Viết hoá đơn VAT khi có hai mức thuế suất

  • Thread starter NguyenHoang Mai
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
N

NguyenHoang Mai

Thành viên sơ cấp
8/5/06
18
0
0
Hà Nội
#1
Mình chuẩn bị xuất hoá đơn VAT cho 1 hợp đồng, hàng hoá trong hợp đồng có 2 mức thuế suất thuế VAT, một loại 5%, 1 loại 10%. Bây giờ khi mình xuất hoá VAT cho đối tác thì nên viết như thế nào? có thể viết theo hai cách sau đây có đúng không ?
1, Viết 1 hoá đơn VAT với tổng số tiền trong hợp đồng và ghi chú là "kèm theo bảng kê chi tiết", trong bảng kê chi tiết thì mình sẽ phân ra cụ thể từng mặt hàng có mức thuế suất khác nhau?
2, Viết tách ra thành 2 hoá đơn VAT với 2 mức thuế suất 5% và 10% ?
Hai cách trên đây, có cách nào đúng không ? có được coi là hoá đơn hợp lệ không? Hay có cách nào khác các bạn chỉ giùm mình với. !
ThankS !
 
Hong83nd

Hong83nd

Thành viên thân thiết
7/3/06
295
1
0
35
Ha Noi
#2
Làm theo cách thứ 2 là chính xác bạn ah
 
PA83

PA83

鸡子鸭子!
4/4/06
231
1
18
TB
#3
NguyenHoang Mai nói:
2, Viết tách ra thành 2 hoá đơn VAT với 2 mức thuế suất 5% và 10% ?
!
Viết như thế này là chính xác bạn à.
 
hoaanh2912

hoaanh2912

If life is so short
12/12/05
293
0
16
36
Hà Nội
#4
Cách thứ 2 bạn ạ.
 
T

tranthiminhman

Thành viên sơ cấp
14/4/06
6
0
0
34
lOCBINHLANGSON
#5
Bạn làm theo cách thứ 2 là đúng. Mỗi hoá đơn thể hiện 1 loại VAT cụ thể
- Hoá đơn thể hiện loại VAT 5%
- Hoá đơn thể hiện loại VAT 10%
 
Phạm Văn Khang

Phạm Văn Khang

Thành viên thân thiết
19/12/05
1,361
29
48
Thái Bình - TP.HCM
#6
NguyenHoang Mai nói:
Mình chuẩn bị xuất hoá đơn VAT cho 1 hợp đồng, hàng hoá trong hợp đồng có 2 mức thuế suất thuế VAT, một loại 5%, 1 loại 10%. Bây giờ khi mình xuất hoá VAT cho đối tác thì nên viết như thế nào? có thể viết theo hai cách sau đây có đúng không ?
1, Viết 1 hoá đơn VAT với tổng số tiền trong hợp đồng và ghi chú là "kèm theo bảng kê chi tiết", trong bảng kê chi tiết thì mình sẽ phân ra cụ thể từng mặt hàng có mức thuế suất khác nhau?
2, Viết tách ra thành 2 hoá đơn VAT với 2 mức thuế suất 5% và 10% ?
Hai cách trên đây, có cách nào đúng không ? có được coi là hoá đơn hợp lệ không? Hay có cách nào khác các bạn chỉ giùm mình với. !
ThankS !

Bạn viết theo cách thứ hai là đúng rồi
Chúc bạn thành công!
 
T

tranthihai

Thành viên thân thiết
27/12/05
85
0
0
34
Tp.Hồ Chí Minh
#7
Tất nhiên là phải làm theo cách thứ 2 rồi vì mỗi hóa đơn chỉ được viết 1 loại thuế suất mà thôi. Trừ trường hợp hóa đơn đặc thù do đơn vị tự in thì cũng phải ghi rõ trên hóa đơn từng loại tiền hàng tương ứng với thuế suất và số thuế của từng loại thuế suất.
Chúc bạn thành công!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều