassing, hook, sẽ rất xa lạ với VBA).
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA