Viết hoá đơn VAT khi có hai mức thuế suất

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi NguyenHoang Mai, 2 Tháng sáu 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,346 lượt xem

  1. NguyenHoang Mai

    NguyenHoang Mai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình chuẩn bị xuất hoá đơn VAT cho 1 hợp đồng, hàng hoá trong hợp đồng có 2 mức thuế suất thuế VAT, một loại 5%, 1 loại 10%. Bây giờ khi mình xuất hoá VAT cho đối tác thì nên viết như thế nào? có thể viết theo hai cách sau đây có đúng không ?
    1, Viết 1 hoá đơn VAT với tổng số tiền trong hợp đồng và ghi chú là "kèm theo bảng kê chi tiết", trong bảng kê chi tiết thì mình sẽ phân ra cụ thể từng mặt hàng có mức thuế suất khác nhau?
    2, Viết tách ra thành 2 hoá đơn VAT với 2 mức thuế suất 5% và 10% ?
    Hai cách trên đây, có cách nào đúng không ? có được coi là hoá đơn hợp lệ không? Hay có cách nào khác các bạn chỉ giùm mình với. !
    ThankS !
     
    #1
  2. Hong83nd

    Hong83nd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Làm theo cách thứ 2 là chính xác bạn ah
     
    #2
  3. PA83

    PA83 鸡子鸭子!

    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TB
    Viết như thế này là chính xác bạn à.
     
    #3
  4. hoaanh2912

    hoaanh2912 If life is so short

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cách thứ 2 bạn ạ.
     
    #4
  5. tranthiminhman

    tranthiminhman Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    lOCBINHLANGSON
    Bạn làm theo cách thứ 2 là đúng. Mỗi hoá đơn thể hiện 1 loại VAT cụ thể
    - Hoá đơn thể hiện loại VAT 5%
    - Hoá đơn thể hiện loại VAT 10%
     
    #5
  6. Phạm Văn Khang

    Phạm Văn Khang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,361
    Đã được thích:
    26
    Nơi ở:
    Thái Bình - TP.HCM

    Bạn viết theo cách thứ hai là đúng rồi
    Chúc bạn thành công!
     
    #6
  7. tranthihai

    tranthihai Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Tất nhiên là phải làm theo cách thứ 2 rồi vì mỗi hóa đơn chỉ được viết 1 loại thuế suất mà thôi. Trừ trường hợp hóa đơn đặc thù do đơn vị tự in thì cũng phải ghi rõ trên hóa đơn từng loại tiền hàng tương ứng với thuế suất và số thuế của từng loại thuế suất.
    Chúc bạn thành công!
     
    #7
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này