vậy mình hiểu là không phát sinh trả lương cho nhân viên thì không phải quyết toán thuế TNCN phải không?
Cty mình không phát sinh tiền lương mà cơ quan thuế vẫn bắt nộp thế mới lạ.
Em đọc mấy cái cũng ghi theo quý thì ko phải nộp nhưng cơ quan thuế chỗ e bắt nộp chị ạh,em thì ko cãi được với thuế rùi, nên em muốn hỏi nộp thì tờ khai kê thế nào, vì cty em có 5 nhân viên và ko ai phải nộp thuế TNCN cả lương có 3tr/ng thui àh.ghi chỉ tiêu nào và để trống chỉ tiêu nào ạh??Hàng tháng/ hàng quý, nếu không ps số thuế TNCN phải nộp thì không phải nộp hs khai thuế TNCN. Riêng Quyết toán thuế TNCN, không phát sinh số thuế tncn cũng phải nộp(ngay cả khi không có chi trả thu nhập cho bất kỳ cá nhân nào, tức thang bảng lương = 0, vẫn phải nộp, nộp tờ khai trắng, các chỉ tiêu = 0).
Văn bản đã quy định rõ & có kèm theo ví dụ, tại TT 28/2011/TT-BTC hướng dẫn thi hành Luật Quản Lý Thuế số 78: