Cho em hỏi tý

  • Thread starter vvtrang
  • Ngày gửi
V

vvtrang

Guest
21/2/04
18
0
0
45
Hà Nội
Em lập cty mới ở quận HK, HNội, cán bộ thuế quản lý cty em bảo là năm nay phải nộp thuế TNDN tạm tính mỗi tháng ít nhất là 1triệu đồng. Em vừa hỏi cán bộ thuế khác thì được biết là không có quy định nào như thế cả, chỉ có công văn của Cục thuế gửi cho Chi Cục khuyến khích các doanh nghiệp đóng thuế như thế thôi. Nhưng mà em trót nộp tờ khai dự tính thuế TNDN rồi 12triệu cho cả năm, (hì hì em vẫn chưa nộp thuế cho quý I-chắc sẽ bị phạt thôi). Em làm báo cáo thuế tháng 1,2,3 báo là không có hoạt động mua bán phát sinh trong tháng. Các bác cho em hỏi nếu bây giờ em nộp thuế TNDN tạm tính ít hơn so với cái tờ khai em đã nộp thì có sao không (vì cái kia chỉ là tạm tính thôi mà-em nghĩ thế). Liệu mình làm việc tốt với bác thuế thì bác ấy có cho mình làm lại tờ khai cho đỡ rắc rối không hay là cứ nộp ít ít rồi giải trình sau là "tôi dự kiến thế nhưng tôi thấy DN của tôi không hoạt động tốt nên tôi chỉ đóng thuế theo tình hình thu nhập của công ty thôi".
Ý kiến các bác ra răng, mau mau giúp em với, bay giờ là cuối tháng 4 rồi. Mà đóng đầy đủ thuế thì tự nhiện mất toi tiền cho nhà nước, biết bao giờ mới được khấu trừ, chi cục này 2,3 năm mới quyết toán cho DN 1 lần cơ các bác ạ.
Mau mau giúp em nhé.
:help :help :help :thank :thank :thank :thank :thank :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Cái sai đầu tiên là tội ước không có cơ sở, mà thôi chứ đóng góp 1 tý cho Xã hội thì đi đâu mà thiệt đúng không ?
Theo mình thì đổi được hay không thì còn tùy bạn nộp bang ước đó lâu chưa. nếu họ đã vào máy và ra thông báo nộp thuế TNDN tạm tính gửi cho DN rồi thì chịu khó mà nộp tiền đi không thì lại còn bị tính thêm cả tiền nộp chậm nữa đấy.
Nhưng nên kiên nghị lại với phòng giải đáp ( 25 Thái Thịnh ) có lẽ họ có cách giải quyết khác vì Cty bạn là DN mới chứ còn nói với người QL thuế của mình thì hơi khó đấy.
 
N

NTV

Guest
Theo mình thì ... :wall :wall :wall không kịp rùi vvtrang ui
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Chịu khó đóng tiền vậy, cuối năm quyết toán thì tính toán sau vậy thôi.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Theo mình biết được (cán bộ quản lý thuế đã làm tình làm tôi DN mình rồi ) thì nếu như kết ở hai quý đầu tiên nếu như có doanh thu quá cao hoặc quá thấp thì có quyền điều chỉnh thuế TNDN tạm nộp . Nhưng khi doanh thu của mình quá cao thì cán bộ quản lý thuế tự động gọi mình lên để nộp thuế thêm . Còn khi doanh thu quá thấp thì các bạn nhớ than phiền nhiều nhiều rồi sau đó làm công văn xin giảm mức nộp thuế xuống .
 
V

vvtrang

Guest
21/2/04
18
0
0
45
Hà Nội
Cám ơn các bác. Sáng nay em lên làm việc với bác thuế rồi, bác ấy nói là bồi dưỡng cho cán bộ bộ phận vi tính thì sẽ được đổi tờ khai, bác ấy cho em giảm 1 nửa. hì hì. Đúng là đồng tiền có sức mạnh ghê gớm thật. Trước đây em cũng biết là phải tiền tiền và tiền nhưng khổ nỗi cái tính em nó ngang quá thành ra...
:leu: :leu: :thank :thank :thank
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Sau 2 quý đầu năm có thể điều chỉnh số thuế tạm nộp. Nếu điếu chỉnh xuống thấp quá thì Cơ quan thuế sẽ ấn định thuế cho Cty; còn nếu Cty vẫn than phiền thì có thể thuế sẽ kiểm tra Cty để xác minh tính trung thực "lời than phiền" đó. Mình nghĩ tốt nhất cứ để vậy đi, đừng điều chỉnh! Vì số tiền đó vẫn còn đó mà, không mất đâu. Xin điều chỉnh sẽ gặp nhiều rắc rối đó..
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA