Hạch toán dịch vụ trả trước

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Lê Thu Trang, 5 Tháng sáu 2006.

1,575 lượt xem

  1. Lê Thu Trang

    Lê Thu Trang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chào các bạn!
    Mình có nghiệp vụ sau:
    Hàng tháng Công ty mình có trả trước cho tiền phí gửi xe máy 500 000đ
    Bên cung cấp dịch vụ lập phiếu thu và xuất hóa đơn trước khi cung cấp dịch vụ: Ví dụ: trên hóa đơn ghi Phí gửi xe T6/2006 nhưng ngày xuất hóa đơn lại là ngày 26/05/2006 và Công ty mình đã nộp tiền vào ngày nhận hóa đơn là T5/2006
    Trường hợp này mình phải định khoản như thế nào thì hợp lý.
    Các bạn tham vấn giúp mình với nhé.
     
    #1
  2. NTLAN

    NTLAN Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Theo em định khoản như sau:
    26/5/2006 ghi:
    Nợ Tk142: 500 000
    Có Tk111: 500 000
    Tháng 6:
    Nợ Tk642: 500 000
    Có Tk142: 500 000
     
    #2
  3. Lê Thu Trang

    Lê Thu Trang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cám ơn bạn nhưng Công ty mình đang làm là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nên không đưa vào TK 142 được.
    Bạn nào có cao kiến giúp mình với nhé!
     
    #3
  4. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Phí này luân phiên hàng tháng, giá trị nhỏ nên bạn đừng mất công theo đúng trình tự, cứ hóa đơn phát hành tháng nào thì ghi nhận chi phí tháng đó.
     
    #4
  5. HaThuy

    HaThuy Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Da Nang
    Theo mình, bạn vẫn có thể hạch toán N642/C111 vào thời điểm chi tiền(Tháng 5) nhưng nội dung là Chi tiền gửi xe cho Tháng 6 chứ?
    Nếu không bạn có thể đưa khoản tiền đó vào N331/C111 - Trả trước cho người bán vào thời điểm tháng 5. Sang T6 bạn đưa vào chi phí N642/C331.
     
    #5
  6. Papaya

    Papaya Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    theo mình bạn làm kế toán thì nên linh động một tí. những khoản chi phí nhỏ hóa đơn đến trước hay đến sau thì cũng linh động hạch toán. như trường hợp của bạn nhận hóa đơn vào thời điểm nào thì hạch toán tại thời điểm đó ( vì khoản tiền là nhỏ nên cũng đừng bận tâm lắm) thuế không biết đâu mà lo :D
    bạn nhìn anh HyperVN đó, anh ấy có 5 ông sao màu đỏ thì kinh nghiệm cũng nhiều rui` đó, yên tâm đê :D
     
    Last edited: 23 Tháng sáu 2006
    #6
  7. vuthithula

    vuthithula Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải dương
    em cũng thấy vậy. Hoá đơn phát hành tháng nào ghi nhận chi phí tháng đó cho đơn giản.
     
    #7
  8. vuthithula

    vuthithula Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải dương
    Các anh chị cho em hỏi nhé. Doanh nghiệp em là doanh nghiệp sữa chữa bảo trì máy móc, thang máy.Nhiều lúc mua thiết bị sữa chữa nhỏ nên không có hoá đơn chỉ có hoá đơn bán lẻ thui. Nhưng khi sữa chữa bảo trì thì bên khách hàng đòi viết HD VATvới giá trị lớn rất nhiều lần so với thiết bị mua vì có cả tiền dịch vụ nữa nhưng em không có đầu vào thì có được viết HD VAT không? Và phải viết như thế nào mới hợp lý ạ?
     
    #8

Chia sẻ trang này