Về kê khai nghiệp vụ nhập khẩu có nhiều mức thuế suất !!! Hot hot!

  • Thread starter minh_long
  • Ngày gửi
M

minh_long

Thành viên sơ cấp
2/9/04
20
0
0
35
ha noi
#1
Cty em là một công ty dịch vụ nhập khẩu nhưng theo hình thức thực trả thực thu. Tháng này em làm kê khai thuế nhưng vướng mắc mấy điều này, mong các anh giup đỡ:
1/ Có nhiều mặt hàng nhập khẩu với 2 mức thuế suất (5% & 10%) vậy thì khi kê khai trên mẫu số 02 (căn cứ vào giấy nộp tiền vào NSNN) thì em có cần kê khai như thế nào? Có cần ghi doanh thu của từng mặt hàng ra ko. hay chi cần ghi tông doanhthu (bỏ qua phần thué suất) và ghi phần thuế phải nộp.

2/ Phí dịch vụ ngân hàng(mua đô, chuyển tiền...) chỉ có phiếu thu thì em có được kê vào mẫu 05(hàng hoá dịch vụmua vào có hoá đơn bán hàng) ko?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Thành viên thân thiết
23/2/05
5,609
21
38
Hà Nội - TP. HCM
#2
minh_long nói:
1/ Có nhiều mặt hàng nhập khẩu với 2 mức thuế suất (5% & 10%) vậy thì khi kê khai trên mẫu số 02 (căn cứ vào giấy nộp tiền vào NSNN) thì em có cần kê khai như thế nào? Có cần ghi doanh thu của từng mặt hàng ra ko. hay chi cần ghi tông doanhthu (bỏ qua phần thué suất) và ghi phần thuế phải nộp.
Bạn nên ghi tách ra thành 2 dòng: dòng có mức thuế suất 5% và dòng có mức thuế suẩt 10% cho rõ ràng. Tuy nhiên, với hàng hóa, dịch vụ mua vào không yêu cầu tách bạch ra trên Tờ khai thuế GTGT nên bạn có ghi 1 dòng tổng cộng thì cũng được chấp nhận.

minh_long nói:
2/ Phí dịch vụ ngân hàng(mua đô, chuyển tiền...) chỉ có phiếu thu thì em có được kê vào mẫu 05(hàng hoá dịch vụmua vào có hoá đơn bán hàng) ko?
Phí dịch vụ ngân hàng có thuế GTGT phải không ạ? Nếu giá trị tiền thuế lớn thì bạn hãy kê khai vào Bảng kê mẫu số 05/GTGT. Nếu giá trị tiền thuế nhỏ thì cộng tiền thuế vào chi phí đó luôn, không phải kê khai nữa cho đơn giản.
 
M

minh_long

Thành viên sơ cấp
2/9/04
20
0
0
35
ha noi
#3
Cám ơn ban, nhưng như bạn nói mình còn một chút thắc mắc:
- Đối với thuế GTGT hàng nhập khẩu:+ Nếu chỉ kê một dòng là tổng doanh thu của các mặt hàng với mức thuế suât khác nhau thì có cần kèm theo bảng kê chi tiết để giải trình hay không.


- Về phí dịch vụ ngân hàng: + Theo mình biết mấu số 05/GTGT ( là hoá đơn dịch vụ mua vào có HĐBH) vậy nếu như số tiền thuế lớn thì mình phải kê vào bảng mẫu sô 02/GTGT chứ.
+ Nếu giá trị thuế nhỏ thì mới kê vào bảng mẫu số 05/GTGT
+ Vì phí giao dịch chỉ có phiếu thu của ngân hàng nên mình ko bít phải ghi phần ký hiệu hoá đơn và ssố hoá đơn như thế nào
 

Thành viên trực tuyến

  • nganmaylanh
  • Dieutamhai
  • bepquangvinh2
  • Công Nguyễn Đình
  • Phươngvirtuous

Xem nhiều