T
Mọi người ơi! Làm ơn cho em hỏi vấn đề này nhé!
Công ty em ký hợp đồng thuê văn phòng với các khách thuê, trên hợp đồng có quy định rõ các khoản đặt cọc, tiền thuê, tiền phạt (nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn),... . Khi thực tế phát sinh thì vẫn thực hiện đầy đủ các khoản trên nhưng phần tiền phạt vi phạm hợp đồng sẽ do thỏa thuận trực tiếp với đối tác, có xét đến hoàn cảnh cụ thể.
Vấn đề là khi thanh lý hợp đồng trước thời hạn, khoản đặt cọc sẽ được tính là khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng (có thể toàn bộ hay 1 phần), vậy em có phải xuất hoá đơn cho khoản phạt đó không? Hay chỉ cần ghi nhận doanh thu khác?
Em không rõ lắm, mọi người chỉ dùm cho em với!
Công ty em ký hợp đồng thuê văn phòng với các khách thuê, trên hợp đồng có quy định rõ các khoản đặt cọc, tiền thuê, tiền phạt (nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn),... . Khi thực tế phát sinh thì vẫn thực hiện đầy đủ các khoản trên nhưng phần tiền phạt vi phạm hợp đồng sẽ do thỏa thuận trực tiếp với đối tác, có xét đến hoàn cảnh cụ thể.
Vấn đề là khi thanh lý hợp đồng trước thời hạn, khoản đặt cọc sẽ được tính là khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng (có thể toàn bộ hay 1 phần), vậy em có phải xuất hoá đơn cho khoản phạt đó không? Hay chỉ cần ghi nhận doanh thu khác?
Em không rõ lắm, mọi người chỉ dùm cho em với!