lương, điện nước-help me

  • Thread starter hang25883
  • Ngày gửi
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
Mình có một số vấn đề mong mọi người chỉ giáo (nghe hơi kiếm hiệp nhỉ :d)
1. Chi phí điện nước, hoá đơn vẫn ghi tên chủ nhà cũ, bên mình có hợp đồng thuê. Mình định cho vào chi phí của công ty nhưng có đọc được 1 bài trên web là kê khai vào bảng kê nào đó, hình như : bảng kê hàng hoá mua vào có hoá đơn có thuế GTGT, và ở phần thuế suất ghi 0%. K hiểu có đúng k? Nhớ mang máng nhưng k tìm lại được bài đấy. Nên giờ hỏi lại mọi người, mình cho vào chi phí thì có cần kê khai ở bảng kê GTGT hàng tháng k? (đương nhiên mình k có ý định được khấu trừ thuế GTGT) (Mình hỏi bên thuế thì chị ý bảo tuỳ người quyết toán thuế, cũng có hợp đồng thuê rồi nhưng tốt nhất là chuyển thành tên công ty. GD k muốn chuyển vì thế thì tiền điện nước sẽ cao hơn.) à, với cả bên mình thì giám đốc cũng ở luôn ở công ty. Như thế cho vào chi phí có được k? (ở trên tận tầng 3 có,liệu bác thuế đến có biết k nhỉ, mà có gì thì bảo là ở để ... trông nhà cũng được chứ nhỉ?
2. Bên mình k đóng bảo hiểm xã hội cho ai hết. Mình chỉ nộp tờ khai ước tính lương với thuế thôi. K hiểu có phải thông báo tình hình lao động với cơ quan nào khác nữa k nhỉ.
3. Có 1 khoản bên mình mới phát sinh. Tiền trả cho một anh ở tận trong Sài Gòn, anh ý nghiên cứu thị trường cho công ty mình ở trong đó, cung cấp thông tin cho công ty minh, hàng tháng trả 3tr đồng. Vậy mình có thể làm hợp đồng hợp tác với anh ý được k để cho đây vào chi phí. Hay làm hợp đồng lao động.
Mong mọi người trả lời sớm, mình đang rất cần. Cám ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoangaccounting

To put one's family first
22/9/05
836
2
18
HCMC
www.baobinhdinh.com.vn
-Vấn đề thứ nhất: Ko chuyển tên cty thì trong hợp đồng nói rõ là chi phí liên quan do bên thuê chịu. Tất cả các hóa đơn này cho vào bảng kê 03/GTGT (cột doanh số mua chưa có thuế kê số liệu "tổng tiền thanh toán" trên hóa đơn đã cộng VAT còn cột thuế suất, thuế bỏ trống) ông giám đốc có ở đó hay ko cũng ko phải là vấn đề lớn.
-Vấn đề thứ 2: Khi quyết toán thuế sẽ loại chi phí tiền lương ra vì ko đăng ký lương trên phòng lao động và đặc biệt là ko đóng bảo hiểm.
-Vấn đề thứ 3: Giải pháp tốt nhất là ký hợp đồng lao động với đồng chí này và làm mọi thủ tục cho đồng chí này như một nhân viên trong công ty như thế ko ai bắt bẻ được.
 
V

Vũ Hồng Giang

Guest
Cho em hỏi ké luôn nhé ! Từ khi công ty bắt đầu hoạt động em chỉ đăng kí lương với cơ quan thuế. Thế còn phải đăng ký trên phòng lao động sao?
Trả lời giúp em nhé !
Thanks!
 
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
ôi, cám ơn mọi người thật nhiều vì đã trả lời ngay giúp. May quá.
Tháng này em sẽ kê tiền điện nước của cả tháng trước nữa, nhưng phiếu chi thì em đã viết từ tháng trước rồi. Như thế hoá đơn em sẽ lưu ở tháng trước còn tháng này em mới kê thì em lại k lưu ở tháng này nữa à.
Mọi người thường lưu hoá đơn chứng từ thế nào. Em để thế này, mọi ngừơi xem có dể cho khi quyết toán k nhé. Em để tất cả theo phiếu chi theo thứ tự thời gian, cái nào mà k có phiếu chi thì cũng chèn vào nghĩa là theo thứ tự thời gian (VD: uỷ nhiệm chi thì k có phiếu chi) chứ k để riêng những hoá đơn GTGT mà mình kê khai hàng tháng. đây đúng là vấn đề vụn vặt, mong mọi người gợi ý
Em cũng giống VŨ Hồng Giang. Phải lên dăng ký trên phòng lao động à. Phòng lao động ở quận Ba ĐÌnh ở đâu, mọi người biết chỉ giùm em luôn. Nhưng nếu phải đăng ký em cũng có 1 chút thắc mắc: vì công ty em cũng mới thành lập vào tháng 2/06 này thôi, nhưng đã có nhân viên đã nghỉ làm cũng có nhân viên mới vào và sắp vào nữa. Như thế cứ có người mới hay nghỉ lại phải lên dăng ký sao
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
hang25883 nói:
Em cũng giống VŨ Hồng Giang. Phải lên dăng ký trên phòng lao động à. Phòng lao động ở quận Ba ĐÌnh ở đâu, mọi người biết chỉ giùm em luôn. Nhưng nếu phải đăng ký em cũng có 1 chút thắc mắc: vì công ty em cũng mới thành lập vào tháng 2/06 này thôi, nhưng đã có nhân viên đã nghỉ làm cũng có nhân viên mới vào và sắp vào nữa. Như thế cứ có người mới hay nghỉ lại phải lên dăng ký sao
Đăng ký lao động và đăng ký quĩ lương với phòng Lao động, quĩ lương với cả chi cục thuế. Họ nghỉ hay không cũng chẳng quan trọng lắm.
To Hang 25883 cơ quan em mà không đóng BHXH nếu mà bị bên BHXH kiểm tra họ sẽ phạt 20 triệu + truy thu.
 
H

hang25883

Trung cấp
18/2/06
120
0
0
ha noi
Giờ em in lại bảng đăng ký quỹ lương mà đã nộp cho cục thuế và lên Phòng lao động nộp ạ.
Thật ạ, k đóng bảo hiểm bị phạt dữ vậy sao. Nhưng nhân viên cũng k muốn đóng mà, trong hợp đồng em sẽ ghi rõ là tiền lương đã bao gồm BH và nhân viên tự đóng. Em có đọc luật lao động thì biết là hợp đồng 1-3 năm và k thời hạn thì bắt buộc phải đóng và có người làm kế toán rồi cũng bảo em nếu trogn hợp đồng ghi nhân viên tự đóng thì k sao (bên đấy đã quyết toán). Sếp em cũng k tin tưởng em lắm, cứ bảo là các DN mới thành lập chẳng ai đóng BH cả, em làm thế nào thì làm nói chung là k đóng BH.
Còn 1 hạ sách nữa là em làm hợp đồng 3 tháng với tất cả các nhân viên để k phải đóng BH vậy (tuy biết rằng nếu làm thế cũng là sai luật vì đối với nhân viên làm thường xuyên thì phải làm hợp đồng 1-3 năm và k thời hạn; nhưng thật ra em thấy thế này cũng khó: VD: em làm kế toán là đánh lý phải lam HD dài hạn nhưng em thấy k hợp và chưa hết 1 năm đã muốn nghỉ rồi thì sao)
Có người bảo lý thuyết trong luật là thế nhưng thực tế khác, em thì k biết thực tế thế nào. Mong chỉ bảo cách có lợi nhất cho công ty.
Giờ em mới nộp bảng đăng ký quỹ lương với Phòng lao động có bị muộn k? à còn cả bảng đăng ký lao động nữa. Ai có mẫu bảng đấy k gửi cho em với. địa chỉ mail của em là: hang25883@yahoo.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA