Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

  • Thread starter TRUNG TIN
  • Ngày gửi
TRUNG TIN

TRUNG TIN

Trung cấp
16/9/08
71
1
8
Ho Chi Minh city
Câu chuyện tôi kể với các bạn là câu chuyện có thật của tôi! trong lần giao dịch với Chi nhánh Ngân hàng BIDV Ninh Thuận (Phòng giao dịch Tháp Chàm) thì sự cố hy hữu này xảy ra tuy thiệt hại là nhỏ nhưng vấn đề ở đây lại mở ra nhiều nghi ngại cho tôi về tính minh bạch của vị Giám đốc Phòng giao dịch này cùng nhân viên giao dịch, cụ thể ở đây là khoản tiền 100tr đồng tôi nhận từ Giám đốc công ty chúng tôi và khoản tiền này được Giám đốc kiểm tra kỹ và giao cho một người nữa kiểm đếm rồi mới tiếp tục giao cho tôi kiểm đếm để đem nộp cho Ngân hàng ngày hôm đó (02/05/2012) bao gồm 1 tép 100 tờ 500.000đ, một tép 50 tờ 200.000đ và 4 tép 100 tờ 100.000đ sau khi nhận tờ người này tôi kiểm đếm bằng tay nhưng không phát hiện sự nhầm lẫn nào về số lượng cũng như mệnh giá tiền các loại; vậy mà khi đến Ngân hàng kiểm lại phát hiện lẫn lộn tờ 20.000đ vào tép 100 tờ 500.000đ; sự việc càng khó hiểu hơn khi chúng tôi yêu cầu kiểm tra camera anh ninh góc quay ngay phía trên nhân viên giao dịch ngân hàng nhưng lại bị sự ngập ngừng và cái hẹn vào đầu giờ chiều cùng ngày (14h) mà đáng lẽ chúng tôi có thể xem ngay sau khi xảy ra vụ việc trên vài phút, về phía ngân hàng thì lý do họ đưa ra ở đây là không ai biết tua lại đoạn quay thời điểm tôi đến thực hiện giao dịch tại ngân hàng, nên phải nhờ kỹ thuật viên bên ngân hàng họ đến, chúng tôi khi ấy có đề nghị được chờ và xem ngay nhưng vị Giám đốc ngay lập tức cho chúng tôi cuộc hẹn kể trên vào chiều cùng ngày. Chiều 02/05/2012 tôi được Giám đốc cử đi cùng 2 nhân viên của Công ty và một người nhà của Giám đốc đến kiểm tra đoạn quay lại thì sự thật càng làm chúng tôi thêm nghi ngờ khi biết camera mở trễ hơn mọi ngày và chỉ sau khoản 45 giây khi sự việc trên đã xảy ra, cứ ngỡ mọi chuyện nhờ có đoạn quay lại mà được làm sáng tỏ và xác thực lỗi sai sót ở phía nào! nhưng nào ngờ mọi việc lại bế tắc mà có vẻ mờ ám hơn! và Vị giám đốc còn phát ngôn rằng:" hằng ngày cô mở camera sớm nhưng hôm nay cô mở camera trễ" , với cương vị là Giám đốc mà hằng ngày cô " giám đốc" này phải mở camera an ninh (công việc hằng ngày của bảo vệ),tôi xin được nói thêm rằng khi kiểm tra giờ mở camera vào các ngày trước thì được biết rằng camera được mở sớm nhất là 5h35' sáng và trễ nhất là 7h00' sáng mọi ngày! nhưng sự việc càng tệ hơn khi xuống khỏi phòng xem camera tôi đến nộp tiền thì bị Kiểm soát viên ở trong quấy lớn tiếng và có phát ngôn rằng: ''...lần sau phải dán mắt vào..." cách hành xử như vậy có đúng mực không? khi sự việc chưa được xác thực rõ ràng với công ty chúng tôi! Sau đó ngày 03/05/2012 Giám đốc cty chúng tôi có làm đơn khiếu nại giải quyết thoả đáng sự việc lên Giám đốc Chi nhánh BIDV Ninh Thuận thì ngay ngày hôm sau tôi đến giao dịch thì lại chịu sự uất ức từ phía nhân viên giao dịch khi họ tỏ thái độ khó chịu và dè chừng tôi như kẻ trộm, và không thiếu những lời lẽ mỉa mai họ dành cho tôi! Tôi xin kể ra đây để phần nào giải toả mọi chuyện với chính mình và mong nhận được sự góp ý của các bạn cho tôi thoát khỏi sự khổ tâm mà họ đang dày vò tôi!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
J

jimto

Học Sinh Kém Môn Kế Toán
24/3/08
92
1
8
Bac Ninh
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Em thấy thực sự giờ Ngân hàng không phải nhân viên nào cũng tốt. Thái độ phục vụ của một vài người bắt đầu có biểu hiện cửa quyền sách nhiễu của nhà nước. Đời sống mức lương họ cao quá hay sao mà họ nghĩ họ là một đẳng cấp khác còn kế toán nhân viên giao dịch đến thì thái độ rất ư là ko được tốt. " Nhưng Nếu giám độc đi thì họ phục vụ khác liền". Chả hiểu tại sao.
 
D

DHgtvt

Cao cấp
9/7/11
494
1
18
thanh xuan - ha noi
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Trương hợp như bạn bị là không phải không có, mình cũng đã bị trường hợp như vậy đó là mình lấy tiền từ ngân hàng về, có 1 người mình quen vay tiền tại ngân hàng từ ngân hàng về chỗ mình khoảng 1km thôi thế mà về nhà kiểm lại lại có 2 tờ 20.000 lẫn vào tập 500.000đ đấy
 
T

trocloc

Trung cấp
27/7/11
160
0
16
vinh Hòa, Nha Trang
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Mình nghĩ dù có nhầm lẫn hay cố ý thì thái độ của NVNH như vậy là k tốt. Nếu như đó là sự nhầm lẫn thì đáng lẽ họ phải chứng tỏ đc sự nhầm lẫn là có thực, nhưng sự thực ngược lại, tất cả đều "k rõ ràng". Đã thế thái độ của họ lại k tốt đối với khách hàng. Những sơ suất xảy ra ở NH đó cho thấy họ làm việc chưa đúng trách nhiệm!
 
TRUNG TIN

TRUNG TIN

Trung cấp
16/9/08
71
1
8
Ho Chi Minh city
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Mình nghĩ dù có nhầm lẫn hay cố ý thì thái độ của NVNH như vậy là k tốt. Nếu như đó là sự nhầm lẫn thì đáng lẽ họ phải chứng tỏ đc sự nhầm lẫn là có thực, nhưng sự thực ngược lại, tất cả đều "k rõ ràng". Đã thế thái độ của họ lại k tốt đối với khách hàng. Những sơ suất xảy ra ở NH đó cho thấy họ làm việc chưa đúng trách nhiệm!
Cảm ơn sự chia sẽ của bạn với tôi! tôi là người trực tiếp mang đơn khiếu nại cho Giám đốc Ngân hàng BIDV Ninh Thuận và ở đó tôi đã nhận được sự lắng nghe cũng như chia sẽ từ vị Gíam đốc này (Ông Phạm Văn Ngọc), qua câu chuyện ông cũng nhắc tới nhiều trường hợp tương tự cũng đã xảy ra ở Phòng giao dịch này từ trước khi vụ việc xảy ra với công ty chúng tôi làm trong nội bộ Phòng giao dịch Tháp chàm nghi kỵ lẫn nhau và làm mất niềm tin của nhiều khách hàng, nhưng ở đây có "sự thông đồng" từ phía lãnh đạo Phòng giao dịch như đã nói nên chứng cứ xác thực ông đều không thể có được, và khẳng định của ông rằng:"ông không chắc chắn nhân viên mình không có sai phạm và cũng nói rõ trong những nhân viên của ông thì ông không dám tin ai hoàn toàn"; qua sự việc ông ta lấy làm thất vọng vì sự chậm trễ tắc trách "khi đã không xử lý vu việc một cách khoa học bằng cách mở camera cho công ty chúng tôi xem ngay sau khi sự việc xảy ra..." mà bằng cuộc hẹn vào đầu giờ chiều; ông có câu nói đùa rằng: " cây ngay không sợ chết đứng..." nhưng đó là lời ông nói còn nhân viên cấp dưới ông thì không làm được vậy!
 
Sửa lần cuối:
D

DHgtvt

Cao cấp
9/7/11
494
1
18
thanh xuan - ha noi
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Sự việc đã rồi bạn ah, đây cũng là bài học cho anh chị e kế toán chúng ta khi đi giao dịch với ngân hàng, nhưng điều đáng trách ở đây là thái độ vô trách nhiềm từ phía ngân hàng, ở đâu cũng có những con người không tốt, nhưng mà đây là cả 1 hệ thống của phòng giao dịch này thì cũng hơi bực mình, bạn có thể làm đơn gửi lên cơ quan cấp trên phòng giao dịch này, ít nhất không lấy lại được sự thật cho mình thì đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các NV làm việc tại phòng giao dịch này
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,097
410
83
47
Ninh Thuận
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Theo mình biết thì nhân viên giao dịch ở các ngân hàng (thuộc nhà nước) ở các tỉnh thường phải chạy tiền hoặc con cháu của các vị mới vào làm được.
Ông Giám Đốc chỉ nói buồn hay thất vọng là không đúng trách nhiệm của mình hay tại ông sợ đụng chạm với các vị khác. Nhân viên giao dịch có tính gian như vậy thì có ngày cũng bị bắt tại trận.
Không nói ở NH các tỉnh, ngay tại HCM này có lúc nhận tiền ra không đếm, bên mình bị hụt mất 2 tờ trong cọc 500,000 đồng cũng đã xảy ra, nên giờ có nhận tiền nhiều lúc nào cũng cho ngồi tại đó đếm.
Thời buổi khó khăn, Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều, hix.
 
N

nguoiconxunui

Khách vãng lai
29/6/04
1,280
215
63
Bình Định
aso2pc.co.cc
em mún làm nhân viên nh quá hà, xào xào vài cái bằng lương em rồi.:wall:
 
N

nga69

Mưa mùa hè ^^
31/5/11
214
2
0
Nơi tình iu bắt đầu
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Đọc bài bạn viết mà bức xúc quá. Nếu ngân hàng đó mà cứ nt thì mất hết khách hàng. Thái độ nhân viên gì mà thế chứ. Mình đi giao dịch mà thái độ nv không phải thì lần sau ko bao giờ mình đến. ĐI xa 1 chút mà dễ chịu còn hơn.
 
myyen9999

myyen9999

Tình ơi xin ngủ yên!
30/3/10
203
3
18
TP Quy Nhơn
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

ở các tỉnh PGD có thể ít, chứ ở Tp.HCM, chỗ nào phục vụ ko tốt là đi chỗ khác ngay. đầy dzẫy ra đó, làm phách có mà ma nó đến giao dịch. Nghe chị bạn trong ngân hàng nói các chi nhánh có đua chỉ tiêu giao dịch với nhau mà. thái độ phục vụ như thía thì có mà cả ngày ngồi đếm tóc.
 
Sửa lần cuối:
Khongchuyen

Khongchuyen

Cao cấp
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Khổ cái là ở những nơi như bạn chủ topic thì cũng chỉ có mấy anh Nhà nước thuộc Big4 thôi! Nên họ lại càng được thể!
 
myyen9999

myyen9999

Tình ơi xin ngủ yên!
30/3/10
203
3
18
TP Quy Nhơn
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

ờ, lúc trước mình có rút tiền bên Sacombank, có 1 tép tiền bị rách lủng lỗ chỗ, keo lại, mình nghĩ là họ qua mặt mình, vì nếu tiền bị cháy sẽ dày cộm lên vì bị cháy keo lại, sao lại ko biết được. về tới cty mới biết vì chỗ này giao dịch quen mặt rồi, thế là mình chạy xe lên đổi lại, cái thằng chi tiền còn nói khó nghe lắm, nhưng vẫn cho đổi (!?). Xong, pái pai. hok bao giờ quay lại nữa.
 
D

DHgtvt

Cao cấp
9/7/11
494
1
18
thanh xuan - ha noi
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Thực ra ai giao dịch với ngân hàng cũng có lần bực mình nhưng trong này các bạn toàn nói giao dịch xong là thôi, mỗi lần chuyển ngân hàng là cũng phải làm thủ tục mệt ghê, thôi có lẽ mình phải cẩn thận hơn khi đi giao dịch
 
buichien

buichien

Trung cấp
2/5/11
79
0
6
37
Nghệ An
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

mình thì ngược lại bữa vào ngân hàng chuyển tiền cho khách hàng có 31.266.000 sếp đã đưa đúng số tiền kiểm tra lại cũng đúng, ra tới nh tekcombank đưa tiền cho giao dịch viên, được thông báo mất 11k tiền cước, móc túi ra lấy 11k đưa cho giao dịch viên thanh toán cước c ko nhận còn thối lại cho mình 139k, ngạc nhiên quá hỏi c e đâu đưa tiền dư cho c đâu mà c thối e, một mực ko lấy tiền mà c kia cứ bắt cầm tiền, nói mãi ko được c kêu mình ngồi chờ kiểm kê lại quỹ, kiểm kê lại cũng báo mình dư 139k, thôi thì cầm tiền về, chiều 4h c đó alo tới c ơi lúc sáng e bỏ nhầm tờ 50k vào tệp 200k để đếm tiền nên nó dư ra, giờ kiểm tra lại thấy thiếu đúng số tiền lúc sáng e gửi c,c cho e xin lại 139k, hic, buồn cười quá.
 
thanhthaonguyen27

thanhthaonguyen27

Sơ cấp
19/9/11
15
0
0
TP HCM
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Haiza..đúng là giang hồ hiểm ác quá đi..mà mình phải công nhận là kế toán thường hay bị trở nên nhỏ bé, bọt bèo khi làm việc với cơ quan nhà nước nhất là thuế, và bảo hiểm..các bạn có thấy vậy k??? mình luôn cảm thấy bức xúc mỗi lần đi nộp hồ sơ bên thuế và bảo hiểm về..đi xong về nản muốn bỏ nghề kt lun..( k chịu nổi thái độ phục vụ và cư xử của người tiếp nhận hồ sơ) :wall:
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Haiza..đúng là giang hồ hiểm ác quá đi..mà mình phải công nhận là kế toán thường hay bị trở nên nhỏ bé, bọt bèo khi làm việc với cơ quan nhà nước nhất là thuế, và bảo hiểm..các bạn có thấy vậy k??? mình luôn cảm thấy bức xúc mỗi lần đi nộp hồ sơ bên thuế và bảo hiểm về..đi xong về nản muốn bỏ nghề kt lun..( k chịu nổi thái độ phục vụ và cư xử của người tiếp nhận hồ sơ) :wall:

Alo, bạn ơi khi đã quyết định bỏ nghề KT vì không chịu nỗi thói cửa quyền ở cơ quan công quyền thì bạn làm ơn trả thù giùm cho dân nhà kế với "đốp lại mấy thầy bà hống hách ấy 1 phát" ...hi, thank trước !
 
thanhthaonguyen27

thanhthaonguyen27

Sơ cấp
19/9/11
15
0
0
TP HCM
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Haha..sao giống mượn dao giết người quá dzậy trời...kaka..đừng có xúi dại tui nhe..:028:
Alo, bạn ơi khi đã quyết định bỏ nghề KT vì không chịu nỗi thói cửa quyền ở cơ quan công quyền thì bạn làm ơn trả thù giùm cho dân nhà kế với "đốp lại mấy thầy bà hống hách ấy 1 phát" ...hi, thank trước !
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Haha..sao giống mượn dao giết người quá dzậy trời...kaka..đừng có xúi dại tui nhe..:028:

Ặc ặc, nói vậy là bạn có "dao bén" rồi :004:
Vậy tạo sao phải sợ họ khi mình không sai, chính vì mình đúng mà lại sợ => bị ức chế ==> nản ====> muốn bỏ nghề ... haha, một khi nghề đã là nghiệp đố bạn bỏ được !
 
thanhthaonguyen27

thanhthaonguyen27

Sơ cấp
19/9/11
15
0
0
TP HCM
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Alo bạn ơi, có sự nhầm lẫn gì rùi, mình "ghét" chứ mình k có "sợ" bạn ui..hehee..xem ra bạn rất tự tin nhưng theo mình nghĩ thì có 1 nguyên lý muôn đời là đối với thuế kể cả bạn có thuộc lòng luật thì bạn vẫn luôn có sai sót cho dù DN bạn có thuê kiểm toán giỏi cỡ nào thì vẫn khó tránh khỏi sai sót khi bị thuế ktra...chỉ có tương đối chứ k có tuyệt đối đâu nhé---->đọc luật chưa chắc hiểu được luật---->hiểu được chưa chắc thực hiện được..:060:
Ặc ặc, nói vậy là bạn có "dao bén" rồi :004:
Vậy tạo sao phải sợ họ khi mình không sai, chính vì mình đúng mà lại sợ => bị ức chế ==> nản ====> muốn bỏ nghề ... haha, một khi nghề đã là nghiệp đố bạn bỏ được !
 
NONG DAN

NONG DAN

Người cày không có ruộng.
Ðề: Lỗi tại ai? Nhân viên giao dịch Ngân hàng BIDV hay người bên công ty tôi?

Alo bạn ơi, có sự nhầm lẫn gì rùi, mình "ghét" chứ mình k có "sợ" bạn ui..hehee..xem ra bạn rất tự tin nhưng theo mình nghĩ thì có 1 nguyên lý muôn đời là đối với thuế kể cả bạn có thuộc lòng luật thì bạn vẫn luôn có sai sót cho dù DN bạn có thuê kiểm toán giỏi cỡ nào thì vẫn khó tránh khỏi sai sót khi bị thuế ktra...chỉ có tương đối chứ k có tuyệt đối đâu nhé---->đọc luật chưa chắc hiểu được luật---->hiểu được chưa chắc thực hiện được..:060:

Hehe, bạn nói chí lý nhưng mà hơi đâu mà ghét người dưng :004:
Nếu mọi thứ điều tuyệt đối thì thuyết tương đối bị phá sản lâu rồi ... ẹc ẹc ...
 

Xem nhiều