Hoá đơn phải linh động ?????

  • Thread starter nuocsonghong
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

nuocsonghong

Guest
7/8/05
17
0
0
43
Ha noi
Híc, hỏi thêm:
Bên tôi sẽ bị phạt làm mất hoá đơn như thế nào?
Bạn có văn bản gì nói về chuyện xử lý hạch toán khi mất hoá đơn như thế này không, cho tôi nhé, cần gấp.
Cảm ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

DINOSAUR

Guest
9/12/05
25
0
0
Ha Noi
www.buffalotours.com
Làm kế toán làm sao chánh được sai sót, mất hoá đơn cũng là chuyện bình thường việc gì mà bạn phải sợ sếp chứ. Bạn cứ ghi nguyên nhân mất do trong quá trình nhà cung cấp gửi qua công ty mình nhưng bị thất lạc thì kế toán biết làm sao được. Hy vọng sếp của bản không làm khó bạn.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
nuocsonghong nói:
Trường hợp BQL ko co hoá đơn, thì hạch toán vào phí, không được khấu trừ, nhưng mà dùng cái gì để htoán nhỉ? Dùng phiếu thu của bên BQL được không?
Tôi hỏi luôn cái này nữa:
Nếu bên tôi làm mất hoá đơn đàu vào, thì tôi làm thế này có được không nhé:
Tôi phô tô liên 1 của bên xuất hoá đơn, đóng dấu cty đó lên góc, lập biên bản xác định mất (ko lập co được không? Vì sợ sếp biết :p) rồi đem về hạch toán bình thường.
Nếu BQL không có hóa đơn thì bạn dùng phiếu thu có đầy đủ chữ ký để hạch toán nhưng sao ban đầu bạn nói là BQLDA đưa cho bạn hóa đơn mang tên của BQLDA.
Mất hóa đơn thì làm đơn cớ mất và làm các thủ tục như bạn, quan trọng nhất là lên trên thuế nộp phạt vi phạm hành chính về sử dụng hóa đơn. Đằng nào cũng phải lập đơn cớ mất mà thôi.
Như vậy thì ổn.
 
N

ngoctamktmb

Guest
7/3/06
3
0
0
Hà Nội
2. Bọn tôi có công trình khác như thế này, cũng là hoá đơn tiền điện. Nhưng ban quản lý dự án cũng cugn cấp điện, họ không đưa tôi cái hoá đơn của bên điện lực như trường hợp trên mà chỉ đưa cho cái phiếu thu có đóng dấu đỏ chót của ban quản lý dự án (bọn tôi có ký hợp đồng mua điện với ban QLDA)
Tôi hạch toán số tiền đấy vào phí. Nhưng có vẻ thế nào ấy nhỉ.[/QUOTE]
Bạn hạch toán vào phí là đúng đấy chứ
 
N

nuocsonghong

Guest
7/8/05
17
0
0
43
Ha noi
Cho tôi hỏi cái này rất gấp:
Mất hoá đơn đầu vào, làm các loại thủ tục thế nào.
Và mất 2 cái hoá đơn, một cái 3triệu, một cái 6triệu thì sẽ bị THUẾ phạt tiền bao nhiêu nhỉ, Ai biết nói hộ tôi, có văn bản nào quy định thì càng tốt, tôi tìm mãi không thấy.
Cảm ơn nhiều
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
nuocsonghong nói:
Cho tôi hỏi cái này rất gấp:
Mất hoá đơn đầu vào, làm các loại thủ tục thế nào.
Và mất 2 cái hoá đơn, một cái 3triệu, một cái 6triệu thì sẽ bị THUẾ phạt tiền bao nhiêu nhỉ, Ai biết nói hộ tôi, có văn bản nào quy định thì càng tốt, tôi tìm mãi không thấy.
Cảm ơn nhiều
Khi mất hoá đơn mua hàng bản gốc (liên 2) do hoàn cảnh khách quan như: Thiên tai, hoả hoạn, bị mất cắp, khi xẩy ra mất hoá đơn trong các trường hợp nêu trên, tổ chức, cá nhân phải khai báo, lập biên bản về số hoá đơn bị mất, lý do mất có xác nhận của cơ quan thuế đối với trường hợp thiên tai, hoả hoạn, xác nhận của cơ quan công an địa phương đối với trường hợp bị mất cắp. Hồ sơ liên quan đến hành vi làm mất hoá đơn gồm:
- Công văn, đơn của tổ chức, các nhân về việc làm mất hoá đơn.
- Biên bản mất hoá đơn mua hàng
- Bản sao hoá đơn mua hàng (liên 1) có xác nhận, ký tên, đóng dấu (nếu có) của bên bán hàng.

Bạn tham khảo thêm ở công văn:
-Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30 tháng 12 năm 2002 của Bộ Tài Chính
- Pháp lệnh xử phạt hành chính số 44/2002/PL-UBTVQH10 ngày 02/7/2002
 
Sửa lần cuối:
X

XuanDuc

Cao cấp
2/9/04
254
0
16
53
Bình Dương
Tiền điện thi công !

nuocsonghong nói:
Cảm ơn bạn, rất rõ ràng. :)

Còn trường hợp tôi hỏi về chuyện Ban QLDA của chủ đầu tư đua luôn cái hoá đơn mà bên điện lực trả cho Ban QLDA, trên đó ghi:
người mua là Ban QLDA X
Địa chỉ: xxx (Địa chỉ của BQLDA đó)

Thì thế nảo, tôi có sử dụng hoá đơn đó để hạch toán chi phí và khấu trừ VAT được không (Bên tôi cũng làm hợp đồng đàng hoàng với BQLDA)
1. Nếu BQLDA không có hóa đơn (BQLDA của nhà nước) :làm hợp đồng/thỏa thuận cho phép sử dụng điện. Khi nộp tiền đơn vị thi công sử dụng phiếu thu của BQLDA để hạch toán chi phí (nếu có thêm hóa đơn của điện lực kèm theo càng tốt, mặc dù là tên của BQLDA, để thuyết minh rõ ràng đây là chi phí thực, nhưng không được kê khai khấu trừ thuế).
2. Nếu BQLDA có hóa đơn (BQLDA của các DN kinh doanh nhưng không có chức năng bán điện như BQLDA các khu công nghiệp, khu chế xuất, v.v.v) : ký hợp đồng sử dụng điện với BQLDA. Khi thanh toán, yêu cầu BQLDA xuất hóa đơn cho đơn vị thi công (dĩ nhiên cả phiếu thu nếu có) để làm cơ sở cho đơn vị thi công hạch toán chi phí và trường hợp này được kế khai hoàn thuế (tuy nhiên kế toán BQLDA phải biết phương pháp hạch toán chi hộ, thu hộ)
Trình tự của hình thức này như sau :
- Cty điện lực xuất HĐ cho BQLDA :BQLDA trả tiền và hạch toán chi phí BQLDA (giả sử A đồng).
- BQLDA xuất hóa đơn cho đơn vị thi công :đơn vị thi công trả tiền và hạch toán chi phí đơn vị thi công (cũng A đồng, nếu lớn hơn Ađồng thì phải giải thích rõ nguyên nhân chứ không BQLDA sẽ dễ bị phạt vì kinh doanh điện trái phép )
 
Sửa lần cuối:
N

nuocsonghong

Guest
7/8/05
17
0
0
43
Ha noi
Cảm ơn mọi người đã nhiệt tình trả lời câu hỏi của mình.
Cảm ơn lần nữa nhé.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA