H
Mình có một số vấn đề mong mọi người chỉ giáo (nghe hơi kiếm hiệp nhỉ :d)
1. Chi phí điện nước, hoá đơn vẫn ghi tên chủ nhà cũ, bên mình có hợp đồng thuê. Mình định cho vào chi phí của công ty nhưng có đọc được 1 bài trên web là kê khai vào bảng kê nào đó, hình như : bảng kê hàng hoá mua vào có hoá đơn có thuế GTGT, và ở phần thuế suất ghi 0%. K hiểu có đúng k? Nhớ mang máng nhưng k tìm lại được bài đấy. Nên giờ hỏi lại mọi người, mình cho vào chi phí thì có cần kê khai ở bảng kê GTGT hàng tháng k? (đương nhiên mình k có ý định được khấu trừ thuế GTGT) (Mình hỏi bên thuế thì chị ý bảo tuỳ người quyết toán thuế, cũng có hợp đồng thuê rồi nhưng tốt nhất là chuyển thành tên công ty. GD k muốn chuyển vì thế thì tiền điện nước sẽ cao hơn.) à, với cả bên mình thì giám đốc cũng ở luôn ở công ty. Như thế cho vào chi phí có được k? (ở trên tận tầng 3 có,liệu bác thuế đến có biết k nhỉ, mà có gì thì bảo là ở để ... trông nhà cũng được chứ nhỉ?
2. Bên mình k đóng bảo hiểm xã hội cho ai hết. Mình chỉ nộp tờ khai ước tính lương với thuế thôi. K hiểu có phải thông báo tình hình lao động với cơ quan nào khác nữa k nhỉ.
3. Có 1 khoản bên mình mới phát sinh. Tiền trả cho một anh ở tận trong Sài Gòn, anh ý nghiên cứu thị trường cho công ty mình ở trong đó, cung cấp thông tin cho công ty minh, hàng tháng trả 3tr đồng. Vậy mình có thể làm hợp đồng hợp tác với anh ý được k để cho đây vào chi phí. Hay làm hợp đồng lao động.
Mong mọi người trả lời sớm, mình đang rất cần. Cám ơn nhiều
1. Chi phí điện nước, hoá đơn vẫn ghi tên chủ nhà cũ, bên mình có hợp đồng thuê. Mình định cho vào chi phí của công ty nhưng có đọc được 1 bài trên web là kê khai vào bảng kê nào đó, hình như : bảng kê hàng hoá mua vào có hoá đơn có thuế GTGT, và ở phần thuế suất ghi 0%. K hiểu có đúng k? Nhớ mang máng nhưng k tìm lại được bài đấy. Nên giờ hỏi lại mọi người, mình cho vào chi phí thì có cần kê khai ở bảng kê GTGT hàng tháng k? (đương nhiên mình k có ý định được khấu trừ thuế GTGT) (Mình hỏi bên thuế thì chị ý bảo tuỳ người quyết toán thuế, cũng có hợp đồng thuê rồi nhưng tốt nhất là chuyển thành tên công ty. GD k muốn chuyển vì thế thì tiền điện nước sẽ cao hơn.) à, với cả bên mình thì giám đốc cũng ở luôn ở công ty. Như thế cho vào chi phí có được k? (ở trên tận tầng 3 có,liệu bác thuế đến có biết k nhỉ, mà có gì thì bảo là ở để ... trông nhà cũng được chứ nhỉ?
2. Bên mình k đóng bảo hiểm xã hội cho ai hết. Mình chỉ nộp tờ khai ước tính lương với thuế thôi. K hiểu có phải thông báo tình hình lao động với cơ quan nào khác nữa k nhỉ.
3. Có 1 khoản bên mình mới phát sinh. Tiền trả cho một anh ở tận trong Sài Gòn, anh ý nghiên cứu thị trường cho công ty mình ở trong đó, cung cấp thông tin cho công ty minh, hàng tháng trả 3tr đồng. Vậy mình có thể làm hợp đồng hợp tác với anh ý được k để cho đây vào chi phí. Hay làm hợp đồng lao động.
Mong mọi người trả lời sớm, mình đang rất cần. Cám ơn nhiều